Văn Phòng, Nơi Làm Việc, Kinh Doanh

Nhiều lúc, chúng ta cứ mải “cầm đèn chạy trước ô tô” vì mơ tưởng tới một cuộc sống tự do tài chính. 
Tuy nhiên, đầu tư vào chính bản thân còn đem lại cho bạn nhiều thứ hơn cả tiền bạc, chẳng hạn như tự do thực sự. 
Chính Warren Buffett cũng từng nói: “Phi vụ đầu tư quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện là đầu tư vào chính bản thân mình”.
Bạn cần nhận ra là, đầu tư không phải cách kiếm tiền dành cho tất cả mọi người. Nghe thì có vẻ trái ngược, nhưng đôi khi sự lựa chọn không đầu tư sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc. 
Mọi người thường mất quá nhiều để theo đuổi “các cơ hội” tài chính. Thế nhưng, khi bạn đã không tiết kiệm đủ mà lại còn lấy tiền đi đầu tư chứng khoán, timeshare, bitcoin và vàng, bạn chỉ đang lãng phí năng lượng của chính mình. 

Đọc thêm:

Người Đàn Ông, Khuôn Mặt, Rối Loạn Tâm Thần, Đầu, Tay

Các chuyên gia tài chính vẫn hay hứa hẹn bạn có thể làm giàu bằng cách đầu tư, nhưng trên thực tế, mọi chuyện không dễ dàng như vậy.
Mục đích chính để bạn đi làm là kiếm tiền. Đầu tiên, bạn phải làm ra tiền, sau đó mới có thể đầu tư. Đó mới là cách mà chúng ta làm giàu. 
Người ta vẫn truyền tai nhau lời nói dối kinh điển về tiền bạc: Một ngày nào đó, bạn sẽ có đủ số tiền mình muốn. Trên thực tế, chuyện đó không bao giờ xảy ra.
Tiền bao nhiêu cũng là không đủ, trừ khi bạn quyết định rằng mình cảm thấy thế là đủ. Khi bạn thấy đủ, khao khát kiếm tiền và làm việc không ngừng nghỉ vì tiền sẽ biến mất.
Tiền bạc là tấm gương phản chiếu giá trị; khi bạn đánh giá chính mình, quan điểm của của bạn về tiền bạc cũng thay đổi theo. Đó chính là bài học lớn nhất mà tiền bạc dạy cho tôi. Tiền bạc chẳng qua chỉ là phần mở rộng của chính bản thân bạn.

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là bạn hoàn toàn nên tránh xa đầu tư. Tôi khuyên bạn nên tìm hiểu về đầu tư khi còn đang đi làm và tiết kiệm.
Đầu tư cũng giống như triết học. Có rất nhiều triết lý khác nhau và không có cách đầu tư nào là đúng hay sai, miễn là bạn đạt được kết quả. Dù làm gì, bạn cũng cần đảm bảo cách mình thực hiện sẽ đem lại kết quả, bởi mất tiền sẽ khiến cuộc sống của bạn bị tụt lại trong vài năm.
Lưu ý: Bài viết trên chỉ là quan điểm cá nhân của mình, bạn đọc có thể xem nó là một nguồn tham khảo.
Chúc bạn luôn vui vẻ và thành công!