Bạn có phải là một Pluviophile?
Pluviophile được kết hợp từ 2 từ Latin là “Pluvia” và “Phile”. Pluavia nghĩa là mưa còn Phile là một từ lóng được sử dụng để mô tả một người yêu thích một cái gì đó. Ý nghĩa Pluviophile đơn giản là: người yêu mưa, một người tìm thấy niềm vui và sự an tâm trong những ngày mưa.
Nhiều người cho rằng những người yêu mưa bởi họ có nội tâm buồn. Rằng tiếng mưa tí tách len lỏi vào từng góc tâm hồn như chính nỗi buồn của họ. Rằng từng hạt mưa như những giọt nước mắt của chính họ, như ông trời đồng cảm với nỗi buồn của họ, lấp đầy những trống trải cô đơn trong trái tim đang sầu muộn.
Nhưng mình thì không như vậy. Mình yêu mưa không phải vì mưa buồn. Với mình mưa mang đến một cảm giác gột tẩy và bình an. 
Như những tán lá cây, mang trên mình một lớp bụi dày, mỗi khi mưa về lại được gột rửa, từng chiếc lá cành cây như được khoác lên mình một màu xanh mới, tươi sáng và tràn đầy sức sống, bản thân mình cũng vậy. Tất cả những muộn phiền, bực dọc của cuộc sống thường nhật cũng có thể như những lớp bụi đó, tan đi theo những hạt mưa vội vã để lại mình với trái tim rộng mở hơn, tâm hồn nhiệt huyết hơn. Như những mầm măng non thường nảy lộc sau những cơn mưa rào đầu hạ, các phương án, giải pháp cho khó khăn của mình cũng thường xuất hiện sau những cơn mưa. Quả thật, mưa không chỉ gột rửa bụi đường, còn gột rửa những hạt bụi trong tâm trí, giúp mình có thể nhận ra cốt lõi, căn nguyên của vấn đề. 
Khi nhắc đến mưa, trong tâm trí mình hiện lên mùi hương ngai ngái, nồng nàn của những ngọn cỏ, những ruộng lúa mới cắt, hòa quyện vào từng hạt mưa đậm đà, ấm áp. Là tiếng mưa rơi lộp độp trên mái nhà còn mình thì cuộn tròn trong lòng bà nội nghe bà kể về những chuyện ngày xưa đi rừng, đi gặt. Những ký ức tuổi thơ bình an và yên ả cứ kéo về trong tâm trí, tí tách tí tách như những hạt mưa đang rơi ngoài kia. Mỗi lúc như vậy, cho dù có đang buồn chuyện gì mình cũng cảm thấy thật thư thái. Có thể nói, cơn mưa mang mình về tuổi thơ để tiếp thêm sức mạnh cho mình hiện tại, kiên cường hơn, vững vàng hơn. 
Cũng chính bởi vậy, mình luôn tự hào khi là một Pluviophile.