A StarCraft Story #4: Brood War - Part I
"From a guys that never get a 10 from writing" Xem lại phần trước: A StarCraft Story #3: The Fall of Aiur ...
"From a guys that never get a 10 from writing"
Xem lại phần trước:
Sau cuộc đại chiến của liên minh Terran - Protoss chống lại The Overmind, cả hai phe đều phải chịu những thất bại nặng nề. Về phía Protoss, họ mất đi một trong những người anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử, Tassadar. Cùng với đó là sự tổn hại cực kì lớn về người khi cuộc xâm lược bất ngờ của loài Zerg đã cướp đi sinh mạng của 2/3 dân số Protoss. Về phía loài Zerg, do mất đi đầu não chỉ huy tối cao The Overmind, đại bộ phần Zerg trở nên điên loạn, hành động theo bản năng hoang dã, không có tổ chức, tàn sát tộc Protoss vô tội vạ trên khắp hành tinh Aiur. The Conclave tỏ ra yếu kém trước tình hình ngàn cân treo sợi tóc hiện tại, Judicator Aldaris, Praetor Fenix, Dark Prelate Zeratul, và Commander Jim Raynor lại một lần nữa cùng nhau hợp tác để tìm một lối thoát cho những người tộc Protoss còn sống sót. Zeratul đề xuất nên di tản tất cả người sống sót ra khỏi quê hương Aiur, tạm lui về hành tinh Shakuras - hành tinh của những Dark Templar. Để làm được điều đó, họ sẽ phải mở một con đường máu tới một Warp Gate còn hoạt động (một dạng cổng Teleport nối liền hai hành tinh Shakuras và Aiur). Với sự dẫn dắt của Zeratul và sự giúp đỡ quả cảm của James Raynor và Fenix khi cả hai quyết định ở lại để cầm chân lũ Zerg hung bạo đang săn đuổi những người sống sót tới Warp Gate. Những người còn sống sót đã được di tản an toàn tới Shakuras.
Khi tới nơi, những người tị nạn từ Aiur tìm được cho mình một chỗ thích hợp để cư trú, họ đặt tên nơi này là New Antioch. Tuy nhiên, lúc này họ vẫn chưa thấy bất kì dấu hiệu nào của những Dark Templar, có lẽ họ chỉ sinh sống theo từng bộ tộc nhỏ, rải rác trên khắp hành tinh Shakuras. Chưa kịp ổn định cuộc sống mới, những người tị nạn Aiur đã phải gánh chịu những cuộc tấn công của loài Zerg "lọt qua" được Warp Gate bên Aiur, và "làm tổ" xung quanh Warp Gate phía Shakuras. Cuộc tấn công nhanh chóng bị dập tắt bởi sự xuất hiện bất ngờ của những Dark Templar. Lúc này, những Dark Templar của Shakuras và những người tị nạn của Aiur quyết định hợp tác với nhau để tiêu diệt tận gốc rễ của những tổ Zerg đang dần hình thành ở trên Shakuras, mối hiềm khích năm xưa giữa hai phe đang dần xóa nhòa trong những thời khắc khó khăn. Cũng trong thời điểm này, có tin báo liên lạc của James Raynor và Fenix ở Warp Gate phía bên Aiur, lúc này đã chiếm lại được Warp Gate. Họ nói rằng sẽ đánh sập Warp Gate phía bên Aiur để ngăn không cho bất cứ loài Zerg nào có thể tới Shakuras nữa, đồng nghĩa với việc phía Shakuras không thể gửi thêm viện trợ nào cho James và Fenix. Artanis, rất cảm động trước hành động dũng cảm của hai vị anh hùng, hứa rằng sẽ tìm mọi cách để gửi giúp đỡ tới cho họ. Warp Gate bị phá hủy, mối lo lắng từ việc Zerg có thể tràn sang Shakuras đã tạm thời lắng xuống.
Sau khi "dọn dẹp" xong xuôi tàn dư của các tổ Zerg xung quanh khu vực Warp Gate phía Shakuras, Zeratul trở về diện kiến Matriarch Raszagal,
người đứng đầu của những Dark Templar sau nhiều thập kỉ phiêu bạt. Raszagal cũng bày tỏ niềm hiếu khách đối với những người tị nạn đến từ Aiur. Tuy nhiên, bà cũng chẳng lấy làm tiếc đối với sự sụp đổ của The Conclave cổ hủ và coi đó là điều tất yếu. Bà tiết lộ rằng có một cách để tiêu diệt toàn bộ những con thú hung bạo Zerg đang dần tràn ra khắp Shakuras. Một ngôi đền được xây dựng ở trên Shakuras có khả năng tăng cường sức mạnh của cả Templar và Dark Templar và sử dụng nó để diệt trừ toàn bộ loài Zerg trên toàn thể hành tinh này. Tuy nhiên, để làm được điều đó, cần phải sử dụng 2 viên tinh thể Uraj và Khalis. Tinh thể Uraj chứa đựng năng lượng thuần khiết của Templar, còn Khalis là Dark Templar. Hiện tại, có 2 Cerebrate đã xây dựng tổ ở gần ngôi đền và cả 2 viên tinh thể đều nằm ngoài hành tinh Shakuras. Tuy vậy, do thiếu đi sự chỉ huy của Overmind, cũng như toàn thể tộc Protoss đoàn kết lại với nhau, chẳng có gì là khó khăn khi họ tiêu diệt được những tổ Zerg ở đó một cách dễ dàng.
