Rapper DSK - Hiệu ứng mỏ neo trong ngành Rap Việt - VanHoaDuongPho

Và tao muốn được... 
Tự do như làn khói, như điếu thuốc chưa từng cháy 
Thả mình về đại dương như dòng sông chưa từng chảy 
Vùi mình trong bóng đêm như chưa từng có ánh trăng 
Đôi bờ vai lại buông lơi như chưa từng có gánh nặng
                                                                                                Chưa bao giờ - DSK
Rap với tôi là những vần thơ của thời hiện đại. Các cụ thời xưa có thuốc lào, trà đạo, đối thơ. Thanh niên thời nay thì phê cần, vại bia và rap. Đó là hình ảnh đầu tiên đập vào tâm trí tôi khi biết đến rap. Rap là tiếng lòng của những trái tim loạn nhịp. Ở đó có những anh chàng rap về tình yêu, rap về cuộc sống hay rap dizz nhau như 2 cụ già đối thơ trong bộ phim Tàu đen trắng. 
Trong làn sóng nhạc rap mới nổi 2020, tôi vô tình tìm thấy anh - Original Music, Original Life. Tôi thích âm nhạc của DSK theo cảm quan cá nhân mình, thích vì tôi nhìn thấy những cảm xúc dâng trào qua từng câu chữ
                    Tiền thì còn nhiều cách kiếm
Thằng thì xách cặp táp, thằng thì xách dao, xách kiếm
Mấy con đường sự nghiệp vòng vo vứt hết
Đi tìm tự do, bất ngờ học được cái trách nhiệm
                                                                                                Học - DSK
Đó là tình yêu, là thù hận, là bia đá 
Là đến, đi, là mãi chia xa
Đâu có riêng mình em, anh đã ghét cả thế giới này 
Anh sống chỉ để đợi ngày, anh cười lại được như xưa
                                                                       Tình Yêu và Thù Hận - DSK
Âm nhạc của DSK có gì đó rất khác - đó là tiếng thét gào, là sự bất cần, là một làn khói tự do, là một dòng sông chảy xiết. Ngôn từ của anh luôn đầy tính sáng tạo, sắc màu và cảm xúc. Anh vừa hát vừa bước đi và để âm nhạc của mình dần dần len lỏi. Những ai đã thích nhạc DSK có lẽ sẽ rất thích nhạc của anh và thích luôn cách anh sống - một lối sống tự do. Âm nhạc là cuộc sống nhưng cuộc sống đó vốn không cần sự phô trương, phù phiếm
Tôi kính nể hơn cái cách anh sống, không ồn ào, náo nhiệt, không chạy theo số đông. Rap với DSK là đam mê, là quyển nhật kí viết cho bản thân chứ không phải quyển sách best seller chiều lòng đọc giả. Có mấy người tài năng, may mắn, có thể bước trên con đường bao người ước mơ nhưng họ vẫn chọn quay đầu, làm một phiên bản Original giản đơn nhưng đầy mê hoặc.
Ngoài kia có rất nhiều người tài ba cũng lựa chọn như anh, có lẽ bạn và tôi không biết nhiều về họ. Kính trọng các anh về cả tài năng và cách sống. Nếu chưa nghe nhạc của anh, hãy thử một lần, biết đâu bạn sẽ tìm được một tí gì đó cho bản thân trong lúc loai hoai với bao ngổn ngang cuộc đời
                    Mỗi sáng thức dậy chăm chỉ đi làm, làm đéo gì?
Cần cù học hành để đầu to mắt cận, làm đéo gì?
Yêu thương làm đéo gì, và sống tốt làm đéo gì?
Tao làm tất cả mọi việc là vì cái đéo gì?
                                                                        Làm đéo gì - DSK

Đọc thêm: