Không có mô tả ảnh.

1. Gập bụng:  tạng thận cư ngụ ở vùng hông, khi ta gập bụng tuy là tập bên ngoài nhưng có tác động tốt đến thận, giúp thận khoẻ hơn.
- Nếu nhà bạn có xà đơn, bạn có thể đu người lên xà, thả lỏng tự do. Sau đó hơi cuối đầu xuống, mắt nhìn vào rốn, giữ tâm ý để ở rốn không cho suy nghĩ lung tung (chú ý không quá cuối đầu sẽ mỏi cổ và không tốt cho họng), đây là luyện ý định tĩnh. Tiếp theo, co cẳng chân và đùi tạo thành góc vuông, dùng sức cơ hông, cơ bụng nâng chân lên gần tới bụng, cảm giác cơ hông cơ bụng đang chịu lực, căng ra. Giữ nguyên tư thế này một vài giây. Rồi hạ chân xuống từ từ. Thở ra khi nâng lên, hít vào khi hạ xuống. Tập tùy theo sức, không tập ít quá cũng không nặng quá.
- Tôi đang tập theo cách này vì tôi có xà đơn, còn gập bụng kiểu nằm tôi không tập nên không dám ghi ra. Chỉ ghi những điều bản thân đã trải nghiệm. Nhưng tôi nghĩ dù là kiểu gì cũng là gập bụng, sẽ tác động đến thận, cần đúng cách thức, giữ ý nghĩ vào một điểm.
2. Chạy bộ:
giúp khí huyết lưu thông khắp cơ thể, rèn sức bền, luyện đôi chân khoẻ, tự nhiên thận cũng khoẻ, thận khoẻ thì cơ thể cũng khoẻ theo. Khi chạy mắt nên nhìn thẳng phía trước, tư tưởng chú ý tới sức nặng của hai chân hoặc chú ý tới một đối tượng ở xa nào đó, để trụ ý vào một nơi, không suy nghĩ nhiều chuyện sẽ giúp tâm hồn thư thả, niệm dâm chùng xuống. Nếu ai cận thị hay ngồi máy tính nhiều khi chạy bộ nên nhìn thật xa sẽ tốt cho mắt. Lưu ý cần chạy nơi không khí trong lành, đừng nên chạy nơi xe cộ qua lại thì hít toàn khí độc còn hại hơn là người không chạy.
3. Đứng tấn: 
rèn luyện đôi chân chắc khoẻ, luyện ý chí kiên cường, luyện sức chịu đựng, khí huyết lưu thông, quan trọng vẫn là dẫn khí dương đi xuống, khí âm đi lên để quân bình lại âm dương. Tôi tập đứng khoảng 1'30s đã thấy đổ mồ hôi đầm đìa chứng tỏ khí huyết lưu thông tốt, hai chân rất mỏi, đặc biệt đầu gối. Bởi vậy tập này rèn được ý chí kiên cường và sức chịu đựng của cơ thể. Khi tập hai chân dạng hơn vai, hai mép trong của bàn chân song song, gập gối xuống sao cho cẳng chân và đùi vuông góc hoặc gần vuông góc. Giữ ý ở một nơi duy nhất, tốt nhất mắt nhìn thẳng vô 1 điểm nào thì để tâm ý ở điểm đó. Ở đây có cái hay là nếu ý của bạn không định tĩnh thì tập sẽ rất mau mỏi và nản, còn ý bạn định tĩnh thì trụ được lâu hơn.
4. Ăn đậu đen: 
khi thủ dâm quá độ, tinh xuất ra nhiều làm mất nhiều âm, nên ăn đậu đen để bổ thận âm cũng là bổ vào phần âm đã mất. Tối tôi thường nấu hai nắm đậu đen bằng nồi cơm điện. Nên ngâm trước khi nấu. Tôi nhớ có một lần tối đó tôi nấu canh bí đao có bỏ thêm đậu đen (do hồi sinh viên năm nhất tôi mới biết nấu đồ ăn và lại nấu đồ chay nữa, nên tôi cứ nghĩ nấu canh bỏ đậu vô cho có protein) không ngờ ba tôi ăn vào ngủ một mạch tới sáng không tiểu đêm luôn. Sáng ba dậy nói: "Hồi tối con cho ba ăn món canh mà ba ngủ rất ngon không dậy tiểu đêm như mấy bữa". Tôi nghĩ chắc do tác dụng bổ thận của đậu đen.
5. Kiêng bia, rượu, thủ dâm, thức khuya, dậy trễ, ăn uống không điều độ:
 cay quá, mặn quá, ngọt quá, không đúng giờ; tập thể dục hoặc tập gym quá sức, mà cũng không nên tập gym vì thận đang yếu bắt thận phải làm việc nhiều không tốt.
Các bạn nên chuyên cần luyện tập vì hễ khi bạn khoẻ lên chút ít mà bỏ một bữa thôi là lòng dục rất dễ bùng phát, nên chặn ngay từ đầu bằng cách chăm luyện tập chứ một khi lòng dục đã nổi lên thì khó mà kiềm chế được. Vài lời chia sẻ cùng mọi người. Mong sau bài viết này có người sẽ tập theo và chia sẻ kết quả cho mọi người cùng biết