Chiều nay mình đi từ 12h30 tham quan triển lãm tính cách Enneagram ngay "Thánh đường học viện", đọc các tính cách thấy bản thân được phân chia thành những phiên bản mini của các tính cách đó, lạ kì thật.
Chương trình còn tổ chức một cuộc debate về vấn đề: tương lai hay quá khứ (thật ra mình không nhớ chính xác nội dung), chắc sẽ có video tư liệu được up trên Vietcetera, nhưng mình ngại lên hình huhu nên auto đứng "núp lùm cây xem", ai hỏi thì bảo "em đang đợi bạn" thật ra trong lòng đang gào thét "ui em chỉ đứng xem thôi, đừng ai hỏi e có tham gia không nha". Đứng một lúc hơi mỏi chân..., mình nghĩ "Hầy lên đại học rồi, buổi trưa đã mất công dậy sớm đến đây rồi, liều một phen thử".
Và mình đến ngay "Góc GenZ", chương trình sẽ hỏi 3 câu kiểu cũng thú vị. Ba câu mình được hỏi là:
1. Ba thứ ưu tiên trong cuộc đời bạn?
- Sức khỏe, gia đình và hạnh phúc
2. Bạn thích làm taowork hay teamwork?
- Thỉnh thoảng trộm vía trong nhóm có nhiều bạn cũng hăng hái, sáng tạo xây dựng nội dung trong bài, còn lại là taowork. Nhưng vẫn rất trân trọng những người bạn có trách nhiệm ttrong công việc, dù bài thì cô cũng không lấy vào điểm gì, nhưng mình vẫn luôn có ấn tượng tốt với những bạn như vậy.
3. Kể về một trải nghiệm bạn tự hào về bản thân nhất?
- Đi bộ mà không dùng Google Maps.
Rồi kết thúc 3 câu mình tiếp tục đứng "núp lùm cây" để xem mọi người debate.
Đến tầm 2h30, mình lên tầng 10 của tòa nhà A1 để xem phần chính, kaka phần mà háo hức nhất đến rồi nhaa.
Người đến đầu tiên là chị Trang Chuối, rồi đến anh Nam và sau cùng là Host Thùy Minh. Ngày trước, hồi mà học onl quanh năm suốt tháng ý, trừ gia đình mình ra thì podcast là em trai, em gái của mình. Thế nên những giọng nói chỉ cần nhắm mắt lắng nghe cũng biết host nào (mà giọng của 3 anh chị cũng dễ nhận ra thật hì). Thì người ngoài đời phiên bản 1080hd cũng thích hơn chứ, âm thanh cũng thật hơn. Chị Thùy Minh thì kể về quá trình hiểu mình, biết được cái "tôi". Anh Nam nói về hành trình chấp nhận bản thể, cá tính, con người mình. Chị Trang Chuối truyền đạt về cách thể hiện cá tính, cởi mở mà không để người khác cảm thấy khó chịu và dễ tiếp nhận hơn.
Sau đó là phần Q&A, các bạn, các anh chị đặt rất nhiều câu hỏi, mà mình cảm thấy chắc mọi người phải chuẩn bị kiểu rất chỉnh chu và tỉ mỉ. Trong đầu mình lúc đó chỉ có một suy nghĩ là: Tôi muốn một câu chia sẻ, một câu cảm ơn vì tôi chưa nghĩ ra câu hỏi hì hì.
Và sau đó cầm túi quà của Vietcetera, tung tăng trên con đường Cầu Giấy bụi mờ ảo. Mà lòng cũng cảm thấy cởi mở.
/cởi mở đi/
/cởi mở đi/