Đọc xong bài Cô gái à, bạn đẹp hơn những gì bạn nghĩ của bạn Phamhien (https://spiderum.com/bai-dang/Co-gai-a-Ban-dep-hon-nhung-gi-ban-nghi-at8) tôi bỗng nhận ra một vài điều thú vị và muốn chia sẻ với mọi người. 
Trước hết, tôi thấy phụ nữ khi đối mặt với nhan sắc của mình, ai cũng rất khắt khe. Tại sao vậy nhỉ? Tôi nghĩ rằng bằng cách này hay cách khác mỗi phụ nữ đều xây dựng trong đầu mình những ý niệm riêng về sắc đẹp. Đẹp tức là phải như thế này, như thế kia... Thường những ý niệm đó dựa trên những thước đo mà xu thế xã hội đang đồng tình để rồi họ lấy thước đo đó để đo những cái mà họ sở hữu. Và thế là họ phát hiện ra chỗ này thiếu, chỗ kia thừa... mà đâu biết rằng những chuẩn mực kia được xây dựng trên một lượng mẫu quá ít để có tính phổ quát. Mà cứ cho là họ có nhược điểm đi thì nỗi khổ của họ là nằm ở thái độ khi đối mặt với những nhược điểm ấy. Hàng ngày, chị em phụ nữ cứ soi gương, nhìn vào các khuyết điểm đó dưới cái nhìn bất mãn, ghét bỏ. Tình trạng đó không khác gì khi ta bị trúng một mũi tên thay vì ta nhổ nó ra và xoa thuốc cho nó lành thì ta lại lấy thêm một đến hai mũi tên khác đâm đúng vào chỗ đó. Cho nên, khổ chồng lên khổ là vì thế. Thứ hai, tại sao người ngoài lại dễ dàng chấp nhận nhược điểm của chúng ta hơn là chúng ta chấp nhận của bản thân. Đơn giản là vì người ngoài đặc biệt là người mà không có quan hệ gì với chúng ta thì đâu có kỳ vọng gì ở ta. Chỉ có ta và người quen biết ta mới kỳ vọng ở bản thân chúng ta nhiều. Một khi kỳ vọng rồi thì chúng ta sẽ mắc kẹt trong nó và rất dễ bị thất vọng. 
Vì thế, tôi mong rằng các chị các em hãy khoan dung hơn với bản thân mình. Nếu càng có nhiều khuyết điểm (theo ý kiến chủ quan của các chị em nhé) thì càng phải ôm ấp nó để dễ dàng chấp nhận và thậm chí là thấy yêu mến nó hơn. Và để kết bài, tôi muốn nhắn nhủ thêm một điều nữa, hình tướng bên ngoài suy cho cùng đều là giả hết, chẳng có gì mà cần bận tâm quá nhiều. Thời gian sẽ chứng minh điều đó. Cho nên nếu còn thời gian hãy vun trồng cho mình một tâm hồn mạnh mẽ, tươi mát, vững chãi để có thể vượt lên cả không gian và thời gian.