Người sáng lập và giám đốc nghệ thuật của trang web The Socialite Family - Constance Gennari cho chúng ta lời khuyên tốt nhất để tối ưu hóa nội thất và tận hưởng khoảng thời gian đặc biệt nhất trong thập kỷ mới - cách ly tại gia.
Với đam mê nghệ thuật trang trí, Constance Gennari là người đứng sau trang web đình đám The Socialite Family - nơi cô mở ra cánh cửa của những ngôi nhà riêng tư xinh đẹp và cũng là nơi cô trình làng những bộ sưu tập trang trí nhà cửa mới nhất của mình. Cùng với chuyên môn và sự quan tâm dành cho cộng đồng, cô ấy hướng dẫn chúng ta cải thiện và tối ưu hóa nội thất trong ngôi nhà của mình khi cả thế giới đang thực hiện cách ly xã hội.
1. Dọn dẹp nhà cửa đón xuân
''Bắt đầu bằng cách dọn dẹp và dọn dẹp thật chăm chú giống hệt như lúc bạn chuẩn bị đón tết vậy. Hút bụi và lau quét tất cả các ngỏ ngách là những gì bạn không bao giờ thực sự có thể làm quanh năm. Loại bỏ những gì không cần thiết, và sau đó là sửa chữa, sơn lại những gì cần phải sơn lại. Khi mùa xuân đến, ngôi nhà của bạn đã đi vào trật tự''.
2. Sắp xếp và thoát khỏi những vật dụng không cần thiết 
Chúng ta nên nhân cơ hội này để sắp xếp và loại bỏ những vật dụng đang nằm chật kín trong nhà mà hầu như rất ít hoặc không dùng đến. Điều này khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn và thật sự rất tốt cho gia đình bạn. Như khi dọn dẹp tủ quần áo của mình cũng thế. Bạn phải tự hỏi bạn có thật sự mặc hết những bộ trang phục đó hay không và có cần chi quá nhiều tiền cho chúng không? Chúng ta chỉ nên giữ lại những món ta thường xuyên mặc hoặc những món đồ ta yêu thích nhất mà thôi. Với những món đồ ta không còn sử dụng thường nữa, hãy gấp gọn vào một chiếc túi và quyên góp cho tổ chức Emmaus (Emmaus là một phong trào đoàn kết quốc tế được thành lập tại Paris vào năm 1949 bởi linh mục Công giáo và Capuchin friar Abbé Pierre để chống lại nghèo đói và vô gia cư ).
3. Sắp xếp lại không gian của bạn 
Thay đổi thảm, màu sắc sơn tường, di chuyển đồ đạc, thay đổi bố cục vị trí ghế ngồi, thay đổi ghế sofa? Những quá trình này lấy đi của bạn không ít quỹ thời gian nhưng nó giúp bạn có cơ hội khám phá lại căn hộ của mình - điều mà tôi thấy tuyệt vời hơn cả. Tôi luôn mong muốn thay đổi mọi thứ, bắt đầu từ thay đổi vật liệu mới. Những đứa trẻ cũng có thể tham gia cùng bạn và nhân cơ hội đó, bạn sẽ dạy cho chúng những điều thú vị về chăm sóc nhà cửa chẳng hạn. Một lần nữa chúng ta thấy rằng, sự cách ly này giáo dục chúng ta nhìn cuộc sống khác đi, tận dụng những gì chúng ta có để thích nghi và sáng tạo hơn. 
4. Thưởng thức những bữa ăn tự nấu tại nhà 
Trong thời gian tự cách ly này, chúng ta hoàn toàn có đủ thời gian để tận hưởng sự ấm áp từ gian bếp. Vấn đề là bạn phải biến việc nấu nướng trở nên thú vị hơn mỗi ngày. Về phần mình, tôi nấu những món đơn giản đại loại là mì ống với pesto ăn kèm với sốt trứng tự làm, cà chua-mozzarella (phô mai Ý)-húng quế và bánh mì nướng kiểu Pháp vào buổi sáng. Thậm chí tôi có thể tận dụng bánh mì còn lại của ngày hôm trước, không nhất thiết phải vứt bỏ mọi thứ. Tôi chuẩn bị những bữa ăn với các sản phẩm tươi sống. Sáng sớm khoảng 4h tôi đã thức dậy và chuẩn bị các loại bánh quy tự làm theo công thức Laura Todd (bánh quy rất béo nhưng ngon) và bánh sô cô la. 
5. Thưởng thức các hoạt động vui chơi
Đọc sách vào cuối ngày là một lựa chọn tốt. Tôi vừa đọc xong cuốn sách Je suis le Carnet của Dora Maar, quyển sách trước đây tôi đã từng giới thiệu. Giống như quyển Vie de của David Hockney hoặc Charlotte Perriand của Laure Adler vậy, tôi cũng đã đọc qua. Mặt khác, đối với phim ảnh, tôi muốn xem tất cả phim của đạo diễn thiên tài người Ý - Paolo Sorrentino với các tựa phim đình đám: 
+ Le conseguenze dell'amore (Hậu quả của tình yêu là một bộ phim kinh dị tâm lý Ý năm 2004).
+ Il Divo (bộ phim về cựu thủ tướng Giulio Andreotti từng đạt giải thưởng Ban giám khảo tại liên hoan phim Cannes 2008).
+ Youth et la Grande Bellezza (tên tiếng Anh: The Great Beauty, sản xuất vào năm 2013)
và tiếp đến trong danh sách sẽ là phim Call me by your name của l'Amore by Luca Guadagnino. Đây đều là những bộ phim truyền đã tạo cảm hứng cho tôi rất nhiều trong các bức ảnh cho trang The Socialite Family của mình.
Chuyển ngữ: Hoàng Thy