Vừa đọc được quả 100 tiêu đề mẫu của bác Phùng Thái Học xong thấy bài rồi mình flop cũng có lý do của nó 😓
Đợt rồi mình có lên bài chia sẻ tips làm việc nhóm. Sau 24h, kết quả trả về cho mình với con số lèo tèo: lượt like chưa đến 100, comment được 2 chiếc và hổng được ai share hết trơn. 😞 dù bài này được mình viết draft cũng khá lâu và đã qua 77 49 lần chỉnh sửa.
Kết quả thấp quá làm mình thắc mắc vl, sau khi mày mò tìm hiểu thì mình phát hiện: mình đặt tiêu đề "ngu" quá mọi người ạ.
Mình đặt bài viết với tiêu đề "Những chuyện cần thống nhất khi làm việc nhóm ở thời Đại học". Cái tiêu đề này nó basic và không thu hút ở chỗ: không phải ai cũng quan tâm đến chuyện cần thống nhất cái gì trước khi làm việc nhóm. Hay nói nôm na là đặt tiêu đề hông có dô insight, người ta hổng care.
Đọc bài bác Học sớm hơn chắc mình đã đổi thành một trong mấy cái sau:
- Việc đơn giản này đã giúp mình hoàn thành bài nhóm trước hạn cuối 2 tuần.
- Tối ưu hiệu quả làm việc nhóm với những note đơn giản sau
- Mình đã làm việc nhóm với "đứa mình ghét" như thế nào?
Mấy tiêu đề này mình vừa viết ra thôi, chưa có trau chuốt nên có thể chưa thật sự tốt 100%, nhưng mình đám cá là nghe nó thu hút hơn chiếc tiêu đề gốc mà mình đã đăng. Và nguyên nhân bài mình flop không chỉ đến từ tiêu đề 100%, còn có thể do viết bài chưa mạch lạc, ảnh nhìn không thu hút,… Nhưng cải thiện được tiêu đề thì mình nghĩ hiệu quả vẫn sẽ tốt hơn hẳn.
Đợt làm internship ở VTJ, quả skill “ngu” nhất của mình cũng là đặt tên. Chị manager cứ bảo “Em phải đặt tiêu đề sao cho lửng lửng, half-feeling hoặc spicy lên mới hiệu quả” 😗 Làm intern lâu lắc lâu lơ, trải qua vài ba lần bài lên do đổi tiêu đề, vài ba lần bài xuống do đặt tiêu đề “ngu” cũng làm mình ngộ ra được vài điều.
Tiêu đề này cũng hơi spicy xíu á hihi, disclaim là 10 cái ngu của mình thôi nha, không có ý bao quát toàn bộ mọi người đâu
Keep typing,
Ivan.