Mặt trời luôn ở đó, sau những đám mây
Hà Nội có lẽ đen tối từ này chị Nhung mang dịch bệnh về...Nhưng mình sẽ không nhắc đến chị Nhung nữa, đã có quá nhiều ý kiến, và dường như mình cũng không còn quan tâm, mình chỉ thấy khó khăn có thể sẽ ập tới dưới bất kì hình thức nào, vậy cần gì bận tâm quá nhiều đến công cụ mà nó dùng.
Sếp thông báo giảm mức lương của mình xuống 2 triệu đồng, đi làm từ giờ đến cuối tháng sẽ không được tính công...
Sau khi nghe tin ấy mình đang không biết là tháng này mình sẽ sống kiểu gì đây. Giá như có thể về nhà, ăn cơm mẹ nấu, không phải lo ngay ngáy tiền nhà và giá điện nước tăng, giá như có thể không phải lên công ty mà vẫn hoàn thành được công việc và đảm bảo được KPI. Đi làm và không nhận lương, có phải sếp mình đang hơi đòi hỏi quá đáng rồi không? Hay do mình không đủ thấu hiểu để chia sẻ với người trên quyền mình khó khăn này?
Sếp luôn miệng nói hãy thông cảm cho anh, anh tin tưởng ở các em, anh mong muốn rằng trong thời gian này mọi người chia sẻ và giúp đỡ...Nhưng lúc đó, ai có thể thông cảm cho chính em đây? Cuộc sống này lúc nào cũng đòi hỏi ta phải cho đi rồi nhận lại, bác chủ nhà không thể thông cảm, khách hàng cũng vậy. Ai nhiều tiền thì vẫn nhiều tiền, chỉ có những người kiếm từng đồng mới nơm nớp lo sợ. 
Hôm nay chủ nhật, sếp thu xếp mọi việc để về quê, vợ anh đẻ, và công ty thì đang khó khăn, các em thông cảm. 
Và chiều thì anh nhắn em nghỉ việc =) 

Đây chính là bài học khi lựa chọn khi vào công ty tư nhân nhỏ đó các bạn ạ, trước tiên hãy nhìn thật kĩ người sếp của mình như thế nào, tầm nhìn của anh ta ra sao và tính cách của anh ta có đủ bao dung để làm một người sếp thực thụ hay không. 
Đợt dịch bùng phát này để lại nhiều bài học cho thế giới, và cho cả những người đang vật lộn trong thế giới này nữa. 
Bài viết được type trong 3 ngày kể từ khi công việc có vấn đề gặp trục trặc, đến chiều ngày 15.3.2020 khi sếp, à mà không, anh N - sếp cũ, thông tin cho nó là nó đã bị thôi việc. Câu cú lủng củng, mong mọi người bỏ qua cho con bé vừa thất nghiệp này! 
Thân thương, Elly