Ngay sau khoảnh khắc chiến thắng này, một Overlord bất ngờ xuất hiện, đưa Sarah Kerrigan tới thẳng giữa lâu đài của Raszagal. Cô ta yêu cầu được diện kiến Raszagal. Tất nhiên, tất cả Protoss phản đối kịch liệt, nhưng Raszagal đã đồng ý gặp Kerrigan để nói chuyện. Điều này khiến cho Aldaris cực kì tức giận.
Bên trong lâu đài, Kerrigan đã nói rằng nhờ cái chết của Overmind mà giờ cô không còn bị thao túng tâm trí, được tự do hành động, điều khiển loài Zerg, không còn bị trói buộc. Nhưng mọi chuyện sẽ sớm thay đổi vì có một Overmind "sơ sinh" đang được "nuôi nấng" ở ngay hành tinh Char và sắp trưởng thành. Kerrigan sẽ sớm bị điều khiển nếu không ngay lập tức tiêu diệt Overmind non đó ngay từ trong trứng nước. Cô ta cũng cung cấp thêm thông tin rằng Daggoth, một Cerebrate đã từng được nhắc tới ở các phần trước, đang "nuôi dưỡng" Overmind mới này bằng cách hợp thể nhiều Cerebrate khác lại. Aldaris, tất nhiên, không tin câu chuyện của cô ta và rời khỏi cuộc họp.
Zeratul cũng phần nào không hứng thú với việc tấn công Overmind mới này, ông ta cho rằng nếu có thể thu thập được 2 tinh thể Uraj và Khalis và sử dụng chúng để kích hoạt ngôi đền loài Zerg sẽ không còn là mối hiểm họa với Shakuras nữa. Kerrigan đồng ý với kế hoạch của Zeratul và đề nghị được giúp đỡ Protoss trong nhiệm vụ này. Raszagal cũng cảm thấy bị thuyết phục với thái độ hợp tác có vẻ như rất chân thành của Kerrigan. Vậy là một liên minh Protoss - Zerg bao gồm Artanis, Zeratul và Kerrigan lên đường để tìm những viên tinh thể kì bí.
Uraj được cho là nằm ở Braxis, một hành tinh được bao phủ bởi băng giá vĩnh cửu, và hiện nay Terran Dominion đang đóng quân ở đó. Lúc này, Zeratul cũng kể cho Kerrigan lí do mà viên Uraj lại nằm trong tay Terran. Đã từ rất lâu về trước, hành tinh này có tên là Khyrador, và là một thuộc địa của Protoss. Nhưng do các cuộc nội chiến xảy ra giữa các bộ tộc, họ rời bỏ hành tinh này và chưa bao giờ quay lại để lấy lại viên tinh thể đó, Terran Dominion cũng mới chỉ đặt chân xuống hành tinh này không lâu.
Một cuộc chiến giữa Protoss và Terran nổ ra với sự dẫn dắt của Kerrigan ở phe Protoss. Và dĩ nhiên với sức mạnh khủng khiếp của Kerrigan, Terran Dominion không có lấy một cơ hội nào cả. Với việc xóa sổ thành công pháo đài vững chắc của Terran, liên minh P-Z đã có thể lấy lại được tinh thể Uraj. Zeratul cũng rất lấy làm bất ngờ vì sự giúp đỡ nhiệt tình của Kerrigan, mặc dù trong quá khứ đã có những xung đột. Kerrigan nói rằng cô ta không trách ông.
Dù đã có trong tay viên tinh thể Uraj, nhưng liên minh P-Z vẫn chưa thể ngay lập tức rời khỏi Braxis bởi sự xuất hiện của phi đoàn viễn chinh của United Earth Directorate (UED). Họ xây dựng một hệ thống phòng không dày đặc bao gồm nhiều missile turrets (chính là tháp tên lửa BT được unlock sau khi xây Engineering Bay BE). Và tất cả hệ thông cung cấp năng lượng bởi 3 nhà máy điện hạt nhân chính.
