[2022] "Thèm lắm một cái ôm.
Mình thấy cô đơn quá. Trừ những lúc đi học, đi làm ra, mình chỉ ru rú trong phòng thôi, không có ai để rủ đi chơi cả. Mình muốn bản thân mình bận rộn ngoài kia để đỡ phải cảm giác mình vô dụng những lúc rảnh rỗi. Mình ghen tị với những bạn mà nhà gần đây, cứ chốc chốc lại được về với mẹ (Mỗi lần mình về đều phải tốn một khoản lớn tiền vé). Có những lúc pha gói mì tôm, ngồi 1 mình đối diện với bức tường trống trải mà thèm bữa cơm gia đình vô cùng, nhớ gương mặt mẹ đang ngồi trước mâm cơm.
Mình cũng chưa trải qua cảm giác có người yêu bao giờ. Bạn bè trên đại học cũng không thể thân thiết thực sự như những người bạn hồi cấp 2, cấp 3. Thấy mọi người vui đùa, skinship cùng nhau, mình cũng muốn. Mình ước gì có một người bên cạnh ôm ấp, vỗ về mình, bạn đó không cần nói gì cả, chỉ cần là chỗ cho mình dựa vào thôi cũng được. Đâm ra bây giờ mình có một chứng bệnh, đó là nhìn ai cũng muốn ôm, cũng tưởng tượng xem nếu mình ôm người đó thì như thế nào haha (nhưng mình hay có suy nghĩ như thế nhiều hơn với các bạn nam, tại mình là gái thẳng, nhưng mà nếu được ôm các bạn nữ thì mình vẫn rất vui).
Vài câu luyên thuyên mình tâm sự ra thôi. Cảm ơn mọi người đã đọc. Chúc mọi người có một ngày tốt lành, an yên nha."
Oops!! Cô ấy của năm nhất nè. Giờ đọc lại thấy sến sủa rợn người nhưng dù gì đó cũng là Hăng Xuần trong quá khứ mà =))
Chỉ vài ngày nữa là chúng ta lại đón một năm mới, nhạc Xuân đã dần rộn ràng nổi lên vui tươi. Đáng lẽ đây là dịp để nhìn lại và tổng kết năm cũ 2023 nhưng mình lại bất chợt nhớ lại khoảng thời gian mình "thất nghiệp" 2022 và rong ruổi khám phá mọi ngóc ngách của Sài Gòn. Để dễ hiểu hơn thì khi đó mình mới nghỉ việc ở chỗ cũ để gap month và trước khi mình nhận công việc mới.
Khoảng thời gian đó, bất cứ khi nào có thời gian rảnh, mình lại xỏ giày rồi khoác balo lên ra bến xe buýt phượt vào thành phố. Mình đi Dinh Độc Lập, chợ Hồ Thị Kỷ, mình đi chung cư Nguyễn Huệ,... nhưng mà nhiều nhất chắc vẫn là chợ và công viên. (Mình phát hiện ra là để khám phá một địa danh thì cứ đi chợ ở đó, sẽ nhanh chóng hiểu được tập tục của nơi này.)
Mình cứ đi một mình vậy thôi. Và mình cũng rất thích diều ấy.
Phim <i>Thế giới bí mật của Arrietty</i>
Phim Thế giới bí mật của Arrietty
Đi một mình, chỉ cần muốn là lên đường luôn, không có khái niệm Đợi người khác, tự bản thân lo cho mình. Nếu có bị lạc thì cũng là một con đường mới mà mình chưa từng bước chân tới, đợi mình khám phá. Đi "hai" mình, phải đợi, rất mệt, rất tốn thời gian của nhau. Mình đi với người thứ hai, vô hình trung, tự gánh thêm trách nhiệm lên đôi vai, dù người đó không muốn làm phiền đến người khác. Chỉ là, mình rất lo người đó khó chịu hay vì tính thích đi lung tung của mình mà mệt mỏi. Mình tự làm phiền bản thân là được rồi.
Mình không còn thấy cô đơn (như đoạn in nghiêng trên kia) nữa vì đã dành toàn bộ thời gian và tâm trí tập trung vào cá thể sống đang tồn tại này.
--------------------------------------------------------------
[2023]
Mình rất ít bạn bè, nhưng chẳng sao cả, vì họ đều là những người bạn tuyệt vời. Thường suy nghĩ tiêu cực ập đến khi mình ở một mình, thế mà tíu tít, huyên thuyên với bạn bè một chút thôi mà mình đã bình tâm trở lại. Năm 2023 mình khá vất vả, có những thời điểm mọi thứ dồn đến cùng một lúc mà chẳng thể chia sẻ cùng bạn bè, cũng không dám nói với gia đình vì sợ gia đình lo lắng. Thế mà cũng vượt qua rồi.
Năm nay mình có nhiều cái Lần Đầu: lần đầu ăn Tết ở Bắc, lần đầu đi quẩy concert, lần đầu có một mối tình, đi Thảo Cầm viên, cắt tóc ngắn, đi pub, bar,... Trải nghiệm và tỏa sáng hơn bao giờ hết. Điều này mình rất tự hào về bản thân ehehe.
À, 2023 đánh dấu cái tuổi 20 nữa.
Thật ra thì độ tuổi nào cũng có áp lực riêng của tuổi đó. Tuổi 40 áp lực gia đình, tuổi 30 áp lực ổn định sự nghiệp, tuổi 20 áp lực ra trường,...vô vàn. Mình không dám nói rằng những áp lực này sẽ nhẹ nhàng trôi qua đâu, chỉ hy vọng mọi người và bản thân đủ ý chí, chuyên môn, kiên cường và năng lực để vượt qua chúng. Đừng so sánh mình với người khác nhưng cũng phải có những mục tiêu mà mình phải đạt được.
Hey you guys, you can do it! Good things take time so, let's try your best!
(2023 hơi ngắn nhưng mà hết chữ rồi :v)