1/ Chuyện viral content và cô bé ngu ngốk:

Chủ nhật tuần trước mình đăng được 1 chiếc viral video. Phải nói là cảm giác con số tăng lên mỗi lần reset trang YouTube, xin thú thật khá là nghiện.
Nếu để quay về cái lần mà mình có trải nghiệm tương đương thì đấy là năm 2019. Năm đấy mình từng viết 1 bài blog có tên “Lời nguyền kiến thức”, bài post đấy được 10k lượt xem, rất nhiều lượt comment, share và thậm chí nhiều trang web copy hẳn cả bài của mình đi luôn :v Và đỉnh điểm niềm vui ấy, là bài được anh Dưa Leo share và khen bài hay. Niềm vui cảm giác như trên đà tăng theo cấp số nhân ấy.
Đối với mình, 1 content hay là 1 content được người đọc, người xem ngoài đọc và xem còn chia sẻ với người khác, ngẫm nghĩ về nó và thậm chí có thể làm rung động họ đến mức họ phải làm điều gì đó để áp dụng thứ đấy vào cuộc sống của mình. Đó là điều mình yêu thích nhất về content.
Năm 2021 Spiderum vẫn share bài, ôi đây có phải là evergreen content không nhỉ? =))
Năm 2021 Spiderum vẫn share bài, ôi đây có phải là evergreen content không nhỉ? =))
Sau đợt viral ấy, lẽ ra mình phải chăm chỉ viết blog hơn đúng không? KHỒNG. Mình lặn mất tăm mất biệt luôn 5 tháng không viết blog gì nữa =))) Vì đằng sau niềm vui ấy, là những nỗi sợ nhen nhóm lên trong lòng mình:
- Lỡ bài sau người ta nói không hay nữa thì sao?
- Lỡ người ta nghĩ mình gian lận sao? Giống như viết văn điểm lúc nào cũng tè tè 5-6 điểm. Bỗng dưng một ngày nọ ẵm được hẳn con 9 như thế này?
- Lỡ bị chửi thì sao?
Bây giờ nghĩ lại mình ngốc thật, sợ thì có sao, sợ thì cứ nhắm mắt viết bài đi, còn hơn là mất đi chuỗi thói quen viết blog suốt 5 tháng.

2/ Chiếc video đạt 500 giờ xem sau 1 ngày:

Sau 1 ngày, bé video kéo về hơn 500 bạn theo dõi, 10k lượt xem và 500 giờ xem.
Sau 1 ngày, bé video kéo về hơn 500 bạn theo dõi, 10k lượt xem và 500 giờ xem.
Video "Thói quen học ngoại ngữ" lần này của mình ra đời thực sự chỉ với 1 mong muốn, làm một chiếc video thật xinh, nội dung cũng có thể thực sự giúp ích dù lớn hay nhỏ cho 1 ai đó. Mình đã thực sự đẩy yếu tố chất lượng lên hết mức, thậm chí tăng tốc độ video lên hẳn 110%, dù điều này có nghĩa video bị giảm đi hẳn mấy phút xem. Mình đã làm điều này với suy nghĩ là: “Bác ơi ráng xem hết video đi, điều này thực sự đã thay đổi cuộc sống của tui nên bác phải ráng xem hết, đừng ngủ gật nhé =))”
Cái video này tưởng đâu là mình phải dời tuần sau rồi ý =)) Nhưng suy nghĩ tội lỗi bao trùm lấy mình vì đã skip 1 tuần vì bệnh rồi, lại được 1 bạn hỏi sao thứ 7 rồi chưa thấy video lên và cùng với sự động viên của anh chồng. Mình ráng cày nguyên thứ 7 và sáng chủ nhật thì cũng xong cái video. 
Xong cái video nhưng up thì cũng mất nguyên cả buổi chiều vì video quá nặng, hẳn 45GB =)) Nhưng khi úp xong xuôi thì cảm thấy thật may mắn vì mình đã hoàn thành 1 chiếc video cho tuần này rồi.
Mình có một cái quan niệm cùi bắp như thế này: Nếu thời gian mình bỏ ra làm video mà bằng được thời gian xem của người xem, thì video ấy đã được pay off ngon nghẻ rồi (trả giá à =)) )

3/ Kế hoạch hiện tại:

Dạo này mình có khá là nhiều dự định, lớp học muốn học. Và mình cũng khá tham lam khi muốn lưu lại hết tất cả những khoảnh khắc, cảm xúc dạo gần đây vào câu chữ nữa. Thời gian đâu mà lắm thế :v  
Hiện tại thì mình đang học thêm về lớp Notion của bác Ali vì mình đang khá overwhelmed với lượng thông tin nạp vô hàng ngày. Nên mình muốn tạo ra 1 hệ thống xịn xò hơn để lưu trữ những thông tin mình nạp, và lưu lại để sau này xài nữa. Nên là chúc may mắn nhé bé thỏ :3
<a href="https://skl.sh/3TC1mk8">Lớp Notion</a> của bác Ali
Lớp Notion của bác Ali
Mình đang đợi học xong khoá Notion và nhảy sang lớp Luyện tăng tốc độ gõ phím của bác Ali. Vì thật sự là tùy mình gõ nhanh nhưng gõ sai nhiều phải biết =))) Và để cải thiện tốc độ viết blog và script cho YouTube, mình phải tăng tốc độ gõ phím lên.
Thật mong đến một ngày mình có thể vừa nghĩ vừa kịp nhắm mắt gõ bài =))

4/ Về hạnh phúc:

Dạo này mình còn nghĩ đến việc đi du lịch ở Bắc Âu khá thường xuyên (vâng điểm xuất phát của giấc mơ du lịch là cái tour cả 100 củ, thật lí tưởng =))). Mình còn lời hứa với đứa em gái của mình sẽ dẫn hắn đi xem cực quang nữa.
Nếu cày cuốc như thế này, có lẽ phải 30s tuổi mới đi được mất. Lúc đấy quay vlog có lẽ sẽ rất hài. Lúc đấy không lẽ mình sẽ mở đầu video bằng chào các cháu, đây là cô Vi Bunny đây à? =)) Tuy mình còn ở khá xa với kế hoạch này, nhưng mà mỗi khi làm ra được 1 video chất lượng chỉn chu như này, mình lại cảm giác đây là 1 chuyến du lịch để đời của mình rồi.
Và dạo này khi công việc không được trơn tru, mình lại lo lắng về tương lai, và bị mơ hồ về định nghĩa hạnh phúc. Cứ mỗi lần như thế, mình lại đọc cuốn sách “How to be perfectly unhappy” của The Oatmeal. Và mình lại niệm câu thần chú “I want to be busy and beautiful and brimming with ten thousand moving parts.” 

5/ Album Midnight của Taylor Swift:

Nhân tiện, mọi người nghe album Midnight mới của ả Loan chưa, sao mà hay mà nghe nghiện kinh dị thế ạ =)) Mình mê bài “Snow on the Beach” quá các bác ạ. Nghe nhiều đến nỗi trong đầu nó tự replay nhạc luôn điêu quá huhu =))
Nói chuyện phiếm đến đây là hết. Chúc các bác một ngày dễ thương nha :3
From Vi Bunny with love <3
_____________________________
À chiếc video viral đây nhé nếu các bác muốn xem, please =))