7 phương pháp đầu tư của warren buffett
- mary buffett -
Nghe cái tên thôi, cũng thấy là một cuốn sách dạy làm giàu no lý thuyết mà lại đói thực hành rồi nhỉ?
Nhưng khoan đã, bạn đừng vội lướt đi, vì có thể bạn sẽ bỏ lỡ một chuyến khám phá thú vị đó -  chuyến khám phá này ngắn thôi, tại vì tôi viết dài thì tôi lười viết, bạn cũng lười đọc. Kết quả dù tôi có cố gắng viết, bạn có cố gắng đọc,..........
Thì nó cũng chỉ làm chuyến khám phá này ít thú vị đi? Nhỉ?
Vậy nên! Nếu bạn đã đọc đến dòng này thì chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc về chuyến khám phá này đâu. Nó như một món ăn ngon, lại hết lúc bạn dang dở cơn thèm ấy.Nếu bạn như tôi, muốn dấn thân vào việc đầu tư chứng khoán mà không phải là dân chuyên về kinh tế, và cũng không muốn làm một con thiêu thân, dành cả ngày dài lao vào cuộc vui mang sắc xanh, sắc đỏ, sắc tím,sắc vàng nhấp nháy trên bảng điện. thì đây là một cuốn sách dành cho bạn.
Tôi sẽ giải thích tại sao ngay sau đây thôi!
Ảnh bởi
Jason Briscoe
trên
Unsplash

1.    Cách đầu tư gần như từ A - Z

Khi đọc cuốn sách này, tôi ngỡ đâu tác giả ưu ái viết nó cho mình – cho một người chẳng biết tí gì về chứng khoán, hay đầu tư. Từ cách chọn cổ phiếu, cách tìm các báo cáo tài chính, các thẩm định những cổ phiếu, tại sao nên đầu tư dài hạn,….. tôi tin, nếu bạn giống như tôi, thì cuốn sách này là một khoản đầu tư có lãi ngay khi bạn đọc nó.

2.    Đọc báo cáo tài chính

Nếu con người giao tiếp bằng tiếng nói. Nếu máy tính giao tiếp bằng ngôn ngữ lập trình. Thì trong chứng khoán, có một loại ngôn ngữ dành riêng cho nó, đó là ngôn ngữ kinh doanh (Báo cáo tài chính). Nó là một bản thống kê về những con số, và điểm đặc biệt ở đây là những con số ấy nó có tổ chức như bầy kiến, và nếu bạn từng ngồi nhìn bầy kiến lũ lượt kéo nhau đi, thì chắc bạn cũng biết con kiến này cũng có vẻ hao hao con kiến kia. Nên việc đọc được những con số nối đuôi nhau được điền vào báo cáo tài chính – đối với một người mù tịt như tôi có vẻ là một chuyện không tưởng. nhưng sau khi đọc cuốn sách, bạn sẽ thấy những “con kiến” ấy không giống nhau như bạn tưởng, nó có chức năng và nhiệm vụ riêng. Tác giả đã đơn giản hóa bản báo cáo thường niên, và chỉ ra những cách phân tích đơn giản mà hiệu quả. Để chúng ta biết được, những con số chồng chéo nhau kia đang nói gì về công ty đó. Và từ đó đưa ra quyết định hợp lý hơn.

3.    Những thông số quan trọng

Cuộc dời kỳ lạ này, sẽ có những thứ đáng sợ hơn chữ đáng sợ, và đó là những thông số kĩ thuật, thứ mà khi nghe đến thì tôi chỉ biết vểnh tai lên nghe như vịt nghe sấm chứ cũng chẳng biết nó có nghĩa lý gì? Nhưng đó là trước khi tôi đọc sách, còn bây giờ, khi đã biết được, những thông số quan trọng chỉ có một vài thông số, và những thông số ấy được tính toán đơn giản như thế nào. Thì thứ đó không còn đáng sợ nữa, mà lại hóa đáng yêu.
“Bạn không thể sinh con trong một tháng bằng cách khiến chín người phụ nữ mang thai.”
warren buffett

Tèn ten:

Sẽ thật tuyệt nếu trong một buổi trưa mùa hạ
Cầm trên tay cuốn sách lạ
Gỡ được những vấn đề to như quả tạ!
Goodluck!