Lâu rồi chả có cái ảnh nào nên lấy tạm ảnh này để giới thiệu bản thân
Lâu rồi chả có cái ảnh nào nên lấy tạm ảnh này để giới thiệu bản thân
Thật kì lạ khi bắt đầu viết trở lại trên Spiderum. Giờ giao diện cũng có phần khác, không còn quen thuộc nữa. Trước đây mình đã viết trên Spiderum rất nhiều. Tuy nhiên, thời gian bẵng qua, đã gần 3 năm để từ bài cuối của mình được đưa lên. 
TÓM TẮT CHUYỆN CŨ 3 năm vừa qua, không phải là 3 năm mình không tương tác gì với Spiderum. Mình vẫn vào hàng ngày, đọc ké thường xuyên, trao đổi và làm việc trực tiếp với anh chị ở Spiderum. Duy chỉ có mục Bài viết của tôi, là không thay đổi gì. Không bài viết mới, không nháp mới, không gì có mới hết.
Mình vẫn luôn nghĩ một ngày nào đó mình sẽ quay trở lại đây để viết bằng cả con tim một lần nữa. Nhưng lần nào quyết tâm, lần đấy lại về mo. Trang giấy trắng, nháp trống không. Có thể vì cạn vốn sống, có thể vì bí ý tưởng, cũng có thể là tâm huyết với con chữ nó tắt dần vì chữ nghĩa dành hết cho khách rồi còn đâu. Bài viết mới thì không có nhưng ấp ủ quay lại thì vẫn còn.
Với những độc giả theo dõi mình từ những ngày đầu tiên, từ thời 2016, 2017, mọi người sẽ biết mình dưới trên VVesper (giờ đổi tên thành Luke, phát âm là Lu Ke cũng được), hay viết về bánh trái, bếp núc. Đôi khi đâu đó nổi hứng mình viết về Poker, trò chơi đang là hot trend của mấy anh em Spiderum. Về sau, mình viết một vài bài chia sẻ về ngành Sáng tạo, những mộng tưởng khi vào Nam làm việc. Rồi mình bắt đầu dừng việc viết lại blog lại.
Mất đi thói quen viết blog cũng tiếc lắm. Nhưng thôi tạm chấp nhận vì sức mình có hạn. Viết cho người hết rồi, lấy đâu ra sức để viết cho ta. Đem lực viết đi hầu khách hàng 4 phương 8 hướng một thời gian, mình đã phải thực sự tạm nghỉ và hỏi bản thân mình: "10 năm nữa liệu mình có muốn làm Content writer/Copywriter không?"

Câu trả lời thì chắc chắn là không. Thế là lại vác xác, bỏ tiền, tầm sư học đạo, để tìm đường lui nếu sau này già quá không muốn làm nghề này nữa.
CHUYỆN MỚI MỞ RA Bản thân mình tốt nghiệp ngành Tài chính Ngân hàng nhưng rồi chọn làm nghề Quảng cáo. Tuy nhiên nghề chọn người nên đi một vòng, mình làm nghề Quảng cáo nhưng dính đến ngành Tài chính.
Sau một thời gian chạy vòng vòng, mình cũng có cơ hội làm việc với các bên Ngân hàng, Fintech, Bảo hiểm để chạy campaign, viết tagline, làm trực tiếp phát triển sản phẩm…. thì nhận ra mảng Tài chính cá nhân của Việt Nam đang được bỏ ngỏ.
Dạo 2, 3 năm gần đây, chắc mọi người nghe cụm từ “Tự do tài chính” hay mấy cái tương tự rồi nhỉ? Rồi sự nổi lên của những KOL, KOC về các công thức tài chính, con đường dẫn tới tự do tài chính… Ban đầu mình nghe cũng thấy thú vị nhưng sao thấy nó không thuyết phục lắm. 
Có lẽ bởi vì, khi nhắc đến Tài Chính Cá Nhân, họ chỉ nhắc đến phần Tài chính mà bỏ qua yếu tố “Cá nhân” đi kèm. Nào là công thức 6 cái hũ, hay 50-30-20… hoặc bất kì công thức “Tài chính” nào bạn gặp. Đâu đó, đều thiếu điểm chạm của yếu tố “Cá nhân”. Thành ra nghe ban đầu thì hay, những việc áp dụng vào cuộc sống lại trở thành vấn đề.
Chính vì không phục những gì được nghe, và những thông tin tiếp thu, nên mình mới dành nhiều thời gian hơn để vập vào cái nghề Trainer này. Vập thế nào cũng thực hành nghề được một khoảng thời gian, gặp và cũng gỡ rối được cơ số trường hợp của bạn trẻ, lẫn anh chị hơn tuổi. Câu chuyện hay đã có, góc nhìn lạ cũng gom được kha khá. Cụ thể hơn thế nào, hẹn các bạn vào các bài sắp tới nhé.
Hy vọng người mới, bạn cũ, không chê và các cảnh sát chính tả hãy nhiệt tình bắt lỗi.
Ps: Mục tiêu của mình chỉ đơn giản là giúp mọi người thay An-xiety thành An tâm tài chính. Vậy nên bất kì ai muốn trao đổi, giao tiếp về chủ đề personal finance, cứ nhắn mình trực tiếp.

Always welcome!
---
Bài tiếp theo đây nhé:
Luke Đặng