Làm thế nào để tìm được mối ngon trên Tinder? 
Mình đã nghe rất nhiều định kiến về Tinder, “toàn thành phần vớ vẩn”, “nơi để tìm người chịch free”, “toàn thấy ons, fwb”, etc. Nói chung là toàn những nhận xét không mất tốt đẹp gì, và rằng đây không phải là chỗ để tìm kiếm một người bạn, một người yêu lý tưởng.
Có thực sự như vậy không?
Xin thưa, Tinder hay bất cứ mạng xã hội nào cũng chỉ là công cụ. Tốt hay xấu phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó như thế nào.
Bài viết này dành cho những người có chung mindset và quan điểm giống mình, đó là:
Nghiêm túc trong các mối quan hệ giữa người với người, không có thời gian cho những thứ bullshit.
Chủ động trong việc tìm kiếm một người bạn, người yêu lâu dài.
Biết rõ mình là ai và mình cần gì.
Cởi mở và chân thành. Muốn có nhiều bạn mới.
Okay, và dưới đây là 5 bước để chơi Tinder hiệu quả. Những tips này được đúc kết bằng kinh nghiệm của bản thân sau một thời gian chơi Tinder.

1. Xác định mục tiêu chơi Tinder

Đây là phần quan trọng nhất. Bước này sẽ quyết định xem bạn gặp vàng hay gặp cám. Các bước bên dưới sẽ giúp bạn tiến gần hơn tới mục tiêu này (gần hơn thôi, chứ không đảm bảo bảo 100% bạn sẽ đạt mục tiêu). Bạn muốn ONS (one night stand), FWB (friends with benefits) hay một mối quan hệ lâu dài?
Đọc thêm:
Dành 1’ suy nghĩ nhé..
Với mình, việc chơi Tinder cũng là một cách để gặp gỡ, kết bạn với nhiều người, ở các lĩnh vực khác nhau. Mỗi người có một trải nghiệm sống riêng, gặp gỡ càng nhiều người, bạn sẽ có thêm trải nghiệm, hiểu biết.
Đọc tiếp để biết mình đã gặp những ai nhé ;)

2. Xác định kiểu đối tượng mà bạn muốn nhắm tới

Nếu bạn muốn ONS, FWB, thì tiêu chí của bạn là gì? Xinh? Ngon? Kỹ năng gì? Hay là miễn là thuộc giới tính mà bạn muốn?
Nếu bạn muốn tìm một nửa đời mình thì cô ấy/ anh ấy sẽ như thế nào? Bạn sẽ hứng thú với những người như thế nào? Bạn có thể tự trả lời một vài câu hỏi gợi ý dưới đây:
Bạn có quan trọng ngoại hình không? Nếu có, liệt kê 1 -2 yếu tố quan trọng nhất thôiBạn sẽ hứng thú với những người làm việc trong lĩnh vực gì?Các phẩm chất, sở thích mà bạn ưu tiên match là gì? (chơi thể thao, đọc sách, nấu ăn, trang trí nhà cửa, etc.)

3. Xây profile tương thích với đối tượng bạn muốn nhắm tới

Từ những yếu tố kể trên, ít nhiều bạn cũng mường tượng được bạn thích kiểu người như thế nào rồi. Lúc này, bạn cần xây profile Tinder của mình sao cho match với đối tượng mình thích, đồng thời sàng lọc những đối tượng không phải mục tiêu của bạn.
Những người mình gặp trên Tinder mình đánh giá là khá tử tế: một anh có chuỗi cửa hàng phở tại Hà Nội, một bạn phóng viên, một bạn là kỹ sư AI trước du học ở Pháp (hiện giờ vẫn là bạn bè), một anh là investor (anh này còn hứa khi nào cần tìm việc thì nhắn anh, lol).
Mình không xác minh được 100% những gì người ta cho mình biết là thật hay không, nhưng ít nhất từ cách nói chuyện, mình biết là người ta tử tế, vậy thôi.
Cái mình muốn nhấn mạnh ở đây là, you get what you deserve. Không phải tất cả người chơi Tinder đều chỉ muốn “chịch free” hay “tình một đêm”. Bạn sẽ vẫn gặp được người tương thích nếu bạn biết cách.
Những thứ bạn show ra trên profile Tinder sẽ thu hút những người tương ứng. 
Bạn nói bạn chỉ cần ONS, những người có cùng nhu cầu sẽ chọn bạn.
Bạn nói bạn cần một mối quan hệ lâu dài, những người nghiêm túc sẽ chọn bạn.
Bạn thích du lịch, khám phá, nấu ăn, những người có chung sở thích sẽ chọn ban.
Xây profile Tinder cũng chính là marketing cho bản thân. Bạn muốn người ta biết gì về bạn, ấn tượng gì về bạn thì hãy show trên Tinder.

