Nhanh gọn thẳng dô bài luôn :))) sau đây là 5 bộ phim mà tui nghĩ sẽ mang đến cho mấy bồ những trải nghiệm rất khác.
1. TURBO KID (2015)
Tui rất thích xem phim lạ lạ, vì lúc đó đa phần chả biết gì cả ngoài trailer.
Và cái phim này nó đỉnh kinh khủng khiếp. Không ngờ là nó đỉnh như vậy.

Không biết có bồ nào đã xem phim này chưa, nhưng thực sự tui cũng chả biết phải giới thiệu hay nói gì về phim này. Nó quá khó tả.
Nó hay một cách nghẹn ngào.
Cả bộ phim là một hành trình đầy bụi, máu và nước mắt. Sự khô cằn ở Wasteland hậu tận thế bao che cho bạo lực man rợ. Nhưng không hẳn mọi người đều vậy, vẫn còn người tốt, vẫn còn những tâm hồn thuần khiết.
May mắn cho tui khi đã xem phim này, với tui nó dễ dàng đánh bật mọi phim khác để trở thành phim hay nhất tui từng xem.


Nếu bồ có ý định xem phim này, thì homie ơi, homie sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời và không thể nào quên.
Tui không nói về nội dung, về cảnh phim hay về góc quay hay gì cả, các bạn nếu thấy ổn hãy tự xem và khám phá, còn không thì... thôi. Tui thì nghĩ mấy bồ cứ coi là tốt nhất, nhưng nói vậy thì chả ai coi :))) Turbo Kid có rất nhiều cái dị, như quá nhiều máu, như rượt nhau bằng xe đạp, như việc tạo ra "nước"...
Turbo Kid là một bộ phim của Canada ra mắt năm 2015 và được chọn ra mắt trong sundance 2015. Phim cũng giành giải Bình chọn của Khán giả tại SXSW film festival 2015- hình như là một giải cũng khá ok.
Nếu bạn thích Mad Max: Fury Road, Scott Pilgrim V. The World, Kick Ass, Super,... thì mình tin bạn sẽ thích phim này. Bạn sẽ không ngờ được những gì bộ phim này mang đến đâu.

À mà phim này máu me kinh lắm, kiểu máu me phóng đại như trong truyện tranh kiểu kiểu thế nên nếu quá "sợ máu" thì nên tập bớt sợ rồi coi :)))
Và tui quên nói đến cái thứ đỉnh nhất của Turbo Kid: nhạc phim. Một chùm nhạc synth pop cực kỳ bắt tai và bắt nhịp. Chưa kể đến bản No Tomorrow của Le Matos feat. PAWWS:
"Don't lose your heart
'Cause where I end
Is where you stop

Go anywhere
You wanna go
Do anything
You know I'll always follow
We will fight
Until there's no tomorrow"
Nếu bạn ĐÃ XEM Turbo Kid, bạn sẽ thấy lời bài hát này cảm xúc tới mức nào :"> đoạn kết phim để lại cho tui một cái nỗi buồn nhẹ nhàng mà âm ỉ :"< mỗi lần nghe lại No Tomorrow tui vẫn thấy xuyến xao :"<
Nhưng mà Turbo Kid là một cái phim đáng xem cực kỳ nha, nên test nếu có dịp.
2. KEDI (2016)
Kedi là một bộ phim tài liệu về... mèo :))) 
Mèo ở Istanbul (Kedi tiếng Thổ Nhĩ Kỳ là "mèo" á).
Có lẽ nó khác với mấy bồ vì nó là phim tài liệu :)) và nó nói toàn tiếng Thổ Nhĩ Kỳ :))
Tuy nhiên, lúc tui xem Kedi thì tui thấy nó rất khác ở cái cách bộ phim phản ánh mối quan hệ giữa con người và con mèo. Istanbul là một thành phố nhiều mèo, và nhất là mèo hoang. Ban đầu tui cứ tưởng đây là kiểu phim tài liệu du lịch, kiểu lợi dụng mấy con mèo để quảng bá du lịch Istanbul. Nhưng không, tui đã sai, Kedi là một bộ phim tài liệu về con người, được khắc họa qua cách họ tương tác với loài mèo.
Xem phim, bạn sẽ được tiếp cận những góc nhìn rất dễ thương lẫn nghiêm túc về loài mèo. Phần nào đó, Kedi thực sự khiến tui cảm thấy ấm áp :"> mong nó cũng sẽ giúp mấy bồ như vậy <3
3. ANNIHILATION (2018)
Image result for annihilation 2018

