Có bao giờ bạn lấn cấn trong việc tặng quà cho phụ huynh chưa? Cứ khi đến dịp gì đó, mình lại nát óc suy nghĩ nên tặng cái gì cho bố mẹ mà thiết thực nhất. Vì mình muốn tặng quà mà người được nhận phải dùng được lâu dài hằng ngày, chứ không muốn tặng những thứ thoáng qua như là hoa hay là tiền mặt á.
Hồi xưa nhà không có điều kiện, nên bố mẹ mình tiết kiệm lắm. Cứ có đồ cũ mà vẫn dùng được là lại sửa sửa để dùng tiếp. Ai cho đồ gì cũng lấy, dù không dùng để mặc thì cũng sẽ cắt ra làm tỉ thứ khác. Bây giờ kinh tế ổn hơn rồi, nhưng bố mẹ mình thì vẫn luôn tiết kiệm như vậy.
Hồi tháng 10 là sinh nhật bố, mình suy nghĩ mãi không biết tặng gì để cho bố dùng được hằng ngày. Rồi tối hôm đấy mình đi làm về sớm, vào nhà nồng nặc mùi keo. Hóa ra bố đang dán lại đế đôi giầy cũ đã hỏng của anh trai định vứt. Cứ đôi nào anh mình bảo hỏng vứt đi là bố lại bảo để đấy. Nhìn cái cảnh bố cặm cụi sửa đôi giày nát tươm đế, mình bực lắm. Mình tức vì không thiếu gì đôi giầy mới mẻ sáng sủa cho bố đi, mà bố cứ phải đi giày cũ giày hỏng giày tái chế như vậy. Nên mình quyết định tặng bố đôi Bitis Hunter để bố đi mỗi ngày mà không cần sửa giày hỏng nữa. Lúc cầm bố ưng lắm, ngồi ngắm xong cứ đi thử mãi. Cảm giác ấy vui ghê. Nhưng được khoảng 2 tháng, bố nói nhỏ với mình bảo là "Đôi này bố không đi nhiều, nên bố cho thg Trọng nhé (anh trai mình), đôi này thanh niên đi hợp, tao chỉ đi mấy đôi kia thôi là được rồi." Lúc đấy mình không hiểu luôn á. Mình vừa tức, vừa bực, vừa khó chịu, vừa chạnh lòng nhưng lại chỉ nói "vâng". Mình muốn nói là "con không muốn, con không thích bố cứ ngồi cặm cụi sửa giày hít mùi keo như thế. Con muốn bố đi đôi giày tử tế và con có thể làm điều đây cho bố mà?". Thật sự là giờ mình cũng vẫn không hiểu sao bố mê mấy đôi cũ của anh trai mình đến thế.
Rồi nay là 8/3, mình cũng nghĩ để mua quà cho mẹ. Mẹ mình cũng rất thích gom đồ cũ, dù không dùng nhưng vẫn cứ giữ không cho mình vứt vì tiếc của. Có lần mình vứt vỉ khuyên tai có khoảng 5-6 đôi gì đấy vì bị tịt lỗ, không dùng bao giờ. Mấy hôm sau đã thấy mẹ giấu vỉ đó trong ngăn kéo, và lấy 1 đôi ra đeo. Ui cái cảm giác đó, nó khó chịu lắm mọi người ạ. Cảm giác tội lỗi mà không biết tội lỗi vì điều gì ý. Mình ước gì mình có thể mua được những gì bố mẹ cần mà không phải dùng đồ cũ, đồ hỏng nữa. Có ai bị như tui không hic. Mình mua tặng mẹ 2 đôi khuyên tai ngọc trai. Lúc nhận mẹ cũng vui nhưng lại bảo "tao có đôi mĩ kí kia rồi mua gì nhiều thế". Huhu, thật sự là mình lấn cấn lắm. Những thứ trong khả năng mình luôn muốn dành cho bố mẹ những thứ tốt nhất ý.
Rồi đợt kỉ niệm 32 năm ngày cưới của bố mẹ. Mình chẳng mua gì nữa mà quyết định làm đồ handmade để tặng. Hồi còn bé xíu không có tiền, mình cũng từng tặng đồ tự làm cho mẹ. Đợt đó mình lấy mảnh vải trắng có sẵn ở nhà, mượn bạn màu vẽ vải xong ngồi cả tối cặm cụi vẽ trang 4 cái mặt của 4 người trong gia đình, đúng 4 cái mặt thôi mọi người ạ. Xong để lên bàn để tối mẹ đi làm về thấy được. Cảm giác mẹ mình ngồi nhìn ngắm bức tranh nguệch ngoạc đó thật sự vui lắm. Còn lần này thì mình làm khung ảnh tặng bố mẹ. Thức đến 4h sáng để lên ý tưởng thiết kế, rồi cả chiều hôm sau cặm cụi làm làm. Thành quả thật sự quá là ưng luôn á. Mình mang xuông tặng bố mẹ thì bố mẹ bất ngờ lắm, rồi cứ cầm khung ảnh ngắm nghía mãi, rồi cười tủm tỉm vì bức ảnh mình ghép bố mẹ vào hình chibi. Nghe được tiếng cười đó, nhìn thấy ánh mắt đó của bố mẹ, mình thật sự hạnh phúc. Mình hiểu rằng quà tặng giá trị bao nhiêu không quan trọng, bố mẹ cũng không đánh giá món quà đó bao nhiêu tiền để cảm thấy vui vẻ hạnh phúc. Với họ, chỉ cần mình chân thành gửi gắm yêu thương vào món quà, họ cảm nhận được tình cảm của mình được gửi gắm vậy là đủ rồi.
Mình gọi nó là "khung ảnh iu thương", vì mình thấy được sự yêu thương trong đó :))
Dù sao thì, mình vẫn luôn muốn gửi gắm tình yêu thương đến với bố mẹ, chỉ là bằng nhiều cách khác nhau, thì mình mới biết được bố mẹ muốn gì, mình làm gì thì họ mới hạnh phúc <3
Còn bạn, kỉ niệm tặng quà dành cho bố mẹ của bạn có gì thú vị không? Cùng chia sẻ với mình nhá :3
P/s: Mình có nhận làm khung ảnh như trên với giá yêu thương đong đầy ^^ Các bạn có nhu cầu muốn làm để tặng ông bà bố mẹ anh chị em bạn dì thì liên hệ mình nhá ^^ Hoặc bạn muốn tự làm thì mình cũng sẽ sẵn sàng hướng dẫn bạn lun nhaa :3 Lò vé <3