4. Quẹt đúng người

Mọi người hay nói nhiều về thuật toán AI của Tinder. Thực ra nó chả có gì thần thánh thế đâu. (Tinder gold thì mình không biết). Vai trò của Tinder trong việc giúp bạn gặp người bạn muốn chỉ giỏi lắm là 20%.
Bạn xây profile ngon - bạn hoàn thành 40% mục tiêu. 40% còn lại là phụ thuộc vào việc bạn quẹt đúng người.
Thử nghĩ xem, hai người match nhau khi cả 2 phải cùng thấy match cơ mà.
Vậy nên, khi quẹt Tinder, hãy luôn nhớ mình cần gì.
Một tip cực quan trọng (xin phép cho mình caps lock):
“HÌNH ẢNH CHỈ LÀ MINH HỌA, HÃY ĐỌC KỸ PROFILE”
Đây là sai lầm chết người của 90% người chơi Tinder. Ai mà chả mê zai xinh gái đẹp phỏng? Nhưng ảnh chỉ là ảo ảnh, và người ta “trông có vẻ” xinh đẹp chất chơi không có nghĩa là người ta là người bạn cần. Cứ thấy gái xinh trai đẹp mà quẹt là chỉ có hỏng. Hãy thật tỉnh táo.
Đồng thời, thuật toán của Tinder cũng học từ những người mà bạn match. Nó sẽ gợi ý thêm những người có profile tương tự. Mình nghĩ logic recommendation ở đây chủ yếu là keywords và hình ảnh, đặc biệt là keywords. Nhớ nhé, hãy đọc kỹ profile, match càng nhiều những người có các yếu tố mà bạn cần thì Tinder sẽ gợi ý cho bạn càng nhiều người có profile tương tự.
Bạn không đừng vì vã quá mà dễ dãi quẹt phải những người mà bạn thấy hơi hơi match nha =))))

5. Nói chuyện và gặp mặt

Giờ match rồi thì sao?
Chủ động nói chuyện nhé. Nhiều ông quẹt Tinder xong để đấy. Ủa, đề làm gì vại? Mất thời gian quẹt gãy cả tay. Match xong để đấy? Đừng nhé.
Mỗi lần mình nhắn tin trước là y như rằng phản hồi đại loại kiểu “Lần đầu thấy con gái chủ động”. :))) Dạ, vì em không thích mất thời gian làm những việc vô bổ.
Sẽ có những người thích nói chuyện lâu lâu, thấy ưng lắm rồi mới gặp. Thời gian đi từ Tinder đến gặp mặt trực tiếp sẽ phụ thuộc từng người. Nhưng quan trọng là khi nào đủ tự tin thì gặp. Mà cứ gặp đại đi, nói chuyện online nhiều quá dễ gây ảo tưởng lắm. Người thật việc thật vẫn tốt hơn. Nếu phù hợp hay không cũng biết sớm, đỡ mất thời gian.
Khi đã gặp được nhau rồi thì thành bại hay không là do “kỹ năng” của mỗi người, nằm ngoài phạm vi của bài viết này rồi nên mình xin dừng tại đây. 
Chỉ xin chia sẻ với mọi người rằng thì là nên cởi mở và chân thành để có thêm nhiều cơ hội và lựa chọn cho bản thân. Mọi mối quan hệ đều cần thời gian để xây dựng, nếu chưa gặp được một nửa của cuộc đời thì cũng sẽ có thêm những người bạn mới thú vị hay ho.
Chúc mọi người một ngày Valentine vui vẻ ^^