tình bạn liệu có ý nghĩa khi không sòng phẳng hay không?
mong các bạn tư vấn giúp mình
mình nghĩ mình đã mất niềm tin vào bạn bè vì họ đã vay tiền của minh 1 tháng và không chủ động trả, mình cho họ mượn tiền là cho mượn niềm tin của mình nếu họ không trả cũng không sao bởi vì số tiền mình cho họ mượn được đo bằng niềm tin của mình đối với họ càng tin tưởng họ mình càng cho mượn nhiều hơn, 1 người không quen biết hay chỉ quen sơ chắc chắn 100% không bao giờ mình cho họ mượn tiền dù là anh em họ. người ta không trả cho mình không sao ư ?. có sao đấy đó là tiền mồ hôi đổi bằng sức lao động của mình bằng thời gian quý báu của mình, họ không trả tiền cho mình thì niềm tin của mình vào họ cũng sẽ biến mất mãi mãi và sẽ bao giờ có mượn lần 2 dù chỉ 1 nghìn.
- người xưa nói đúng không cho vay mất bạn, cho vay mất cả bạn lẫn tiền huống hồ là người bạn thân 3 năm cấp 3, và 4 năm đại học 2 năm đi làm giờ niềm tin của mình cho bạn mình là con số 0 dù vẫn còn chơi. tuy đồng tiền không là gì ngưng nó cũng là 1 phép thử đối với con người. khi mình đã đòi có nghĩa mình đang cần tiền như họ cần tiền của mình lúc trước!.