Đặt tên cho bài viết này là "viết gì bây giờ?", bởi lẽ mình cũng chẳng biết là mình nên cảm thấy như thế nào, và nên viết gì tiếp đây, sau những gì mà mình đã vượt qua được để đi đến ngày hôm nay.
Mình nên cảm thấy như thế nào sau một mối quan hệ khá dài và khá nhiều vết tích này nhỉ? Mình chẳng biết nữa. Nói thật thì mình đã ổn từ lâu rồi, thật đó. Thế nhưng ngày hôm nay, mình vô tình biết được một cái gì đó (không hẳn là mình phát hiện, mà chắc là bạn muốn cho mình biết, mình nghĩ vậy) khiến cho mình tự đặt ra một câu hỏi: Rốt cuộc thì, mình đã có được gì và mất đi những gì?
Mình còn nhớ, và nhớ rất rõ mọi thứ. Tất nhiên rồi, sao mà quên được, chỉ là mình không muốn nhớ tới nên cất giữ tất cả những gì gọi là "kí ức" hay "kỉ niệm" vào một góc nào đó thôi. Mình không muốn mệt mỏi, mình cũng chẳng muốn bất kì một nguồn năng lượng tiêu cực nào xâm chiếm con người mình. Mình chỉ muốn sống thật vui vẻ thôi.
Nhưng hôm nay, mọi thứ với mình thật lạ. Mình suy nghĩ mãi về những lời mà bạn từng nói. Mình cũng nghĩ mãi về những chuyện đã xảy ra. Là do mình chưa đủ kiên nhẫn, hay là vì ngay từ đầu mọi thứ đã định sẵn một kết quả?
Bạn biết không, những lời mà bạn nói với mình khi đó, những gì mà bạn viết cho mình, mình luôn dựa vào đó và chấp nhận việc chúng mình không thể, là do bạn chẳng có một chút tình cảm gì với mình. Mình cho rằng nghĩ như vậy thì sẽ nhẹ lòng, nhưng bây giờ thì không nữa rồi.
Chà, nặng lòng thật đó, nên nói sao nhỉ? Được gì và mất gì á? Có lẽ là có được thật nhiều kí ức, và mất đi một người cùng mình tạo nên kí ức đó. Thật lòng thì mình chẳng thiết tha gì việc tạo ra một đống kí ức, một mớ kỉ niệm rồi phải dùng hàng năm trời mới có thể quên đi. Mình không muốn như thế một chút nào đâu.
Haiz, mình lại lan man rồi bạn nhỉ. Mình cũng chẳng biết là mình đang viết gì nữa. Nhưng mà bạn nè, việc bạn giữ lời hứa thì ấm áp thật đó, nhưng việc đó cứ làm mình đắn đo mãi thôi. Cứ cho là mình đang nghĩ quá mọi việc lên. Cứ cho là mình ảo tưởng đi.
Rõ ràng là bạn ấm áp hơn những gì bạn thể hiện. Rõ ràng là bạn rất trân trọng mình, và cả mối quan hệ này. Rõ ràng là ngay từ đầu, mối quan hệ này không chỉ dừng lại ở mức bạn bè.