Thời gian này nghỉ hè cộng với dịch không đi đâu được nên mình kiếm mấy chiếc phim cũ xem. Thế là hôm qua mình tìm được chiếc phim này đây, cảm thấy vô cùng yêu mà Spiderum cũng chưa có bài nào về "10 things I hate about you" nên mình quyết định sẽ viết một tí ^^
10 Things I Hate About You (1999) - Rotten Tomatoes

"10 things I hate about you" là phim hài lãng mạn xoay quanh câu chuyện tình cảm "từ giả thành thật" của Kat (Julia Stiles) - một cô nàng "ngổ ngáo", khó ưa trong mắt mọi người với Patrick (Heath Ledger) - anh chàng "đầu gấu" cũng không kém cạnh. Gọi là "từ giả thành thật" tại vì câu chuyện bắt đầu khi Cameron mới vào trường đã phải lòng Bianca - em gái nổi tiếng xinh đẹp của Kat nhưng oái ăm là Bianca chỉ được phép hẹn hò khi chị gái khó tính của mình có người hẹn trước. Chính vì thế mà ngay từ đầu Patrick đã được thuê nhằm mục đích tán tỉnh Kat tạo điều kiện cho Bianca được hẹn hò. 
Phim được ra mắt vào năm 1999 - cuối thập niên 90 và dựa theo tác phẩm "The Taming of the Shrew" của William Shakespeare (xem xong mình tìm hiểu mới biết cơ) 
Mình là một người khá là ít khi cảm thấy tình tiết của phim buồn cười ý (idk why) mình xem phim hài thì mình cũng không mấy khi cười phá lên đâu nhưng mà điều đầu tiên khiến mình ấn tượng với "10 things I hate about you" là sự "hài" của phim ấy đặc biệt lời thoại luôn mình yêu từng lời thoại của phim này it made me laugh ngoài ra bối cảnh phim là một trường trung học ở Mỹ nên trong phim có rất nhiều cảnh làm mình cảm thấy kiểu "đúng chất học sinh" nghịch ngợm vui tươi mà dễ thương =))))
Đầu tiên là nói về nhân vật Kat Stranford đúng kiểu mẫu người con gái mà mình thích luôn - mạnh mẽ, cá tính, không quan tâm đến những điều người khác nói về mình và cứ sống là chính mình thôi (hôm trước mình xem Léon bị obsessed với Mathilda ấy xem đến phim này có chị gái Kat ngầu không kém). Mình thích nét chị này cực ấy kiểu "xính lao" =))) trong phim thì Kat kiểu thở câu nào chất câu đấy: 

10 Things I Hate About You Trivia Quiz

Ở đầu phim là hình ảnh Kat mạnh mẽ, "chỉ nghĩ cho bản thân" là vậy nhưng càng về sau mình càng cảm nhận được con người bên trong của cô, Kat cũng chỉ là một cô gái đã từng tổn thương, cũng biết buồn và quan tâm đến người khác. 

12 Of The Best Quotes From

Cảnh Kat kể cho Bianca nghe về Joey - kẻ đã từng phản bội tình cảm của mình trong quá khứ để bảo vệ em gái mình khỏi gã trai hư, đối lập hoàn toàn với hình ảnh 2 chị em với những cuộc tranh cãi ở đầu phim khiến ta có thể cảm nhận được Kat là một người chị tốt, hay ở đoạn cuối cùng Kat đọc bài thơ viết cho Pat mà bật khóc ngay trước lớp. Là một người con gái nổi tiếng đanh đá trong mắt bạn bè ở trường, Kat đáng nhẽ đã không được khóc như vậy nhưng đến khi ánh mắt cô chạm Pattrick thì dường như không thể kìm nén được nữa, Kat tưởng chừng như mình đã tìm được người mình thực sự yêu cũng như một người thực sự yêu mình thế nhưng hóa ra mình lại bị đem ra làm trò đùa. This film made me laugh thì cũng làm mình suýt khóc đoạn này đấy có mấy giây mà chị làm em muốn khóc theo quá :(
Pin on Movies

Nói đến Patrick nghe Pat và Kat cộng với tính cách của 2 người giống giống nhau nữa làm mình kiểu ôi hai người này sinh ra là để dành cho nhau rồi=))))
Pattrick cũng như Kat, trong mắt mọi người thì anh là một tay anh chị "đầu gấu" đáng sợ không nên dây dưa vào, bị đồn thổi là một tên "tội phạm" thế nhưng về sau qua cách anh nói chuyện nhẹ nhàng của anh rồi nhất là qua hành động chăm sóc, đỡ Kat lúc say ấy mình cảm thấy anh phải là một người quá ấm áp luôn đúng chuẩn một gentleman. Làm chị gái giận 1 lần thì hát trước trường cho nghị nghe, làm chị giận lần 2 thì mua hẳn cây đàn mới cho chị để làm lành=))) Mái tóc xoăn cùng nụ cười tinh nghịch của huyền thoại Heath Ledger trong phim này rất không thể chê đi đâu được ấy. 
Once Upon A Time: '10 things I hate about you'

Thứ 3 là về Bianca - em gái xinh đẹp của Kat, "người mà không thế với đến được", lúc đầu Bianca xuất hiện mình đã tưởng là ôi chắc lại motip cô em gái xấu tính chảnh chọe thế nhưng mà không, Bianca xứng đáng khi được mọi người yêu quý và theo đuổi thật. Sống trong gia đình với người cha nghiêm khắc và hơi có phần cổ hủ, ra luật oái ăm không cho Bianca hẹn hò (hơi oái ăm vậy thui chứ xem phim vẫn cảm nhận được ông bố yêu 2 cô con gái cực nhé, chỉ là quá lo lắng cho con cái), Bianca vẫn nghe lời bố, đi chơi vẫn xin phép đàng hoàng=)))) hay cách cô đối xử với Cameron - chàng trai bình thường nhưng mê đắm cô có thể thấy Bianca thân thiện chứ không hề khó ưa. Cameron không phải là kiểu con trai hoàn hảo thế nhưng chân thành, sẵn sàng làm mọi thứ kể cả học tiếng Pháp để được làm bạn với Bianca. Sự chân thành của Cameron cuối cùng cũng làm xiêu lòng "công chúa", qua đó ta cũng thấy một điều nữa ở Bianca, không như những cô nàng nổi tiếng trong các phim khác, Bianca sẵn sàng mở lòng với người yêu mình thật lòng dù người đó không hoàn hảo cũng không phải một hotboy. Một chi tiết nữa làm mình rất thiện cảm với Bianca là đoạn cô đấm Joey thể hiện tình chị em giữa Kat và Bianca nữa meomeo
"That's for my sister and that's for me!"
9 bài học cuộc sống không thể quên từ phim 10 Things I Hate About You | ELLE
                                          
Một điều nữa mà mình thích trong phim mà mình thích đó là nhạc phim. Nhạc phim nghe rất 90s và cũng góp phần tạo nên không khí vui nhộn của phim nữa. Đặc biệt nhất là đoạn Can't take my eyes off you mà Heath Ledger biểu diễn ấy huyền thoại luôn giờ tra youtube tên phim là ra ngay đầu cảnh đó đó=))))


Đó là tất cả những gì mình muốn chia sẻ về "10 things I hate about you" nếu ai đó đang cần một chiếc phim ngọt ngào hài hước hay thích vibe 90s giống mình thì hãy thử tìm về chiếc phim này nha ^^
Đọc thêm: