xìn chào mọi ngườiii :vvv
chắc chắn 1 trong số những người đang đọc bài post này đã từng nghe tới cậu truyện về " 1 ông Vua và 4 người Vợ "
Câu truyện xin được phép bắt đầu :v
Ở thời kì phục hưng, 1 thời kì đã xa thời kì ta ở mấy trăm năm, có ông 1 vua nọ khi đang hấp hối trên giường bệnh, ông bèn hỏi cô vợ thứ 4 cô vợ mà ông luôn dành ngọc nhà châu báu, " bà ơi, liệu bà có đi với tôi đến kiếp sau không? ". Bà vợ chỉ lặng lẽ đáp " tôi xin lỗi ông, tôi không thể ". Vị vua già lại hỏi người vợ thứ 3, bà vợ thứ 3 luôn đi cùng ông đến những nước láng giếng, luôn là người vợ mà ông muốn khoe khoang nhất, " bà này bà có muốn đi cùng tôi đến kiếp sau không? " bà vợ thứ 3 trả lời 1 cách từ tốn " ông à tôi không thể đi với ông được rồi, sau khi ông qua đời tôi sẽ tái hôn ". Ông vua già lại 1 lần nữa thất vọng, ông quay sang hỏi cô vợ thứ 2, người vợ thứ 2 luôn là người giúp đỡ ông mỗi khi gặp khó khăn, " bà à liệu bà có muốn đi đến kiếp sau với tôi không? " bà ấy đáp " lần này thì tôi xin lỗi ông tôi không thể giúp ông được, tôi sẽ làm đám tang cho ông ". Vị vua ấy cúi gằm mặt xuống, bỗng từ xa vang lên tiếng " tôi nguyện đi cùng ông ", vị vua vô cùng bất ngờ, người nói câu ấy chính là người vợ đầu tiên của ông, người vợ mà ông ít quan tâm nhất, ông bật khóc hối hận vì những chuyện đã làm
Vậy ý nghĩa của câu truyện trên là người vợ thứ 4 đại diện cho cơ thể của chúng ta, chúng ta luôn sắm nhiều quần áo, trang sức lên cơ thể. Người vợ thứ 3 chính là tài sản của chúng ta, ai ai cũng muốn khoe khoang tài sản đúng không? Khi chúng ta chết đi tài sản cũng theo người khác như câu nói " tôi sẽ tái hôn"  Người vợ thứ 2 chính là bố mẹ bạn bè ta, nơi xa nhất họ đến chính là đám ma của ta. Người vợ đầu tiên chính là người yêu thương ta thật lòng, đừng như vị vua ấy mà ít quan tâm tới họ - người nguyện đi cùng ta, để rồi đến 1 lúc nào đó ta sẽ cảm thấy hối hận.
Câu truyện đã hết :vvvv