Khi phải chờ đợi một điều gì đó hay một ai đó trong 1 khoảng thời ngắn. Mình thường cắm mặt vào cái điện thoại. Mình sẽ dùng cái Samsung thần thánh của tôi để giết thời gian theo 10 cách:
1. Viết nội dung cho các biz của mình. Đủ các loại nội dung, PR, QC, chia sẻ, curation... Mình luôn có 1 note ghi lại các ý tưởng để viết nội dung, khi nào rảnh phát là lôi note ra viết. Viết cả đời không hết. (Mình dùng app Google Keep để take note và viết bài, vô cùng tiện lợi)
2. Viết nội dung cho các page, group cộng đồng của mình. Cũng giống cái số 01.
3. Xem page, website, insta, video, các mẫu quảng cáo, các kiểu nội dung của đối thủ, các cty lớn cùng ngành để tìm ý tưởng.
4. Vào Facebook của khách hàng để xem họ đang quan tâm điều gì, xem mình có thể giúp gì cho khách hàng.
5. Vào xem Facebook của nhân viên để xem các bạn có vấn đề gì không, xem mình giúp dc gì không.
6. Chơi game hack não như Brain Test, Skills, Move the Block để luyện sự nhanh nhạy, tư duy giải quyết vấn đề.
7. Vào Email, đọc các newsletter từ các trang web chuyên ngành mà mình đăng ký theo dõi.
8. Lên website của mình, xem lại trang chủ và các trang quan trọng để tìm những thứ có thể hiệu chỉnh, tối ưu lại.
9. Lên website của khách hàng (mình có team cày SEO) xem có gì cần chỉnh sửa, tối ưu lại không.
10. Ngồi im lặng, không dùng điện thoại, chỉ lặng yên quan sát và cảm nhận cuộc sống diễn ra xung quanh.
Thời gian và mạng sống là 2 thứ duy nhất con người mất đi là không lấy lại được. Thật ra thời gian cũng chính là sinh mạng, mỗi một giây vô nghĩa trôi qua là đang lãng phí cuộc sống của chính mình.
Vì thế mình thấy "giết thời gian" chẳng khác nào đang #tự_sát. Vì thế mình hạn chế tối đa việc "giết thời gian" một cách vô nghĩa. Bất cứ khoảng thời gian nào rảnh rỗi, dù là vài phút đi nữa thì chúng ta vẫn có thể làm được một điều gì đó ý nghĩa cho cuộc sống của mình. Hãy trân trọng và tận dụng các khoảng thời gian nho nhỏ ấy, bạn sẽ thấy chúng không nhỏ xíu nào.
Đức Ngộ Không
+ ABC Digi - Digital Marketing for Beginner >> Học Digital Marketing Cơ Bản Miễn Phí.
+ Website: abcdigi.marketing