Bộ truyện giả tưởng về chuyến phiêu lưu ngoài không gian cậu bé George được viết bởi Lucy, cô con gái duy nhất của Stephen Hawking. Thông qua các trang sách, tác giả đã thể hiện niềm say mê, sự gắn bó với khoa học của mình theo một cách rất riêng "giải thích khoa học với các khán giả trẻ tuổi một cách gần gũi và thân thiện".
“Chìa khóa vũ trụ của George” là cuốn sách đầu tiên mở đầu cho cuộc phiêu lưu của phiên bản Star Strek nhí. Cuốn sách mang đến thông điệp không chỉ George đang nắm trong tay chìa khóa vũ trụ mà chính mỗi độc giả cũng đang sở hữu cho mình một chiếc chìa khóa kỳ diệu.
Với sự giúp đỡ của cha mình, những tri thức khoa học mới nhất của Stephen Hawking về vũ trụ, ánh sáng, các vì sao, hành tinh và các mặt trăng, sao chổi và hệ Mặt Trời, và đặc biệt là về hố đen đã được trình bày vô cùng dễ hiểu, không hề khô khan và hết sức khoa học. Bên cạnh những hình ảnh minh họa bằng tranh màu, độc giả dường như có thể vượt qua giới hạn của thị giác, để mường tượng vũ trụ lung linh, huyền ảo như một thực thể sống động ngay trước mắt.
Ngoài cuốn “Chìa khóa vũ trụ của George” thì “Kẻ giấu mặt ngoài hành tinh” và “George Và Vụ Nổ Big Bang” cũng đã được dịch. Bộ sách không chỉ đơn giản là những thông tin thú vị về vũ trụ, hay một cuộc du ngoạn ngắn ngoài không gian, mà còn là câu chuyện về một tình bạn đẹp vượt không gian giữa ba đứa trẻ George, Annie và Emmett.
Lôi cuốn, bí hiểm đến mức lộng lẫy!
Chúng ta sẽ bị hút vào lượng kiến thức hấp dẫn khổng lồ đó chẳng khác nào vật chất bị hút vào hố đen!
PS: Trong truyện, nhân vật mà mình ít thiện cảm nhất chắc là chú lợn Freddy. Nói thật, mình biết mùi của lợn nên mình không thể tưởng tượng được việc nuôi một bé heo to lớn đến thế như nuôi một em pet thì sẽ như thế nào.