Cà phê, thứ đồ uống của quỷ Satan. Cho dù bạn có thuộc nửa thế giới không thích cà phê thì bạn cũng phải công nhận với tôi rằng: hầu hết mọi người trên thế giới này đều thích mùi cà phê trong đồ ăn, thức uống, ví như kẹo cà phê, trà sữa cà phê, pudding cà phê, cà phê Tiramisu,...

Chúng ta đôi khi cứ thích lãng mạn hóa cái vị đắng của cà phê và tự cho rằng khi trưởng thành hơn, trải qua nhiều biến cố hơn, chúng ta sẽ nhận ra cuộc đời mình vấn vương vị đắng như một ly cà phê. Nhưng thực ra, một trong những người ưa chuộng cà phê sớm nhất là các tín đồ theo đạo Hồi, bởi họ luôn phải thức đêm để cầu nguyện.
Chuyện xưa kể lại rằng, khi cà phê mới du nhập vào châu Âu, các giáo sĩ Vatican đã chỉ trích rằng đó là loại thức uống của quỷ Satan, của những kẻ chống lại Kitô giáo. Tuy nhiên, khi Giáo hoàng Clement VIII nếm thử hạt cà phê, ông đã rất thích nó và đã ban phước cho loại hạt này. Ông nói: "Đồ uống của quỷ Satan thật ngon. Thật đáng tiếc nếu chỉ để những người không theo đạo dùng nó. Chúng ta sẽ chơi lại quỷ Satan bằng cách rửa tội cho loại đồ uống này và khiến nó trở thành một đồ uống Kitô giáo đích thực".
Dưới tác dụng của cafein, cà phê có tác dụng kích thích sự hưng phấn của thần kinh, nhưng nó còn có tác dụng an thần. Nên chẳng có gì lạ, nếu bạn đi ngủ trong vòng 15 phút ngay sau khi uống cà phê thì giấc ngủ sẽ sâu hơn, bởi máu trong não được lưu thông tốt hơn. Tác dụng này sẽ mất dần đi, và đến khi cafein phát huy hiệu quả, thì chúng ta sẽ chỉ còn cách đếm cừu để ngủ mà thôi.
Cà phê không phải là thứ đồ uống thuộc về đám đông ồn ào. Ngồi uống cà phê dễ khiến con người ta cô đơn. Tôi sợ sự cô đơn nhưng tôi lại thích cà phê. Có người uống vì muốn tỉnh. Có người uống vì muốn tìm một ký ức trót đánh rơi ở một nơi xa xăm nào đó trong quá khứ. Tôi thích đen, không đường, không đá. Tôi yêu cái vị đắng ngắt đó, tôi thích hương cà phê phảng phất mà chẳng vì một lý do nào cụ thể cả. Bởi với tôi, cà phê, tự bản thân nó đã là môn chủ của một giáo phái, là nơi chốn bình yên trong tâm hồn.
Nếu như rượu nồng nàn, cay chát, ngọt ngào, hư ảo. Rượu làm xoa dịu những yếu đuối trong lòng bạn, rượu làm mồi cho những tâm tình thầm kín. Thì cà phê lại mang trong mình sự điềm đạm, tinh tế, đầy hoài niệm. Cà phê càng đắng, giọt đắng càng lắng đọng sâu trong tim.
Cà phê sánh đậm, thơm nồng, ngây ngất, cà phê mang hương vị của sự chín chắn và trưởng thành.
Cà phê có tính axit, và nếu em nói, có nhiều nhà nghiên cứu, bên tách cà phê, ngồi đong đếm được, nếu dùng lượng cafein lên đến 10g sẽ gây chết người thì anh có còn thích cà phê không?
P/s: 10g cafein tương đương 100 tách cà phê.