Yo, lại là tôi đây. Hôm nay không hẳn quá chill với tôi nhưng viết bài này để nói lên một ít quan điểm của tôi về Tôn giáo hay vĩ mô hơn là Quan điểm Duy Tâm với tôi. So, let's do it.
Ảnh không liên quan
Phật giáo là tôn giáo ghi trên giấy tờ của tôi, thiên chúa giáo là những câu chuyện tôi muốn tìm hiểu. Và chỉ dừng ở mức tìm hiểu vì giáo điều ghi trong kinh thánh, câu chuyện xoay quanh nó không thể làm thôi ngồi im được. Thực sự tôi bị cuốn hút với thể loại Classic, về cả âm nhạc, phim ảnh, kiến trúc và hầu như là tất cả, và Kinh Thánh là thứ tôi không bao giờ hiểu được.
Tôi là một con nghiện anime và manga và có thể kể cho bạn về cả chục cả trăm bộ phim dựa vào các yếu tố lịch sử dựa và tình tiết trong Kinh Thánh để viết ra. Có một bộ phim tôi khá nhớ của " Andrew Garfield " (anh chàng Spider - sẽ có một bài viết khác nhé) là Silence (2016) nói về đức tin và người theo Công Giáo xảy ra trong lịch sử. Đến gần đây là việc MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng MTP có yếu tố không tôn trọng tôn giáo hay xưa có Bray từng nói về việc tôn giáo này.
Đây là câu tôi thích nhất ở tập 16 bộ anime " Darling in the FranXX "
" Tại sao ta phải cầu nguyện khi tự chúng ta làm ra mọi thứ ". 
Quan điểm của tôi là : Mọi thứ chúng ta làm ra là do chúng ta đang ngày một cố gắng ngày một nổ lực để đạt được. Chứ không hề có bất kỳ thứ thần linh hay gì đó cao siêu gì đó sắp xếp thử thách ta cả. Tất cả mọi thức đều do chính bản thân chúng ta kiến tạo nên. Làm sao chúng ta biết được khi chúng ta chưa " biết ". Chúng ta đều bị dắt mũi đi theo hướng của người khác. HTĐCT cũng vậy, người trong đạo thấy họ hạnh phúc nhưng chúng ta thấy họ như thế nào? 
Tôi không ghét bạn khi bạn có tôn giáo khác tôi, không xa lách và lấy cái khác của bạn ra để moi móc xỉa xói. Chỉ 1 điều trong đôi mắt tôi nhìn bạn, lại sao bạn lại có tự tưởng khác tôi như vậy? Tôi Duy Vật bạn Duy Tâm, tôi theo thời đại Công nghệ và giải thích bằng khoa học, bạn lại giải thích bằng những điều mê tín dị đoan. Tôi tin vào thế giới tâm linh vì có lẽ vì Phật giáo là tôn giáo của tôi. Và hầu hết những điều thế giới ghi lại đều nói về thế giới tâm linh này. Rất nhiều điều không thể giải thích được và tâm linh là điều ta tin được.
Do not disturb my circles
Thiên đường hay địa ngục đang là cuộc sống hiện tại của bạn, bạn đang sống trong thế giới của bạn. Không có một ai đang đưa ra thử thách cho bạn vượt qua hay là gì đi chăng nữa? Tôn giáo chỉ là một điều để ta có nơi để đặt niềm tin tinh thần vào khi chúng ta mệt mỏi sụp đổ nhất. Lựa chọn là ở bạn, #1 tôi đã có nói về điều này. Và đó là quan điểm cá nhân tôi và nhiều người khác nữa.
Hôm nay tới đây thôi, vì tôi tức chính bản thân mình rằng tại sao tôi lại có suy nghĩ tiêu cực quá mức về điều này. Haiz, không phải chill, chẳng lại tâm sự chỉ là quan điểm cá nhân về những điều gần đây với tôi. See you next time.