About me.

Hi there,
Mình là Nghĩa, sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân chuyên ngành Marketing. Well, cũng không có gì đặc sắc hơn để nói :))) Mình sẽ dành nhiều chữ hơn để viết về chiếc blog này nhé!

About “Simple is not Marketing”.

Cũng giống những bạn trẻ khác mình cũng bị thu hút bởi sự fancy của ngành Marketing, cũng tìm hiểu các thứ về ngành này thông qua việc học trên trường và đọc sách vở liên quan nữa. Nhưng mình vẫn luôn gặp khó khăn trong việc kết nối các kiến thức ấy lại với nhau, và mỗi khi bị hỏi hoặc tự hỏi "tại sao thứ này lại như này", "tại sao thứ kia lại như kia" mình đều đần người ra. Thứ mình biết có lẽ nằm trên ngọn cây, còn gốc rễ thì biết rất ít.
Marketing strategies that are based on false assumptions will never deliver high returns, no matter how well executed the strategies.
Byron Sharp
Tạm dịch: Chiến lược Marketing dựa trên những giả định sai lầm sẽ không bao giờ mang lại lợi nhuận cao, cho dù nó được thực hiện tốt đến đâu.
Mình đọc câu này trong "How Brand Grows" của Byron Sharp, cuốn sách mà người làm Marketing nào cũng nên đọc ít nhất 1 lần, nó khai sáng rất nhiều vấn đề cho mình và hơn thế nữa là "giúp" mình bắt đầu nghi ngờ về những thứ mình đã học. Thế là mình bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn để hiểu một cách đúng đắn về lĩnh vực này, và trong quá trình đó mình học được khá nhiều điều hay ho. Do đó mình viết chiếc blog này, với mục đích chính là hệ thống lại những gì mình đã học và phần nào đó là chia sẻ những kiến thức đó với mọi người.

Marketing là....?

Marketing là khoa học và nghệ thuật
Ai mà học Marketing chắc đầu nảy số câu này nhanh lắm :)))
Marketing là nghệ thuật, nghệ thuật giúp chúng ta làm hay. Nhưng trước hết Marketing là khoa học, khoa học giúp chúng ta hiểu đúng, làm đúng. Và chiếc blog này sẽ về (một phần nhỏ) những thứ giúp hiểu đúng về Marketing: KHOA HỌC.
Chủ yếu là khoa học về con người thuôi. Marketing is about human mà.
Okay và đó là một chút về chiếc blog này. Mình là Nghĩa và đây là Simple is not Marketingggggg.