Mình tin rằng bất kỳ ai sinh ra với một sự thu hút mãnh liệt với mảnh đất của sáng tạo và nghệ thuật, đều cất giữ trong mình một người nghệ sĩ ở bên trong. Và nếu người nghệ sĩ ấy chưa đi ra để chơi đùa với nghệ thuật, để thử vẽ tranh, viết truyện, viết truyện, làm thơ, v.v…, thì rất có thể người nghệ sĩ ấy đã bị tắc nghẽn, bị khóa kín ở đâu đó mất rồi. Mình biết, có vô số nỗi sợ hãi và niềm tin tiêu cực có thể ngăn cản người nghệ sĩ bên trong được đi ra. Nhưng nếu không thực sự được đi ra, con người chứa đựng người nghệ sĩ ấy sẽ luôn cảm thấy đau đáu không yên, bức bối bất mãn với thực tại; ngay cả khi ngoài nghệ thuật ra, họ đã có tất cả những thứ khác đi chăng nữa.
Đối với mình, nghệ thuật đã hết lần này tới lần khác cứu mình thoát khỏi những cơn trầm cảm và những lần muốn chết. Khi rơi tới cực hạn của nỗi đau, nếu không sáng tác truyện, làm thơ, viết văn, vẽ vời, học nhạc, thì cuộc đời này dường như chẳng còn gì vui thú để níu kéo mình được nữa. Bởi vậy vào năm 30 tuổi, khi trầm cảm và nỗi đau ập đến lần nữa, mình như bừng tỉnh khỏi cơn mê và nhận ra: kể từ nay mình sẽ thực sự biến ‘vui chơi với nghệ thuật’ trở thành một phần chính yếu trong cuộc sống của mình.
Số podcast này mình dành để nói về câu chuyện Unlock người nghệ sĩ bên trong mình. Nếu lắng nghe podcast này mà bạn cảm thấy người nghệ sĩ bên trong bạn nhảy múa rộn ràng, kêu gọi bạn cho mình được đi ra, thì hãy cùng Majita Unlock người nghệ sĩ bên trong mình nhớ!
Và để lắng nghe trọn vẹn số podcast tuần này, mời bạn click dzô đơiii:
📻 Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=Gg6Eu5_YYlc
📻 Spotify: https://open.spotify.com/episode/08di53LUR5dNqXCQBPvRK6?si=M3-qUWfCRZOza7xg1zx9-A