Happy Frodo Baggins
Nếu bạn đã đọc qua bài Lại là hôm nay #2 của mình thì đã biết mình thích phim về Classic nên dạo này rảnh mình bắt đầu cày những phim như vậy. Và đầu tiên là The Lord of the Rings. Mở đầu cho những chuỗi ngày cày phim của mình, một bộ phim để lại cho mình thật nhiều cảm xúc và suy nghĩ. Không chỉ là một cuộc hành trình để hủy chiếc nhẫn Chúa mà là một con đường dài trưởng thành của một con người.
Bắt đầu phim ta thấy cảnh cả dân làng Hobbit đang chuẩn bị bữa tiệc cho ông của nhân vật chính, một khung cảnh vui vẻ nhưng sau đó là bi kịch của tất cả. Hành trình từ một cậu bé Hobbit vui vẻ, tận hưởng cuộc sống màu hồng. Đến khi nhận trách nhiệm nặng nhất, rồi sau tất cả cậu trở về lại với quê hương và đi về vùng thiên đường nơi an nghỉ cả phần đời còn lại của mình. Các bạn có thấy chính bản thân chúng ta trong câu chuyện đó không?

Chúng ta bắt đầu tất cả từ tiếng khóc chào đời của mình, được ba mẹ bảo bọc rồi đến khi trưởng thành chúng ta ra đời đi học đi làm, từ đó có những bài học những trải nghiệm sâu sắc mà bản thân chúng ta không bao giờ quên được. Và tất cả chúng ta đều thay đổi suy nghĩ từ cuộc sống màu hồng sang màu xám tối. Ai cũng vậy thôi, dù có một công việc trong mơ, một mức lương trong mơ hay bất kỳ thứ gì ta ao ước đi nữa thì hiện tại cũng không còn là nhưng ngày nắng đẹp mà cuộc sống sẽ nghiền nát bạn nếu bạn không chịu nổ lực. Giống trong TLOTR " Frodo Baggins " đôi lúc chính cậu muốn gục ngã và chiếc nhẫn đã định đoạt số phận của cậu chứ không phải cậu nữa. Ta không nỗ lực thì cuộc sống sẽ định đoạt cho chúng ta, và phần lớn thì cuộc sống sẽ dúi và tay ta một số phận không ra gì. Bạn có nhận ra được điều đó hay không?
Frodo Baggins bị nhẫn chúa khống chế (Deleted scene)
Và điểm hay của phim đã không quá xoay quanh cũng như xây dựng nhân vật chính một cách toàn diện mà còn những nhận vật khác, mỗi nhân vật là một câu chuyện một nhận định khác nhau. Nhân vật chính cho ta thấy được sự thay đổi của một câu bé sống trong hạnh phúc của ngôi làng đã thay đổi như thế nào khi quyết định đi qua vòng giới hạn. Những nhân vật khác cũng vậy, nên hẹn bạn một bài viết khác nhé !
Và hôm nay tới đây thôi, mình là Khoa, mong bạn không ghét bài viết của mình, góp ý bên dưới nhé. Cảm ơn bạn, See you next episode :3
________________________________________________________________________________
- Không quá hay, nhưng nghe mang đầy tính thư giãn
Phim hôm nay : 12 Years a Slave
- Cực cảm xúc, nhiều tầng lớp ý nghĩa