Hi mọi người, lại là mình với challenge dịch 100 ngày đây, nhưng mà nghe chừng khó quá à. Đây (lẽ ra) là bài thứ 3 nhưng vì mình quá lười huhu nên giờ mới bắt chân vào dịch được. Ngày hôm nay với mình tương đối dịu dàng, bị phê bình nhưng mình tin "thương cho roi cho vọt" mà, phải hemmm?
Trình dịch của mình còn khá kém, chưa thoát ý và chưa thể hiện mượt mà ý văn của câu từ. Vì thế, mong nhận được ý kiến đóng góp của mọi người để lần sau mình làm tốt hơn. Cảm ơn mọi ngườiiii <3 
-----------------------------------------------
Bản gốc: 
今日关键词。【自保式恋爱】。
现代青年开始谈起自保式恋爱。纷纷建立起一套防御机制。只付出一点点对方进则进。对方退则守。自保为先。
年轻人恋爱前先看“成本”。恋爱所付出的时间和精力。都是成本。大多数年轻人追爱耐心值不足半年9工作以后都变成了“抽空谈恋爱恋爱过程中。“金钱自保”也成了年轻人谈恋爱的普遍消费方式。青年男女们纷纷选择AA制。
大家讲究公平。“不欠对方的成了热恋期情侣们的底线。
                                                                                      Nguồn: Sưu tầm 
love bomb
爱情是在我的眼中只有你最美的女人
Bản dịch Tiếng Anh: 
Key word: Self-protected relationship
Nowadays, young generations have tendency to chose the self-protected relationship. By building their own defense and constructive walls, they just give their partners a few opportunities to get in, and even do not care whether those stay or not. Self-protection, as usual, is their first priority. 
The first thing the young concern before starting a relationship is the "cost". Time and energy are all the cost of love. Most of young people, who spend 6-9 months in pursuit of love, often become exhausted in that relationship. Therefore, money self-protection has gradually been the popular choice in the way people spend their money, which means they choose to go dutch or share everthing equally regardless of men or women. 
Everyone all asks for their equality, so please, do not owe your partner anything. That is the secret for a last-long relationship! 
--------------------------------------------
Bản dịch Tiếng Việt: 
Từ khóa: Tình yêu tự bảo vệ 
Người trẻ ngày nay đã bắt đầu chọn cách tự bảo vệ mình khi yêu. Những rào chắn kiên cố được thiết lập, chỉ cho nửa kia một vài cơ hội để bước vào thế giới của họ, nửa kia đi hay ở, họ cũng chẳng quan tâm. Bởi ưu tiên số 1 của họ là bảo vệ chính bản thân mình. 
Trước khi bắt đầu bất cứ mối quan hệ nghiêm túc nào, các bạn trẻ thường cân nhắc đến vấn đề "tình phí" . Thời gian hay công sức bỏ ra chung quy cũng đều là "tình phí" cả. Hầu hết những người trẻ sau 6 - 9 tháng kiên trì theo đuổi tình yêu đều dễ dàng kiệt sức trong khi yêu. Vì thế, việc tự bảo vệ túi tiền của mình đang dần trở thành lựa chọn phổ biến của các bạn nam, nữ thanh niên, có nghĩa rằng họ thường cưa đôi hay chia sẻ khoản tình phí (theo nghĩa đen).
Mọi người đều đòi hỏi sự công bằng. Vì thế, đừng nợ nhau khi yêu chính là bí quyết quan trọng nhất cho một mối quan hệ bền lâu!