Phó đô đốc Alexei Stukov yêu cầu tất cả Protoss đầu hàng và giao nộp tất cả những gì họ đang sỡ hữu cho UED. Và tất nhiên vốn là một chủng tộc "thượng đẳng", Protoss sẽ không bao giờ chịu đầu hàng. Đặc biệt, phát ngôn "liều" của Stukov, là chủng tộc người hạ đẳng khiến Artanis vô cùng tức giận và định sẽ nghiền nát lực lượng của UED. Zeratul quở trách và nói rằng chiến thắng trước Overmind có sự giúp sức rất lớn của Terran, và sức mạnh của họ không thể bị coi thường. Artanis cũng dần xuôi và họ lên kế hoạch sẽ chỉ phá hủy những nhà máy điện hạt nhân một cách âm thầm để vô hiệu hóa toàn bộ hệ thống phòng thủ này.
Viên tinh thể Khalis được cho là nằm ở hành tinh Char, chính là ngôi nhà hiện tại của Overmind mới. Trước đó Zeratul cũng đã cảm nhận được năng lượng của Khalis trên Char, nơi mà loài Zerg làm tổ dày đặc. Viên Khalis nằm ở một nơi tỏa ra năng lượng tâm linh mạnh mẽ mà Kerrigan nói rằng chính là nơi mà Overmind non đang ở. May mắn thay, Overmind này vẫn còn yếu ớt. Artanis đề xuất một kế hoạch rằng nếu gây một lượng sát thương lớn vừa đủ vào Overmind non này. Việc điều khiển lũ Zerg gần đó sẽ bị tê liệt trong một khoảng thời gian, và cho họ một cơ hội để nhanh chóng lấy lại Khalis.
Khi đặt chân xuống Char, Kerrigan có thể dùng sức mạnh của mình để kiểm soát một tổ Zerg, hỗ trợ lực lượng của Protoss. Liên minh P-Z đã thành công, lấy được Khalis và rời khỏi Char, trở về Shakuras.
Khi Artanis và Zeratul trên đường viễn chinh, Aldaris phát hiện ra rằng tâm trí của Raszagal đã bị đầu độc bởi Kerrigan. Aldaris liền tìm cách ngăn chặn hiểm họa bằng cách tập hợp những tùy tùng và bắt đầu một cuộc nổi loạn chống lại Raszagal. Ngay lúc Artanis và Zeratul quay trở lại Shakuras, Raszagal yêu cầu 2 người tấn ông lực lượng nổi dậy và xử tử Aldaris. Lần đầu tiên trong suốt hàng ngàn năm,
Dark Archon một thế lực vô cùng nguy hiểm của Dark Templar được cho phép xuất hiện trên chiến trường vì mối lo ngại trước những Archon mạnh mẽ của Aldaris. Lực lượng nổi dậy nhanh chóng tan vỡ và Aldaris bị đối chất trước Artanis và Zeratul. Họ cho Aldaris một cơ hội ân xá và nối lại quan hệ liên minh trước kia nhưng Aldaris từ chối. Ngay trước khi có thể giải thích lí do cho hành động của mình thì Kerrigan tới và tiêu diệt ông ta. Hành động can thiệp này khiến cho Zeratul cực kì tức giận, ông cho rằng một kẻ như Kerrigan không được phép "chõ mũi" vào việc nội bộ của Protoss và tuyên bố chấm dứt liên minh với Kerrigan. Liên minh P-Z tan rã, tuy nhiên, Kerrigan cười lớn và cho rằng cô ta đã thành công trong kế hoạch của mình, lợi dụng Protoss để làm suy yếu những Cerebrate đối thủ của mình, đặc biệt là Daggoth trong công cuộc chiếm lấy sự kiểm soát toàn bộ Zerg Swarm.
Về phía Protoss, khá là cay cú khi bị dắt mũi bởi Kerrigan, nhưng cũng đã có trong tay 2 viên tinh thể cần thiết để thực hiện kết hoạch thanh tẩy Shakuras. Họ bắt đầu xây dựng tuyến phòng thủ xung quanh ngôi đền và bắt đầu niệm phép. Loài Zerg hiện diện trên Shakuras lúc này, cũng đã cảm thấy có sự bất ổn và bắt đầu tấn công ngôi đền. Lực lượng phòng thủ Protoss đã câu đủ thời gian để nghi thức thanh tẩy này được diễn ra suôn sẻ. Một nguồn năng lượng cực lớn tỏa ra từ bên trong ngôi đền và lan tỏa ra khắp hành tinh Shakuras. Loài Zerg trên khắp hành tinh bị tiêu diệt, và một lần nữa, người Protoss có thể nhìn thấy ánh bình minh.
Game
/game
Bài viết nổi bật khác
- Hot nhất
- Mới nhất