Lại thêm một bộ phim mà tui đã bỏ lỡ :((( Như Mad Max: Fury Road, tui đã "bỏ qua" phim này vì nghĩ nó "sẽ không hay lắm đâu."
Và như Mad Max: Fury Road, tui đã sai.
Annihilation là một bộ phim hay. Nói đúng hơn, là một bộ sci-fi/horror/thriller/drama rất đáng xem.
Câu chuyện trong phim như thế nào, tui sẽ hỏng nói :v mấy phim này mấy bồ éo biết gì thì coi sẽ hay ho hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đầu tiên là phải nhớ, phim có Natalie Portman. Có Natalie Portman, là xem ngay, không nói nhiều :))
Image result for annihilation 2018
trùi ui <3
Một cái hay nữa của Annihilation là phần kể chuyện. Đúng chuẩn một bộ thriller viễn tưởng. Cái KHÁC của Annihilation nằm ở chỗ nó có rất, rất nhiều chi tiết ẩn dụ. Điều này với một số người sẽ là niềm vui, nhưng với một số người sẽ là áp lực :))
Với tui thì cái ấn tượng nhất của Annihilation là cái không khí nó mang lại cho người xem. Nó tạo được cảm giác rờn rợn hệt như ALIEN, nhưng lại đầy đủ horror như bao phim kinh dị khác. Nó thể hiện đầy đủ sự căng thẳng và hồi hộp, nhưng cũng khiến người xem nghĩ tới nghĩ lui vì những cái "quái quái" trong phim.
Related image
Annihilation- dị dị, quái quái, sợ sợ, ghê ghê, và đẹp
Annihilation ghi điểm cực lớn ở cái ý tưởng. Rất hay ho và thống nhất, nếu xem phim kỹ lưỡng một chút mấy bồ sẽ nhận ra "mọi thứ đều liên quan".
Chưa kể đến phần tạo hình và âm thanh trong phim, đậm chất horror nhưng cũng đầy quyến rũ và đẹp đẽ.
Một bộ phim cực kỳ nên xem nếu bạn lỡ mê dòng sci-fi/ horror/ thriller.
Hoặc bạn lỡ mê Natalie Portman.
4. NAPOLEON DYNAMITE (2004)

Không biết có bồ nào xem phim này không, nhưng mà tui thấy phim này rất là dị :)))
Dị một cách thú vị :)))
Image result for napoleon dynamite 2004

Tui biết phim này tại hồi có lần nó chiếu trên Max. Hồi đó mình xem thấy có cảm giác rất là "ngộp thở", kiểu khó chịu với áp lực.
Nãy mới xem lại, thì tui vẫn thấy nó dị như hồi xưa, nhưng nó lại tạo cái cảm giác là "có nhiều hơn thế".
Mặc dù Napoleon Dynamite là một cái phim khá classic và cũng được nhiều người yêu thích, nhưng tui thì vẫn thấy nó dị dị :))) Không thể nói là tui thích phim này, nhưng tui thích cái cảm giác phim này mang lại.

Nếu xem dưới góc nhìn phim comedy, bạn sẽ thấy ra comedy.
Nếu xem dưới góc nhìn drama, bạn sẽ thấy drama.
Nếu xem dưới góc nhìn horror, bạn cũng sẽ thấy horror :)))
Nó như một cái lăng kính vậy. Nên theo tui phim này có giá trị xem lại rất cao. Kiểu như, nó rất dị, nhưng nó lại cực cuốn hút. Giống như tui  xem và không hẳn là yêu thích bộ phim, nhưng tui lại cực muốn xem tiếp :))) với tui đó là cái KHÁC của Napoleon Dynamite.
Và chưa kể là phim này có cái cách quay lẫn dùng nhạc rất rất tuyệt vời.

