Lần hai mất 350k để lấy tranh đính đá, mà gặp khó khăn không đâu:

Thời đấy Phau cũng kiêu lắm không vừa đâu, đi làm là phải giấu bố mẹ. Kiếm được tiền rồi thì tự đi mua đồ và nộp học, bố mẹ nhìn thấy thế thì vui mừng khen. Nghĩ đến cảnh đấy mà cái mặt nó nóng ran nên như một quả cà chua vậy á. Thế là mình bắt tay thực hiện kế hoạch, tiền thì tui không có nhưng lại được cái mồm lươn lẹo hay nịnh bố mẹ, được mấy đồng lẻ, mà thôi tích tiểu thì thành đại (nhưng cũng phải giúp bố mẹ mới được nha chứ không tự xin đâu, tại cái gì cũng có đi và có lại mà, tự tay làm ra tiền là vui vẻ nhất). Cứ giúp bố mẹ lấy tiền là cũng có 150 nghìn rồi (đánh đổi khoảng 30 ngày làm việc nhà cật lực). Nhưng làm cũng phải tính toán một chút (tiền hàng là 350k), nếu làm một mình thì sẽ có thể nhận được tất cả tiền lương. Nhưng ngược lại thì sẽ có thể mất hết nếu không làm được. Vì thế mình lập một cái phép tính nho nhỏ như sau:
1, Trường hợp làm một mình để hưởng hết lương: Lợi ích: Tiền nhiều , lợi nhuận 500k (rất nhiều) so với tình hình không có tiền hiện tại thì đó là một mức lương quá cao so với một đứa chưa bao giờ kiếm được tiền của người khác như mình. Bố mẹ vui vẻ vì con mình đã lớn (động lực nhất của mình là đây). Không hề lừa đảo vì đi vào nhà rồi mà,....
Khó khăn: Mức tiền không đủ để có thể làm ngay lập tức lúc đó, tỉ lệ được lương là 50/50. Không có gì là có thể dễ dàng để lấy được tiền của người khác. Mình nhìn qua mạng nên không thể biết được bức tranh ấy to như thế nào và làm trong bao lâu. Hợp đồng mình cũng không có và không hề được cầm, Số tiền kiếm được từ bố mẹ sẽ rất khó vì mất khoảng 1 tháng nữa mới đủ, thời gian là có hạn (động lực thứ hai),....
2, Vì thế mình quyết định rủ đứa em góp tiền cùng (mà sau này gọi là cấu trúc vốn). Liền có thể đăng ký được ngay và nhận luôn trong hai, ba hôm sau. Đồng thời thỏa thuận của hai chị em là mức lương chia nửa, em làm việc nhà để chị làm tranh. Nói chung là ngày ấy rất công bằng, đồng thời nếu có vụ gì xảy ra thì phải coi đó là một cái số đen của mình, nên không được trách đối phương. Ngày ấy mình tính toán khá kĩ
Don't money
Don't money
Kết quả thì mọi người cũng biết, vì nó hiện rõ trên nhan đề rồi. Mất công và mất sức nhưng chỉ mất nửa số tiền hehe. Thôi coi đó như một bài học cho bản thân vì cái đầu rỗng, một bài học khá rẻ đối với mình
Đọc Lần kiếm tiền thứ nhất của mình nha :))))