Chào mọi người!! Đây chắc là bài viết đầu tiên của mình trên Spiderum vì bấy lâu nay mình chỉ là người qua đường trên đây, một ninja chính hiệu :)) Và cũng vì một năm 2020 đầy sóng gió sắp kết thúc nên mình cũng cũng muốn có thêm một trải nghiệm mới cho bản thân nên mình sẽ chia sẻ trải nghiệm của bản thân về tựa game mình đã gắn bó 4 năm qua là Pokemon GO - một trong số ít những tựa game mobile "xém" bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid19.
Tại sao mình lại dùng từ "xém bị" mà không là từ "không bị" hoặc "đã bị"? Chắc các bạn cũng đã biết đến cách mà tựa game này hoạt động: Di chuyển thực tế để nhân vật game di chuyển theo, giao tiếp ngoài đời thật, thường tạo thành nhiều đám đông, hội nhóm lớn nhỏ mỗi khi có Pokemon hiếm.
Công viên Tao Đàn mỗi khi có sự kiện Community Day

Đọc thêm:

Hiện tại nếu như game vẫn hoạt động theo cơ chế như thế trong năm nay thì sẽ tiềm tàng vô số khả năng lây nhiễm chéo nếu tình hình dịch bệnh ở khu vực bạn sống diễn ra phức tạp. Và nhà phát hành game cũng đã thực hiện rất nhiều thay đổi trong cơ chế game để thay đổi điều này, nếu không thì chẳng khác nào tự hủy cả. Cũng nhờ vậy mà trải nghiệm chơi Pokemon GO trong năm 2020 của mình cũng đã bớt hào hứng phần nào nhưng đành vậy, dịch mà. Nhưng thôi bỏ qua những điều trên, mình sẽ chia sẻ với mọi người những trải nghiệm mình đã nhận được từ tựa game này.
Biết được nhiều hơn về thế giới xung quanh
Mình là một đứa rất thích chơi game. Bởi thế nếu như tựa game này không xuất hiện trong cuộc đời của mình thì đến giờ mình sẽ chỉ đắm chìm hàng giờ đồng hồ mỗi ngày trên chiếc PC để ngồi cày rank Liên Minh Huyền Thoại :)) Từ khi chơi Pokemon GO, mình thường xuyên ra ngoài đường hơn, biết được đường này tên gì? Ở chỗ này có cái hẻm để ra con đường lớn này, ở kia có cái chùa đó nhìn to vãi, ở chỗ nọ có cái nhà thờ thấy đẹp dữ...Nghe có vẻ rất bình thường nhưng đối với mình đó là một trải nghiệm mới lạ, nó giống như kiểu được khai sáng.
Bạn không còn ngại đi bộ nữa
Trong cuộc sống hằng ngày mà mình đã trải qua, mình thấy có rất nhiều người ngại đi bộ. Chẳng hạn như trong công ty, nếu có một việc cần di chuyển lên trên lầu tầng 2, tầng 3 và không có áp lực về thời gian, nhiều người vẫn sẽ chọn đi thang máy. Hoặc có những công việc cần bàn giao giấy tờ, hồ sơ cho các phòng ban khác mà ai giao cũng được, họ sẽ tìm cách chuyển công việc đó sang cho bạn.
Trước đó, mình cũng giống như trên, đi lên tầng 2 mà cũng phải ngồi chờ bấm thang máy nữa :)) Từ lúc chơi Pokemon GO, mình cảm thấy không còn ngại đi bộ nữa mà ngược lại còn thấy thích thú, có thể vì mình biết là nó có lợi cho sức khỏe chăng?
Quen được nhiều người hơn
Chơi game kết bạn với nhau thì đó là điều bình thường mà đúng không? Nhưng với một tựa game như Pokemon GO thì việc kết bạn và nói chuyện là người thật việc thật, nên cảm giác nó sẽ rất khác với việc kết bạn qua những tựa game online khác.

Đọc thêm:

Sự kiện Community Day tháng 12 năm 2019 tại, chưa bao giờ trò chuyện, gặp nhau qua game lại dễ dàng đến thế
U60, U70 chơi game là một điều bình thường
Nếu bạn chơi Pokemon GO đủ lâu thì sẽ nhận ra người chơi tựa game này trải dài ở mọi lứa tuổi, từ thiếu nhi, thanh niên, trung niên, người già ai cũng muốn trở thành Trainer cả :)) Và bản thân mình cũng quen vài cô chú U60, U70 chơi game, toàn là game thủ kì cựu đấy nhé!
Ông bác 72 tuổi người Đài Loan có niềm đam mê bất tận với Pokemon GO
 Có cơ hội nói chuyện với người nước ngoài 
Trong tình cảnh éo le của năm 2020 thì khó mà bắt gặp những vị khách du lịch từ những nước khác đến Việt Nam nhưng trong quá khứ mình đã có cơ hội được nói chuyện với nhiều vị khách du lịch khác nhau dù trình độ nghe - nói tiếng Anh của mình khá tệ bởi vì mình và họ cùng chơi Pokemon GO xD
Cùng nhau đánh "boss" trong công viên ( xin lỗi vì hồi ấy còn xài điện thoại cùi , lại chụp đêm nữa )
Gắn kết yêu thương
Đây chắc cũng là lần đầu mình quen được bạn gái qua một trò chơi, mặc dù đã chia tay nhưng mình cũng đã có nhiều kỉ niệm đẹp với mối tình này, cảm ơn bạn T nhé :))
KẾT
Đó là những trải nghiệm của mình trong 4 năm chơi Pokemon GO, có thể còn nhưng hiện tại mình chỉ nhớ được nhiêu đây, và mỗi người chơi Pokemon GO không phải ai cũng có những trải nghiệm giống mình, mỗi người sẽ có những trải nghiệm khác nhau về trò chơi. 
Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết của mình, hãy giữ sức khỏe để còn bước qua hết năm 2020 và chào đón năm mới 2021 nhé <3