Tôi nghĩ mỗi người dù già trẻ lớn bé sang hèn giàu nghèo thì ít nhất trong đời đều cần một cú tát để thức tỉnh!
Bởi vậy thì thức tỉnh đi!





1. Ba tôi nói: Chuyện gì ở đời cũng vậy, con chưa tự mình trải qua thì đừng quá tin tưởng.

2. Sau khi tôi cãi nhau với mẹ và nhận sai, mẹ nói: “Nửa đời trước của con người, không có sai lầm, chỉ có trưởng thành.”

3. “Khi em cảm thấy mệt mỏi, là bởi em đang lên dốc thôi.”

4. Mẹ nói, không cần phải mất ngủ vì một kẻ đang say giấc nồng.

4. Thầy Anh Văn từng nói: “Học hành không phải là đường ra duy nhất, nhưng nó là con đường gần nhất. Mà học hành cũng là điều kiện căn bản để bạn đi những con đường khác.”

6. Giáo viên Anh Văn nói: “Giờ em cứ lười biếng thế, sau này sự lười ấy sẽ trở thành những cái tát bôm bốp trên mặt em.”

7. “Lúc trước tôi rất sợ làm mích lòng người khác, không dám đến trễ, không dám đưa ra yêu cầu, không dám nói sai, sợ hãi những lúc không khí vắng lặng, tẻ nhạt, sợ đối phương không vui vẻ, hoảng sợ đối mặt với tất cả mọi người. Điều đáng tiếc là, tôi chưa từng nhận được sự tôn trọng tương ứng. Sau này, tôi bắt đầu chiều chuộng, yêu quý bản thân, bạn đến trễ thì tôi về trước, không muốn làm thì không cố miễn cưỡng, những lúc người ta vắng vẻ tôi thì tôi lấy điện thoại ra lướt. Quan tâm đến cảm nhận của bản thân, mấy kẻ khác có liên quan gì. Sau đó nhận ra, không những tôi được coi trọng, mà còn vui vẻ hơn nữa.”

8. Quá để ý đến cảm nhận của người khác là không tán đồng với chính bản thân.

9. Thầy chủ nhiệm cấp Ba: “Trình độ của em quyết định trình độ của bạn trai em sau này, hai người có môi trường sống cùng tư tưởng quá khác biệt sao có thể ở bên nhau.” Tôi tin tưởng câu nói này, vậy nên mỗi ngày tôi vẫn luôn cố gắng để trở nên tốt hơn.

10. Giáo viên của chúng tôi từng nói với tôi một đoạn thế này: “Nếu em cầu nguyện với Chúa, cho thấy rằng em tin vào năng lực của Chúa. Nếu Chúa không giúp em, cho thấy rằng Chúa tin tưởng vào năng lực của em.”

11. Còn nhớ câu nói của cô chủ nhiệm cấp Ba: “Thế giới mà mắt em nhìn thấy, những con người mà em nhận thức, đều phản ánh em một cách chân thực nhất.”

12. Lúc trước ba tôi nói với chị tôi: “Một người đàn ông ngay cả việc kết hôn với ai cũng không quyết định được mà phải nghe trong nhà, nói rõ rằng, 1 là anh ta không có tiền, 2 là anh ta không có năng lực, 3 là bởi vì anh ta không đủ yêu con.”

13. “Sa ngã không đáng sợ, vào lúc sa ngã lại hoàn toàn tỉnh táo mới đáng sợ.”

14. EQ cao có nghĩa là biết được người xung quanh là loại người gì, dựa vào đó để đưa ra những cách cư xử thích hợp. Làm những việc tố chất cao đối với người tố chất cao, tránh những việc không có lợi khi làm việc với người tố chất thấp.

15. Bạn học vu oan tôi trộm cắp tiền, tôi muốn nghỉ học, chủ nhiệm nói với tôi: Người khác phạm sai lầm, việc gì em phải trả giá?

15. Cảm giác mới mẻ không phải là bắt đầu cùng một ai đó chưa quen biết, mà là khám phá tương lai cùng một người đã thân quen.

16. Bạn càng có tài giỏi, thì các thím, các bà buôn dưa lê càng sẽ không lấy bạn ra làm chủ đề tán dóc.

17. “Món tôi ăn càng ngày càng thanh đạm, đối mặt với mọi chuyện ở đời càng ngày càng khoan dung, sẽ không tùy tiện tức giận, học được cách nhẫn nhịn, dần dần có một trái tim trưởng thành. Cũng bắt đầu sợ hãi nghe thấy bất kì việc gì liên quan đến bệnh tật, ước mong lớn nhất là cả nhà mạnh khỏe. So với trái tim vội vàng muốn đi khắp chốn của hai năm trước, giờ đây tôi càng hi vọng dùng 9/10 thời gian của mình để cùng mẹ ăn một bữa cơm dưới ánh đèn ấm áp.”

18. Mẹ nói nếu cuộc đời con đi sai hướng, vậy dừng bước cũng là một bước tiến.

19. Một người có xứng đáng bạn dùng một đời để yêu thương hay không, không phải nhìn vào anh ta tốt với bạn thế nào, mà nhìn vào những lúc anh ta tâm tình không tốt, tệ bạc với bạn ra sao.

20. Ông nội cùng bà nội ở bên nhau đã hơn 50 năm rồi, tuy có cãi vã nhưng chưa từng chia xa. Có một lần nói chuyện cùng ông, ông vỗ tay tôi nói: “Cháu lớn lên rồi sẽ có gia đình của riêng mình. Cho dù xảy ra chuyện gì đi nữa, cháu phải nhớ mình là một người đàn ông. Đàn ông thì phải có trách nhiệm của đàn ông. Cô ấy đã bằng lòng giao phó nửa đời sau cho cháu, cháu đừng khiến cô ấy thất vọng, đừng khiến cô ấy tổn thương.”

21. Đợt trước thất tình, bạn tôi nói: “Khi cậu không buông bỏ được, cậu nhớ đến lúc anh ta là như thế nào buông bỏ cậu đi.”

22. Giáo viên dạy Văn từng nói một đoạn, đến giờ tôi vẫn nhớ: “Thế giới này vốn dĩ chẳng công bằng, em chỉ cần nâng cấp bản thân trở nên càng tốt, khiến thế giới nghiêng về phía em. Chăm chỉ học hành là lựa chọn tốt nhất lúc này.”

23. Đàn ông nên lịch sự với tất cả phụ nữ, mà không phải chỉ với phụ nữ đẹp.

24. Vào tiết học cuối cùng, thầy dạy Hóa cấp Hai viết lên bảng một công thức: “Graphite (áp suất cao, nhiệt độ cao) → Kim cương”, thầy nói: “Cuộc sống là như vậy.” *Graphite: Than chì

25. “Liên quan gì đến tôi” và “Liên quan gì đến bạn”. Công nhận rằng hai câu này giảm bớt rất nhiều phiền toái

26. Đừng bao giờ để người ngoài đánh giá bản thân mình qua vật chất, vì khi bạn trắng tay thì giá trị của bạn là con số không

Nguồn: Sưu tầm và tất nhiên cũng có một tí sáng tạo!

Đọc thêm: