Để đạt được 10.000 theo dõi trên YouTube, con số video cần đăng là 152 video (theo TubeBuddy). Còn để có thể đăng được 152 video đều đặn thì không ai chỉ =)))) *khóc*
_
Sau 1 tuần suy nghĩ cân đo đong đếm, mình đã đăng ký đi học Youtube của bác Ali *bai bai tiền*
Và đây là 3 lí do tại sao mình lại đi học khoá YouTube này
Khoá học Youtube có tên đầy đủ là là “Part-Time YouTuber Academy - cohort 8” của bác Ali Abdaal
Khoá học Youtube có tên đầy đủ là là “Part-Time YouTuber Academy - cohort 8” của bác Ali Abdaal

1/ Mình đang có dấu hiệu bị cá đuối 

Kênh YouTube của mình có tên Vi Bunny của mình hiện đã đạt 2,660 sub sau 21 video trong vòng 8 tháng. *vừa vỗ tay vừa tự tát vì làm video lâu, nhây quá nhây*. Đây đối với mình là một con số rất khả quan nếu dựa vào thống kê. Nhưng sự thực để làm những video nội dung phải gọi là rất tiêu hao tổn sức 1 cách đều đặn như thế thì mình xin kể công đến Spiderum.
Ủa liên quan gì Spiderum?
Bởi vì thời gian đầu, những video được tạo đều là lấy nội dung từ bài blog cũ của Vi *tái chế* lại cả =))) Và vì vậy, mình được đỡ rất nhiều khâu nghĩ ý tưởng và viết dàn ý cho video. Thời gian đấy đúng nghĩa đến lúc quay, Vi mở spiderum lên và đọc theo bài blog cũ để quay luôn (Không buồn copy bài về mà hẳn là đọc trực tiếp trên trang web luôn chứ, lạy 2 lạy =)))
Bài viết So sánh tiếng Trung và tiếng Hàn mình viết năm 2020
Bài viết So sánh tiếng Trung và tiếng Hàn mình viết năm 2020
2 năm sau mình đào mộ bài cũ làm video hihi :3
2 năm sau mình đào mộ bài cũ làm video hihi :3
Hiện tại, khi đã hết bài để mượn, Vi lại phải kiêm thêm cả khâu nghĩ ý tưởng từ đầu và thế là thời gian làm 1 chiếc video chỉn chu ngốn thêm bao nhiêu là thời gian. Cảm giác thực sự rất là cá đuối. 
Và mình cần trợ giúp.
Để làm 1 chiếc video hiện tại, mình mất tầm 20 tiếng: 3 tiếng lên ý tưởng + viết script, 4 tiếng setup + quay, 10-15 tiếng edit
Để làm 1 chiếc video hiện tại, mình mất tầm 20 tiếng: 3 tiếng lên ý tưởng + viết script, 4 tiếng setup + quay, 10-15 tiếng edit

2/ Khóa học thật sự không đắt đến như vậy và có thể hoàn tiền nếu muốn

Khoá học YouTube này có giá ban đầu là $1.999 (gói cơ bản) và hiện đang giảm còn $1.450. Quy ra, khoá học này giá ngang bằng 1 học kỳ hoặc 1 năm học đại học. Và đối với mình, giá trị của nó không hề thua kém việc đi học 1 ngành học ở trường đại học một chút nào. 
Khoá học này sẽ hướng dẫn gần như từ A-Z trở thành 1 YouTuber: từ định hướng tâm lý, đi tìm ý tưởng, xây dựng và củng cố quy trình,... Kể cả những vấn đề nào mà chưa thấy khoá học nhắc tới, bạn có thể nhờ đội hỗ trợ trả lời.
Khoá học này sẽ hướng dẫn gần như từ A-Z trở thành 1 YouTuber: từ định hướng tâm lý, đi tìm ý tưởng, xây dựng và củng cố quy trình,... Kể cả những vấn đề nào mà chưa thấy khoá học nhắc tới, bạn có thể nhờ đội hỗ trợ trả lời.
Với cả đặc biệt là, nếu không phù hợp mình có thể hoàn tiền 100% mà.
Nếu bạn đã hoàn thành bài tập, và không ưng ý với bất kể lí do gì, bạn có thể xin hoàn tiền 100%.
Nếu bạn đã hoàn thành bài tập, và không ưng ý với bất kể lí do gì, bạn có thể xin hoàn tiền 100%.
Một thứ mình rất thích về một số dịch vụ của nước ngoài đó là bạn có thể hoàn tiền rất dễ dàng, nhanh gọn nếu như bạn không ưng ý với dịch vụ/ sản phẩm và có lí do thoả đáng. Bản thân mình cũng từng hoàn tiền cho rất nhiều dịch vụ:
- Nếu mua ebook trên Amazon đọc không ưng thì hoàn tiền 7 ngày không cần lí do.
- Nếu đăng ký định kỳ một dịch vụ gì đấy hoặc mua app trên Apple mà quên huỷ thì xin hoàn tiền (refund) cũng rất thỏa đáng.
Nên là, mình đâu còn sợ vấn đề gì nữa đâu.

3/ Đây cũng là thời điểm thích hợp để đi học

Nếu bảo mình đi học ngay từ lúc mới lập kênh thì mình xin… lui. Vì nói thật ra khoá học này khá đắt, và mình cũng không biết rằng bản thân có hợp với con đường YouTube này không nữa. Thế nhưng đã đi 1 quãng đường ngắn rồi, mình mới thấy mình khá yêu thích nó. Và quyết định sẽ gắn bó với nó 1 thời gian dài.
Thế nên là, mình nghĩ đây là thời điểm không quá sớm và cũng không quá trễ để mình đi học khoá này.
Oke. Vậy nha. Mình sẽ chăm chỉ học và ra review cho mọi người (nếu còn sức) nhé ạ :))))
Vi Bunny with love <3
_____________________

P/S:

1/ Học bổng: À nếu mọi người muốn học lớp YouTube Ali mà thấy không đủ kinh phí thi có thể xin học bổng nhé. Khóa học vẫn chưa bắt đầu và vẫn đang tuyển sinh nha.
2/ Bài viết này thực sự ban đầu viết Vi thấy nó hơi kiểu giống bài quảng cáo =))) Nhưng mà mọi người có thể đọc bài với tâm thế như là đọc 1 bài review bất cứ 1 khoá học online nào đó. Vì thực sự việc đi học khoá học online là 1 việc Vi nghĩ khá là không được chia sẻ cởi mở cho lắm ở Việt Nam (1 phần là vì có quá nhiều khoá lùa gà). Nên là hi vọng bạn sẽ có thêm một góc nhìn mới ạ.
3/ Lưu ý: Như việc học tất cả mọi khoá học khác, để thực sự thu được kết quả, Vi nghĩ là bạn hãy chắc chắn đã thực sự áp dụng và cố gắng hoàn thành bài tập đề ra.
4/ Link khoá học YouTube:
.
#WOTN2 #DAY16
___________________
Mọi người có thể xem tiếp theo:
1/ Bài viết trước của mình về làm YouTube:
2/ Series những bài về làm YouTube:
3/ Kênh YouTube của mình - Vi Bunny, mọi người có thể tìm thấy nội dung hữu ích về học ngoại ngữ, đọc sách, journal nha: