/phải chấp nhận yêu sai vài lần.../
. tìm đâu ra một người hợp với mình nhỉ? người mà ta sẵn sàng rũ bỏ cái vỏ bọc hoàn hảo khi ở bên, hiểu ta từ những lời không cần thốt ra, và ngay cả những câu văn vụng về này, người ấy cũng hiểu ta.
. ngày ấy tôi hay nghĩ, "hợp" phải là thuận nhau ngay từ ánh nhìn đầu, phải là đồng điệu trong từng cử chỉ,... còn giờ, tôi lại thấy nếu gán cho cái "hợp" một định nghĩa thì thật sáo rỗng. vì hành trình của mỗi người chính là đi tìm mảnh ghép thuộc về mình. một mảnh ghép ra sao thì chẳng ai biết, thậm chí người tìm, là ta, cũng mơ hồ về nó.
. một câu hỏi được đặt ra, liệu thời gian có cho ta biết đâu là "hợp"? có lẽ thế, thời gian sẽ thay ta làm mọi thứ. nếu duyên phận kéo ta đến với nhau thì thời gian là bài kiểm tra xem cuộc tình sẽ trôi về đâu. để rồi không biết bao cái duyên kết thúc bằng hai từ "không hợp". rất nhiều người cho rằng, làm gì có ai sinh ra đã hợp nhau, phải cùng nhau cố gắng,... với đủ lời trách móc về những lý thuyết sáo rỗng cho tình yêu mà không nhà khoa học nào có thể chứng minh được.
. tôi muốn xem một bộ phim buồn. tôi cứ lục tìm trong hàng tá trang web để lôi ra một bộ phim phải buồn đến độ lấy được nước mắt của tôi. công cuộc tìm kiếm cứ kéo dài, lướt đến bộ phim nào tôi cũng cảm thấy không hợp. tại sao tôi lại biết nó không hợp ngay cả khi tôi chưa xem nó? thật quái lạ! tình yêu cũng thế. nếu không thử yêu sai thì sao biết thế nào là đúng. tôi quan niệm thế.
. tôi cũng ngưỡng mộ những cặp tình đầu, có thể bên nhau thật lâu và có một cái kết viên mãn. nhưng tôi không mong đó là mình. có lẽ vì tính tôi thế. hoặc giả, tôi sợ mình nuối tiếc. cũng có thể tôi không đủ yêu. tôi có hàng tá lý do để tôi tạm quên những thắc mắc về cuộc tình của mình. thật sự mà nói, tôi không sùng bái tình yêu đến vậy nhưng lòng này vẫn đầy ắp những lời dành cho nó.
. rồi cuối cùng, sẽ thật tốt nếu bạn đã gặp được "soulmate". và cũng chẳng gì là tệ nếu bạn vẫn chưa tìm thấy. chẳng bao giờ là quá muộn với một kiếp người. vậy nên, trên hành trình này, cứ thử vấp ngã, biết đâu sẽ tốt hơn.