Bộ phim không có một nội dung cụ thể. Đây là thể loại phim cho bồ cảm giác "sống" trong cuộc sống của người khác. Nó kiểu như Paterson vậy, chậm, nhẹ, không nhiều tình tiết, xem kỹ mới thấy những cái buồn cười, xem sâu xa mới thấy những cái sâu xa.
Vậy nên có thể bồ sẽ thấy phim này rất chán, nhưng tui nghĩ đây là một phim thú vị và đáng để thử.
5. SUCKER PUNCH (2011)
Chắc mấy bồ cũng nhớ phim này, ngày xưa có chiếu trên HBO. Bữa tui vô tình nghe bài Sucker Punch của Sigrid nên nổi hứng xem lại phim này.
Phim này hay. Tuy nhiên...


Mấy bác nếu có xem thì cần kiên nhẫn một chút. Điểm yếu của phim là nó hơi quá dồn dập với quá nhiều sự kiện mà lại quá ít lời giải thích. Tuy nhiên mấy bác cứ yên tâm là đoạn cuối sẽ gỡ nút cho các bác.
Hoặc ít nhất là tui nghĩ vậy :))))
Image result for SUCKER PUNCH wallpaper

Mấy pha hành động phê khỏi bàn. Mấy đoạn nhạc phim thì cực chất. Và tỏa sáng nhất là mấy chị nhân vật chính, bao ngầu, bao đẹp, bao sexy. Màu phim u tối, sặc mùi tận thế. Em nghĩ đây là cái cực kỳ đáng xem của phim. Mấy bác cứ để tâm trí mình thư giãn, dẹp hết logic, quăng não và xem phim thôi. Kiên nhẫn tí, đừng thắc mắc giữa chừng và đợi cuối phim rồi nghiền ngẫm :))))

"Oh, and one more thing":
- phim này Zack Snyder đạo diễn :)
- Emily Browning đóng chính. Có thể bạn thấy chị này hơi sexy một tẹo và như búp bê trong phim, nhưng đừng vội đánh giá. Với mình Emily hoàn thành vai diễn rất ngọt. Nếu hứng thú các bạn nên xem thử Sleeping Beauty, vừa buồn vừa đẹp.
- mặc dù phim "rối rắm" và dễ khiến mấy bạn "cái đ* gì vậy" nhiều lần nhưng các bạn hãy nghĩ một chút về tình tiết của phim thì sẽ thấy nó có sự liên quan và không hề "vô nghĩa". Có khi còn nhiều tầng nghĩa nữa kìa.
- theo mình thấy thì phim có nhiều cái hint lắm, nên nếu khi xem chú ý thêm chút chút là thấy nhiều cái hay hay lắm :> ngay cả cái tên cũng là một cái hint, "Sucker Punch"- đấm đột ngột. Kiểu như mà một cú hích để đưa mình về thực tại vậy.


Tóm lại thì nếu mấy bác muốn xem phiên này thì nên quăng não và cứ enjoy máy pha hành động thôi. Và ngẫm nghĩ thêm về cái idea của bộ phim nha :* Đây là cái khiến Sucker Punch rất KHÁC :)
"Reality is a prison, your mind can set you free".
oh, and one more thing :)))
"You.
Will be.
Unprepared"
BONUS: 7 DAYS IN HELL (2015)
Image result for 7 DAYS IN HELL
Có andy Samberg :">
Phim này nó rất là buồn cười và rất là tục :))) câu chiện kể về 7 ngày máu lửa giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới lúc bấy giờ: Aarons Williams (yep, người em nuôi của chị em nhà Williams :v) và Charles Poole- hạt giống số 1 của Anh.
Image result for 7 DAYS IN HELL

Cái buồn cười thứ nhứt, phim này quay theo phong cách phim tài liệu. Một bộ phim tài liệu giả tưởng về thể thao. Tùm lum chuyện hài trong đó :)))
Cái buồn cười thứ hai, là tất cả mọi người đều rất nghiêm túc. Từ Andy Samberg cho tới Kit Harrington :)) nghiêm túc éo chịu được :v Sử dụng những biện pháp phóng đại sự việc để tạo nên những cái jokes rất là hấp dẫn. Tui chỉ xem thử 5p nhưng thành ra ngồi im xem hết 43 phút của phim :)))
Image result for 7 DAYS IN HELL

Nói chung là nó hài lắm :))) bà con coi thử đi, rất KHÁC.
----------------------------
Cám ơn bà con đã đọc bài viết của tui, để kết bài tui xin gửi một cái meme về Stranger Things :)))