Trình độ tiếng Anh của mình chỉ ở mức cơ bản. Mình hiện vẫn đang sử dụng rất nhiều sự hỗ trợ từ các ứng dụng trên điện thoại, dưới đây là 5 ứng dụng mình yêu thích nhất: 

1) Gboard/Grammarly

Mình xếp chung mục vì cả hai đều là ứng dụng bàn phím, tuy nhiên chúng khác nhau về công dụng. 
-Gboard: Mình hay chat với các bạn nước ngoài, đôi khi có điều muốn hỏi nhưng lại quên mất từ ấy dịch sang tiếng Anh là gì. Lại lười thoát phần mềm và bật từ điển lên, thế là cố gắng vặn vẹo thành câu khác hơi dài dòng và sai sai ý một tí. Với Gboard mọi người có thể dịch và tra cứu ngay trên bàn phím, mình thấy như vậy rất tiện. (Nhưng Google dịch nhiều lúc sẽ không chuẩn, tụi mình kiểm tra lại rồi hãy dùng nha!)

-Grammarly: Phần mềm này nổi tiếng về kiểm tra ngữ pháp, dùng được cho cả điện thoại và máy tính. Mình thích sử dụng Gboard lẫn Grammarly nhưng mỗi lần như thế phải chuyển đổi giữa hai bàn phím.

Grammarly phát hiện ra 2 lỗi sai "downloads" và "these app"

2) Quizlet

Ứng dụng này giúp mọi người tự tạo từ vựng thành dạng flashcard, có hỗ trợ luôn âm thanh tiếng Anh. Mình rất thích chế độ học của Quizlet, dựa vào danh sách từ vựng của cậu phần mềm này sẽ tự tạo đủ các kiểu câu hỏi đúng sai, viết từ Anh sang Việt hay Việt sang Anh...Mỗi ngày mình chỉ dành tầm 5 phút cho Quizlet nhưng đã nhớ được rất nhiều từ vựng. 
Quizlet cũng có chế độ trả phí, lúc này cậu có thể thêm hình ảnh vào flashcard và dùng offline. Tuy nhiên mình thấy các tính năng miễn phí đã đủ dùng rồi. Cậu cũng có thể dùng Quizlet trên máy tính qua trang https://quizlet.com/ . Dùng trên máy tính thì sẽ có thêm 2 chế độ học nữa là "Chính tả" và "Thiên thạch", Quizlet vẫn chưa cập nhật chế độ này trên điện thoại. 
5 chế độ học của Quizlet phiên bản điện thoại (Trên web có thêm 2 chế độ)


















3) Bubble Dictionary

Chắc cậu cũng đã thấy luôn có một quả bóng màu hồng ở giữa màn hình của mình, đó là Bubble Dictionary. Mỗi lần đọc báo không hiểu từ gì, cậu chỉ cần kéo quả bóng đến từ cần dịch. Có rất nhiều ứng dụng từ điển có công dụng tương tự như vậy. Mình sử dụng Bubble thấy ổn nên không thử các ứng dụng khác nữa. Cậu tham khảo thêm nha! (Có ứng dụng nào hay chia sẻ cho mình với! :D) 

4) Pen Pals

Mình đã từng cài rất nhiều ứng dụng Language Exchange như HelloTalk, Hello Pal, Tandem... Những ứng dụng này có vẻ rất dễ tìm bạn để học cùng nhưng theo trải nghiệm của mình thì lại khác. Pen Pals không phải là ứng dụng Language Exchange nhưng những người bạn trên Pen Pals cực kì dễ thương và giúp đỡ mình rất nhiều luôn. Đây là một ứng dụng kiểu viết thư nên đôi lúc cậu sẽ nhận được những lá thư dài như vầy nè:

















Cách hoạt động của Pen Pals cũng rất lạ. Cậu chỉ cần viết một lá thư và bấm gửi đi, thư của cậu sẽ...trôi dạt đâu đó một cách ngẫu nhiên. Mỗi lần gửi thư hoặc được nhận phản hồi từ một nước cậu sẽ có tem và những thông tin về nước đó trong passport. Có tổng cộng 248 nước tất cả, nhưng người có passport "xịn" nhất mà mình từng thấy chỉ có tầm 100 tem. 
Passport của mình đây :D

5) Stitcher

Đây là ứng dụng podcast. Lúc trước mình nản định xóa vì không nghe được chữ nào. Thầy động viên mình nghe để quen với tốc độ đọc của người bản xứ, hiểu được thì tốt, không hiểu được thì thôi :D. Không biết có đúng vậy không nhưng mình vẫn đang cố giữ thói quen nghe hằng ngày. Có 2 show mà mình thích là HannahLyzeThis và Pop Culture Happy Hour, cậu nghe thử xem nha! 
Stitcher
















Đọc một bài viết cũ của mình ở đây: 
Cám ơn các cậu!