Chắc nhiều bạn cũng như mình, chưa đi nước ngoài lần nào, lại không có ai đi cùng nên dù thích vẫn chần chừ chưa dám đi tự túc. 
Theo như cảm nhận của mình, những địa điểm trong tour du lịch hiện nay không thực sự hấp dẫn với các bạn trẻ. Hầu hết các tour đều tốn rất nhiều thời gian vào trung tâm mua sắm và không linh hoạt cho tách đoàn. Dưới đây là gợi ý của mình về những công ty du lịch có lịch trình phù hợp hơn, nếu bạn tìm kiếm tour nhưng vẫn muốn có cảm giác đi cùng nhóm bạn và thoải mái gần giống như đi tự túc. 

1) Hooray Getaway

Huahin - Thái Lan 
Hiện nay Hooray Getaway chỉ có tour cho 2 nước trong khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Malaysia. Mình xếp Hooray đầu tiên vì mình đã đi tour Thái hè vừa rồi và nó vượt trên mong đợi của mình rất nhiều. 
Mặc dù là tour du lịch trải nghiệm, Hooray không giới hạn độ tuổi tham gia. Mọi người vẫn được ở khách sạn hoặc resort, sử dụng phương tiện công cộng và đi bộ vừa phải. Do vậy nếu đi cùng gia đình, mình thấy Hooray là lựa chọn thích hợp nhất. 
Vài lưu ý nhỏ là chi phí của 2 tour đều không bao gồm chi phí ăn uống. Bạn có thể nhờ các anh chị đổi tiền giúp. Vài tháng Hooray mới có một chuyến đi Thái hoặc Malaysia, mình đi vào tháng 7 và lịch tour kế là tháng 11. Ngoài ra mình thấy các tour trong nước của Hooray cũng rất đáng để tham khảo. 
Xem lịch trình và liên hệ với Hooray Getaway ở trang web chính thức: http://hooraygetaway.com hoặc qua Facebook https://www.facebook.com/hooraygetaway/ 

2) Bụi Tour

Công viên Sư tử biển tại Singapore 
10 ngày sau khi đi Thái cùng Hooray Getaway, mình tham gia tour Malaysia-Singapore của Bụi Tour. Đi 2 nước đắt đỏ nhưng chi phí chỉ chênh hơn tour Thái một xíu, vì những lý do sau:
- Nơi ở: Phòng dorm kiểu như ký túc xá, từ 6 - 8 người một phòng. Các bữa ăn sáng là tự phục vụ và được miễn phí, gồm bánh mì, ngũ cốc, trà. Tụi mình ở 1 đêm tại The Icon Hostel (Kuala Lumpur), 2 đêm tại The Bunk By Olive (Malacca) và 1 đêm tại Moni Gallery Hostel (Singapore). Cá nhân mình thích ở dorm vì quen được nhiều bạn mới.
-Di chuyển: đi bộ, xe buýt, tàu điện ngầm. 
Bụi Tour chỉ tổ chức tour nước ngoài và mỗi nước đều có tour hằng tháng. Hiện nay có 4 tour: Thái Lan, Malaysia-Singapore, Singapore và Bali. Độ tuổi giới hạn khi mình hỏi là 55 (thật ra trong đoàn vẫn có các cô chú lớn tuổi hơn), nên bạn có thể đặt một chuyến du lịch cho cả gia đình. Tuy nhiên nên cân nhắc kĩ, vì thời gian di chuyển thực sự rất rất nhiều và mệt. 

3) Easy Trip 


Khi bắt đầu tìm hiểu về loại hình du lịch trải nghiệm, công ty đầu tiên mình biết đến là Easy Trip. Tiếc là thời gian Easy Trip tổ chức tour trùng với lịch học nên mình chưa tham gia được.
Ngoài những nước quen thuộc, Easy Trip có thêm tour Philippines, Hàn Quốc, sắp tới nữa là Đài Loan và Myanmar. Cách di chuyển và nơi ở tương tự như Bụi Tour, nhưng ngay từ đầu mình đã được các anh chị Easy Trip tư vấn là đặc điểm tour không hợp và ảnh hưởng đến sức khỏe của người lớn tuổi.
Liên hệ với Easy Trip qua Facebook https://www.facebook.com/easytrip.vn/ hoặc Website http://easytrip.vn

4) Igo 

Lịch trình của Igo trong năm nay
Các địa điểm của Igo vô cùng đa dạng, giới hạn độ tuổi từ 18 - 40. Chi phí tour khá đắt so với các công ty còn lại, nhưng hành trình lạ và thú vị. Mình đặc biệt yêu thích chuyến đi trekking 2 ngọn núi lửa Bromo - Ijen ở Indonesia, sẽ tổ chức vào tháng 9 tới. 

5) Cheap Ticket 


Cheap Ticket vừa bán vé máy bay vừa tổ chức tour bụi. Mình thấy nổi nhất là tour Đài Loan. Giống như Igo, Cheap Ticket chỉ nhận thành viên trên 18 tuổi, không nhận người lớn từ 38 tuổi. 
Bạn có thể nhắn tin qua Facebook cho Cheap Ticket https://www.facebook.com/cheapticketsvn/ hoặc anh Khoa https://www.facebook.com/khoa.phamdang.7 

6) Tour Bụi #MợJen


Anh Nghĩa tổ chức tour là admin một trang chia sẻ kinh nghiệm du lịch. Hiện Mợ Jen có 2 tour: tour Thái tổ chức thường xuyên và tour Singapore tổ chức 3 tháng 1 lần. Chi phí tour chỉ bao gồm tiền dẫn tour, vé máy bay, khách sạn hoặc hostel. Tiền ăn uống và thuê xe sẽ tính và chia ra sau. Theo anh Nghĩa tư vấn thì độ tuổi nào cũng có thể đi tour này được. 
Nếu các bạn còn thắc mắc gì về 2 chuyến đi mình đã tham gia thì có thể liên hệ với mình qua trang Facebook này nha: Lam Thư .