lại là chính bản thân mình trong quá khứ
1. Trước cấp 2 Mình gần như có mọi thứ mình mong muốn - Bố mẹ mình lúc ấy khá thuần phác, sống tình cảm, quan tâm con cái. Bố mình đi chợ cây, bán mành. Mẹ mình ở nhà bán hàng tạp hóa, chăm sóc vườn cây và đôi khi đi làm tạp vụ cho các công ty. Mình với em gái thường ở nhà tự làm mọi thứ và chờ bố mẹ đi làm về xem có quà gì không - Học tập thì mình từ 1 trong 3 thằng học dốt nhất ở lớp 1 trở thành 1 trong 3 thằng học giỏi nhất ở lớp 2 và vào đội tuyển học sinh giỏi - Bạn bè trong làng cũng vui.Ban ngày, mình thường đi chơi bài nhỏ, câu cá xin xít, đánh cờ, đi vặt trứng cá, dâu da để ăn, bắn bi, đá bóng, lia ống bơ, đi tắm ở mương, đi trêu chó,... Buổi tối mùa hè, gần như tất cả trẻ con trong xóm đều chơi với nhau các trò như đuổi bắt, trốn tìm, đánh trận giả. Mùa hè cũng là lúc có hội hè dành cho thanh thiếu niên cũng rất vui. Buổi tối mùa đông, ít đứa ra ngoài hơn và thường túm tụm lại để đốt lửa. Khi hết củi là lần lượt từng đứa đi kiếm về đốt tiếp. Đôi khi cả bọn sẽ đi trộm ít khoai ở nhà hoặc ở ngoài vườn về để nướng :D - Sở thích: đọc truyện tranh, xem tivi và mấy thứ ở trên 2. Cấp 2 - Cuối cấp 1, cả làng mình bị thu mua hết đất nông nghiệp để quy hoạch. Với số tiền mới có ấy, ai ai cũng đua nhau xây nhà. Nhà mình cũng không ngoại lệ và đồng thời mở luôn 1 cửa hàng bán bia. Bố mẹ bận rộn hơn với nhân viên chính là anh em bọn mình. Hồi đấy, nhà mình thật sự rất đông khách. Đỉnh điểm là chỉ với 4 người bán mà phục vụ khoảng 70-80 khách 1 lúc. Trong giai đoạn mùa hè thì gần như ngày nào, anh em bọn mình cũng sẽ phải bán bia từ 5h chiều tới khoảng 9h mình mới được nghỉ. Chưa tính tới dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, giặt giũ, phơi quần áo cũng là anh em bọn mình chia nhau làm.Gia đình có điều kiện hơn. Bố mình bắt đầu ăn chơi lô, đề nên gia đình suốt ngày cãi nhau và đôi khi là dùng bạo lực.Nếu mọi người nghĩ bạo lực ở mức độ nào ấy hử? Nó cỡ cầm viên ngói đập vào đầu hay cầm ống nứa đập vào người cho đến khi nát bét - Trong học tập, bố mẹ ít quan tâm hơn, chỉ cần biết mình đạt học sinh giỏi là được và rất hay so sánh mình với người khác (đặc biệt là đứa em họ học cùng lớp). Tất nhiên, mình dễ dàng đáp ứng được điều đó với điều kiện chỉ học thêm 2 buổi toán/1 tuần và thời gian còn lại mình sẽ làm gì tùy thích - Những đứa trẻ trong xóm đều đã lớn. Mỗi lần, mình đến rủ chúng nó đi chơi thì bố mẹ chúng nó đều bảo đang bận học. Cho đến khi gần như chẳng còn ai đi nữa thì mình bỏ cuộc. Khá may mắn trong khoảng thời gian này, mình tình cờ quen được 1 ông bạn lớn hơn mình 1 tuổi được coi là "trùm truyện tranh" trong làng đồng thời rất thích bài magic. Rồi 2 đứa tự mày mò luật chơi trong truyện yugi-oh, tự tìm chỗ mua, tự dịch bài, tìm cách truyền bá cho mọi người biết. Sau một thời gian, 1 cộng đồng nho nhỏ trong xã đã được hình thành. Bọn mình chơi bằng những lá bài fake, luật chơi lung tung và thậm chí tác dụng của lá bài cũng sai bét. Đứa nào cũng tự nhận mình là "vua trò chơi" hay "thần bài", cầm những lá bài "siêu hiếm", "siêu mạnh", "bài real", "lấp la lấp lánh",... bla bla bla. Quãng thời gian này thật sự rất rất vui. Ngày nào, mình không ra khỏi nhà đi chơi thì đó không phải là mình :D - Sở thích: đọc truyện, xem tivi, chơi bài magic, câu cá, nuôi côn trùng, trồng cây
3. Kết Nghe có vẻ hơi khoe khoang nhưng mình thật sự thích con người của mình trong quá khứ Một cậu bé dù bị đánh đập, bị bắt nạt, bị lừa dối vẫn luôn không thù ghét ai, luôn tin tưởng vào mọi người Một cậu bé độc lập, tự chủ luôn biết mình muốn gì, cần gì và phải làm gì để đạt được điều đó Một cậu bé luôn suy nghĩ tích cực, tràn đầy năng lượng, không bao giờ nhàm chán Một cậu bé luôn tự tin, thích thể hiện, chấp nhận thử những cái sai mà không sợ người khác phán xét, đánh giá Một cậu bé chăm chỉ, tận tâm dù hay so đo với e gái Một cậu bé nói liên tục, luôn có chủ đề để nói, nói nhanh đến mức bị đặt biệt danh "tép nhảy" và đạt kỷ lục chuyển chỗ chỉ trong 1 tiết vì nói nhiều quá Thật đáng tiếc là mình đã đánh mất gần như tất cả các tố chất này sau 1 vài biến cố :'( Mình cũng không biết viết bài viết này là đúng hay sai nữa vì mình lược bỏ đi kha khá tình tiết, kỷ niệm tích cực lẫn tiêu cực rồi. Rất mong nhận được bình luận từ phía các bạn. Mình xin cảm ơn :)