Nikon EL mượn và cuộn Fujifilm c400

Bonjour. Cách đây vài tháng mình có đọc qua mấy bài về ảnh phim và máy ảnh phim của chị Táchhh:

Và thế là mình lên hứng tìm hiểu, mần mò các page, các cộng đồng rồi đến bạn bè. May mắn cả một đống bạn quen biết có một thằng cũng mới chơi máy phim, thế là sau mình hẹn nói chuyện rồi lao vô vấn đề chính luôn. Đúng là gặp phải người tốt, nó cho mượn may hơn một tháng, chỉ cách bảo quản các kiểu. (Bác nào mới chơi nhớ bỏ phim vào tủ lạnh nha, lúc em mua không có thằng bạn chỉ chắc cháy hết phim rồi). Và rồi mình xách con máy Nikon EL, xin bạn bè làm mẫu cho rồi đi chụp.
Cuộn phim đầu tiên và cũng là cuộn mình mới dùng là cuộn Fuji c400, mình nghe nói rằng khi chụp thì màu ảnh sẽ ngả ngả sang màu xanh. Là một thằng nhóc lớp 12, không qua một lớp học gì về chụp hình, học lỏm từ người quen và bạn bè, và quen với kĩ thuật số, máy ảnh phim với mình hoàn toàn mới lạ và vô cùng cuốn hút. Học từ cách chỉnh tốc độ màn trập cho máy, rồi chỉnh khẩu độ và lấy nét, học qua cách lắp phim, canh sáng rồi chụp, tất cả đều rất là mới và hấp dẫn. Mỗi tấm hình mình canh đều yêu cầu sự tỉ mỉ và kinh nghiệm của những người đã chụp lâu (thứ mà mình chưa có tí nào). Và sau hơn 1 tuần xách máy lòng vòng từ trường đến các quận khác, làm phiền từ người này đến người nọ, mình cũng đã ra được 36 tấm hình phim đầu tiên. Cảm giác chờ đợi tráng phim cực kì hồi hộp, nôn nóng và hứng khởi. Mỗi tội khi ra ảnh rồi thì mình mới nhận ra sự non nớt và thiếu kinh nghiệm của bản thân. Cơ mà vui quá nên vẫn phải up khoe mọi người. :)))
Tấm này là tấm thứ 2 của cuộn, chụp hoa phượng ở trường. Tấm thứ nhất cháy rồi...
Tấm này chụp Nhã Tiên, thủ quỹ của clb, không hiểu sao thằng em lấy nét mờ dữ.
Tấm này chụp cặp đôi là bạn của mình. Đến đây là hơi rung rồi đó :)))
Tấm này mình chụp tham quan trường Đại học, không hiểu sao lúc đó chụp nghiêng luôn.
Lúc này là lên Quận 1 để chụp tiếp nè, chụp tấm này lấy hứng mà ai cũng kêu đẹp nhất...
Này là Trúc Anh, người em lớp 9 mới có người yêu của mình.
Này là Anh Tú, sad girl của clb.
Mình, người chụp ảnh xấu trai. Được đứa em chụp cho mà là chụp dọc.
Này là Trúc Anh chọc chim.
Rồi đây, đến lúc này thì mình bắt đầu bất cẩn và rung tay cực nhiều.
Rung 9.5 độ richte luôn rồi.
Trúc Anh cool ngầu, cơ mà vẫn rung và out nét.
Sleeping beauty?
Này không ngại mưa với xe luôn. Hơi thiếu sáng mà nó nhìn nghệ nghệ.
Tấm này chắc mình hắt xì hay sao ấy...
Effect cây cỏ và nước mưa nhưng không thành...
Hiphop on the street nhưng gặp động đất....
Tấm này là tấm cuối trước khi xong cuộn, ai nấy đều mệt do gặp mưa mà vẫn vui vẻ phết.
Cảm giác canh chỉnh thật kĩ để chụp từng tấm của máy phim làm mình cảm thấy cực kì thích thú, dù ra ảnh có những tấm rung lắc hay out nét cực mạnh nhưng cả đám vẫn cười vui vẻ, còn hẹn với lên ý tưởng chụp tiếp nữa chứ. Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã giúp đỡ, cho mượn đồ và chỉ dẫn mình rất tận tình. Cảm ơn mấy đứa em, anh Thành và mọi người đã làm model và đi không quản mưa gió. Cảm ơn chị Táchhh và rất nhiều anh em bạn dì khác đã cho em cảm hứng để bắt đầu với máy phim. Mọi người cứ tự do góp ý và chỉnh sửa cho em ạ. Em xin cảm ơn rất nhiều.
Suy cho cùng, chụp ảnh vừa để tạo ra kỉ niệm, vừa để lưu giữ chúng. Chỉ là máy ảnh phim làm mình cảm thấy kỉ niệm đáng giá hơn một chút.
Hẹn gặp mọi người ở những bài sau nhé.