Sống tối giản hoàn toàn khả thi ngay cả khi ở trọ. Một người đàn ông đi làm, sống một mình ở thành phố, thực sự chỉ cần 20 vật dụng sinh hoạt dưới đây. 
À, ảnh trên đây chỉ mang tính minh họa thôi nhé!
#1 Laptop
Nơi lưu trữ mọi thứ về công việc lẫn đời tư. Đừng mua sách, hãy đọc ebooks.
#2 Smartphone
Để gọi điện, nhắn tin, đọc tin tức, nghe nhạc, đôi khi book Grab, tìm đường với maps... Tất nhiên là phải có kèm theo một bộ tai nghe.
#3 Quần áo
Tầm 2 quần jeans, 7 áo thun (của mình là 7 cái màu đen trơn không họa tiết), 1 cái áo khoác hoodie, 2 cái quần short tập thể thao và, yeah, underwear. Vì chúng cùng loại nên mình gom vào một mục.
Tính chất công việc của mình không yêu cầu mang quần tây áo sơ mi (mình cũng ghét loại quần áo trang trọng quá, nên thường hỏi kỹ khoản này mỗi khi xin việc). Nghe nói Mark Zuckerberg cũng chỉ thường mang jeans và áo thun (với một tủ áo thun y chang nhau).

Đừng tự giặt, rất phiền phức. Nên gửi giặt ủi, nhanh gọn và không quá tốn kém.
#4 Toiletry kit
Gồm dầu gội đầu, sữa tắm, kem đánh răng, bàn chải đánh răng và khăn tắm
#5 Grooming kit
Gồm dao cạo râu, bấm móng tay, kéo cắt lông mũi, chỉ nha khoa (hoặc tăm), bông ráy tai và lăn khử mùi. Riêng mình mua thêm cái tông đơ, do thích tự cạo đầu. Mỗi khi tóc dài khỏi ra tiệm cắt (do đó, mình không dùng lược cũng chẳng dùng gel).
#6 Vali
Cần 1 cái vali chứa quần áo và grooming kit (thay vì mua tủ). Nên có một ngăn để đựng những giấy tờ quan trọng, như hợp đồng thuê nhà hoặc thẻ bảo hiểm.
#7 Ba lô
Nên có ngăn chứa laptop, dùng để đi làm hoặc du lịch ngắn ngày.

#8 Hai đôi giày
Một casual để đi làm/đi chơi và một thể thao để chạy bộ.
#9 Bộ chăn gối ngủ
Gồm một cái chiếu (không thích nằm đệm), một cái gối đầu (không quen gối ôm) và một cái chăn (mền). 
#10 Bộ bàn và ghế để làm việc
Mình mua những thanh thép v lỗ và dùng đinh ốc lắp thành bàn ghế.
#11 Gương
Chỉ cần loại cỡ soi từ ngang ngực trở lên là đủ.
#12 Cây treo quần áo 
Nên mua loại tháo lắp được.
#13 Ví đựng tiền
Trong chỉ cần thẻ ATM, giấy chứng minh thư, thẻ xe và tiền.
#14 Xe đạp
Mình không đi xe máy. Nếu cần đi xa, mình thường đi buýt.

#15 Chùm chìa khóa
Gồm chìa khóa phòng và chìa khóa nhà.
#16 Nồi cơm điện
Chỉ để luộc rau thôi. Vì sống ở thành phố khi ăn ngoài thường thiếu rau. Bữa sáng và trưa mình ăn rau luộc và trái cây. Buổi tối ăn ngoài.
#17 Hộp đựng thức ăn
Để mang rau luộc đi ăn trưa ở công ty.
#18 Bình đựng nước 1L
Đừng nấu nước, hãy mua bình nước lớn 20L.
#19 Tumbler giữ nhiệt
Để mua cà phê mang đi.

#20 Một chiếc quạt máy
Có người cho vậy là quá nhiều, quá tiện nghi. Có người lại cho là quá ít, quá khắt khổ. Riêng mình thấy chúng gọn gàng và đủ thoải mái. Mỗi khi dọn nhà, chỉ cần hai chuyến xe máy là xong. 
Trên đây chỉ là một vài chia sẻ về phong cách sinh hoạt mà mình nghĩ là hữu ích cho một số anh em cùng chung tình trạng trọ một mình đi làm ở thành phố. 
Huyền Vũ