Mình có thói quen nghe podcast mọi lúc mọi nơi, nên việc mà bố mẹ thấy mình cứ để điện thoại gần rồi bật to volume, chỉnh tốc độ 1.5x hay 2x, kiểu giọng chipmulk. Thì bố mẹ sẽ biết ngay "À nó nghe kiểu dạng radio". Hì bởi vì bố mẹ vẫn chưa nhớ được cụm từ "podcast". Không sao, bố mẹ không nhớ thì mình sẽ nhắc bố mẹ, ừm nghĩ lại bọn mình cũng dùng 3 năm đầu đời chỉ để đi, đứng, nói, cười, bụ bẫm để mọi người nựng thôi mà.
Giờ quay lại câu chuyện chính
Chả bún là, mình hay nghe podcast, tất cả đều có nội dung rất bổ ích, không thì bằng tiếng anh và tiếng trung. Vẫn theo chân series podcast của Vietcetera từ lâu, nên podcast nào được update cái là mình xếp hàng nghe luôn. Và ngày ấy đã đến, "Cởi mở podcast" đã mang đến nguồn tri thức về giới tính, tình dục cho con người hạn hẹp, nông cạn này.
Vì trong podcast mọi người dùng nhiều từ không hay được dùng trong câu chuyện thường ngày ở gia đình nên mình cũng tém tém lại, nghe khi không có bố mẹ ở nhà và nếu có bố mẹ thì chắc là vặn nhỏ volume hoặc tắt ngúm.
Rồi vẫn theo chu trình đó, mình thường lựa giờ phụ huynh không có ở nhà tầm 5PM-7PM, sau khi vệ sinh cá nhân mình lấy podcast ra nghe thì được hôm bố mẹ về sớm, mình phản xạ nhanh tắt ngúm. Được 2 lần như vậy, rồi mình nghĩ "Ủa rồi sao phải hành động như vậy, nghe cái này có gì bậy bạ mà phải tắt ngúm như vậy?"
Rồi mình suy nghĩ, ....
Nghe podcast cởi mở, mà vẫn chưa cởi được nỗi tơ lòng, chưa mở được cánh cửa "xí hổ" với bố mẹ, rồi nghe làm gì nữa trời?
Và đến lần sau mẹ về thì mình vẫn bật nghe tiếp thôi, mặc dù là bố mẹ cũng không care
Rồi mình lại suy nghĩ lần 2...
Chính ra bố mẹ mình hơi bị cởi mở về chuyện giới tính và tình dục luôn, kể cho bạn nghe này
Hồi mình học cấp 1, lúc vẫn chưa dậy thì í, thì mình, mẹ và chị gái luôn tắm chung cùng nhau. Xong hồi mình thấy dì mình vào tắm với 2 con vẫn mặc quần nhỏ, xong mình kiểu ủa tại sao ta, vì dì nghĩ trẻ con sẽ hỏi những điều khác lạ mà nó chưa có hay dì đợi đến tuổi rồi mới giải thích, mình cũng không biết. Lúc tắm mẹ sẽ nói với hai chị em, khi lớn cơ thể sẽ thay đổi ra sao, con cần phải biết kiến thức để bảo vệ bản thân.
Nói về bố thì mình nhớ trong một lần ăn cơm, bố nói bây giờ bọn trẻ được giáo dục giới tính, tình dục từ rất sớm, có nhiều kiến thức trang bị để bảo vệ bản thân. Rồi bố hỏi mình biết những gì, thì mình kể hồi cuối học kỳ lớp 8 cũng đã được học về quan hệ tình dục và các biện pháp tránh thai.
Giờ thì kiến thức mình được mở rộng nhiều hơn thế.
Và bố mẹ mình cởi mở thì mình cũng cởi mở tí đi chứ hả hề hề