Soul là bộ phim mở đầu năm 2021 của mình với thật nhiều động lực và niềm tin
Thật lâu rồi mình mới quay lại Spiderum, xem lại bài viết đầu tiên của mình với hơn 1000 lượt view. Wow hồi đó không ngờ "trang nhật kí" ấy lại được mọi người quan tâm nhiều đến thế.
8 tháng qua mình đã sống như thế nào? 
Mình đã say bye với mấy chiếc dating apps nhàm chán ấy (trộm vía đây là lần mình xóa lâu nhất, và hiện tại thì vẫn chưa có nhu cầu tải lại chúng.) Quãng thời gian qua mình bỏ mặc những mối quan hệ nam nữ thông thường, cuốn vào cuộc sống yêu thương và làm chủ bản thân nhiều hơn. Mình dọn ra sống 1 mình, tự tay trang trí căn phòng nhỏ xinh, có một công việc full time ổn định, nhận thêm vài jobs ngoài, tung tăng với hội chị em mỗi cuối tuần. Có lẽ đây là quãng thời gian mình hài lòng với cuộc sống nhất. Bạn bè nhìn vào mình đều cảm thán rằng: " Cuộc sống của mày thật thú vị. Tao thấy càng ngày mày càng yêu đời hơn đó." Chà chà! Bạn biết không nghe xong những lời đó mình cảm giác trái tim như đang nở hoa, vui càng thêm vui, vì hình như mình đã truyền được chút năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh.
Mình lắng nghe bản thân nhiều hơn, trong những cuộc trò chuyện với mọi người, mình ngẫm nghĩ từng câu chuyện và sự liên kết của chúng với cuộc sống của mình. Dạo này bạn bè rộ lên cưới nhiều, mỗi lần gặp gỡ là bô lô ba la chuyện kết hôn rồi đối nội đối ngoại, nghe muốn nổ tung đầu. Nhưng thay vì phớt lờ bỏ qua mấy chuyện "còn lâu mới tới lượt mình" như ngày trước, mình sẽ chăm chú hơn suy xét nếu là mình thì sẽ làm gì trong trường hợp của họ, lắng nghe ý kiến từ người khác, nhận định nên hay không nên, đúng hay sai. Từ thói quen phân tích đơn giản ấy mà mình thấy tư duy của mình thay đổi khá nhiều, nhận thức về một vài vấn đề cũng bớt đi tính chủ quan bảo thủ. Lại thêm 1 bước hoàn thiện bản thân!
Nhưng mà đừng nghĩ lúc nào cây cũng xanh và mình cũng tươi tắn nhé! 1 tuần trước mình vừa bước vào cuộc chiến cảm xúc đáng sợ nhất từ trước đến giờ. Đến giờ khi bình tâm lại, mình còn không thể hiểu nổi lý do tại sao tâm lý của mình suốt 1 tuần ấy lại tệ đến thế. Nhìn cái gì cũng cáu kỉnh, ai nói ngược quan điểm là lao vào cãi nhau, dễ bực bội và buồn bã, không có động lực làm bất kì điều gì. Có lẽ ai ai cũng cần những khoảng thời gian up and down để cân bằng lại chính mình. Không một ai vui từ sáng đến tối, cũng chẳng có ai ủ rũ cả ngày dài. Trải qua những ngày ảm đạm chán chường để thêm hiểu bản thân, học được cách vực dậy và tự mình tạo động lực cho chính mình. 
Lúc trước có câu quote này trên tumblr mà mình vẫn ghi nhớ tới tận bây giờ “Nếu bạn không hạnh phúc khi độc thân thì bạn cũng sẽ không hạnh phúc nốt khi ở trong một mối quan hệ. Hạnh phúc đến từ bên trong của mỗi con người, chứ không phải đến từ một cá nhân khác.” Và mình tin, mình đang từng ngày trở nên hạnh phúc hơn.