Bài hát này đã cứu mình.
Năm 2023 là năm có nhiều biến động nhất trong cuộc đời mình, đổi công việc mới ngay đầu năm, cùng lúc với kỳ thi cuối kỳ chục môn khốc liệt, tròn 22 tuổi, những mối quan hệ chóng vánh cả về tình cảm lẫn tình bạn, bảo vệ đồ án tốt nghiệp, biến cố với đồng nghiệp và công ty, mâu thuẫn quan điểm với bố mẹ, hơn tháng trời nghỉ ngơi chữa lành tìm kiếm cơ hội mới, và chuyển từ hà nội vào sài gòn sinh sống và làm việc.
Không hề nói quá, có những lúc mình sụp đổ, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, cả về thể chất lẫn tinh thần. Những đêm khóc muốn đỏ mắt vì những mối quan hệ cứ thế vụt mất khỏi tầm với của mình. Những ngày cận kề bảo vệ đồ án, mình nôn nao, khó thở, chóng mặt, trào ngược dạ dày vì thiếu ngủ và stress. Review năng lực ở công ty cũ đi chệch quỹ đạo, mình nhận được những lời nhận xét như "em đã làm được cái gì đâu?". Bố mẹ ở nhà thì chưa kịp làm quen với việc mình đang dần dần tự lập, lại càng cố gắng kiểm soát mình. Những lúc như thế, chỉ biết bật bài hát này on repeat, tự nhủ với bản thân rằng rồi mình sẽ làm được, rồi những chông gai này sẽ qua, rồi sẽ tìm thấy lối đi qua những chướng ngại vật trước mắt, rồi sẽ đạt được mục tiêu của mình, rồi sẽ hạnh phúc hơn.
Trộm vía (gần đây mình đã bắt đầu dùng từ này nhiều hơn), có vẻ năm 2023 của mình có một cái kết đẹp. Mình đã tốt nghiệp thành công với kết quả như kỳ vọng, và đang cố gắng tận hưởng phần một nửa còn lại của tuổi 22 bên cạnh những người bạn tốt, những anh chị em đồng nghiệp quan tâm, mình mở lại trái tim cho những cảm xúc tươi đẹp của tuổi trẻ, mối quan hệ giữa mình và bố mẹ (iu) cải thiện rõ rệt, và quyết định chuyển vào sài gòn của mình cũng được bố mẹ ủng hộ, mình đang dần làm quen với cuộc sống và công việc mới, trong một môi trường mới, và mình hào hứng với việc đó.Vẫn còn nhiều sự chưa chắc chắn trong mình, và mình cũng không mong đợi một đứa 22 tuổi mới lớn phải chắc chắn 100% về cuộc đời hay dự định tương lai của nó đâu. Nhưng trước mắt thì mình mong năm 2024 sẽ ngập tràn cơ hội, hy vọng, niềm vui, và hạnh phúc, cho tất cả mọi người.
Merry Christmas ❤️
Xin được kết bài bằng đoạn bridge mà 10 lần nghe thì 5 lần mình khóc nhè =))
"From sprinkler splashes to fireplace ashes I gave my blood, sweat, and tears for this I hosted parties and starved my body Like I'd be saved by a perfect kiss The jokes weren't funny, I took the money My friends from home don't know what to say I looked around in a blood-soaked gown And I saw something they can't take away Cause there were pages turned with the bridges burned Everything you lose is a step you take So make the friendship bracelets Take the moment and taste it You've got no reason to be afraid You're on your own, kid Yeah, you can face this You're on your own, kid You always have been