Không thể phủ nhận rằng dịch bệnh do Covid19 đã gây nên hậu quả nặng nề về mọi mặt cho toàn nhân loại. Tui đây - một sinh viên năm 2, đang trải qua những ngày tháng sinh viên của mình trong chính căn nhà của mình.
Thực ra thì ở nhà cũng thích mà, ở với mẹ được ăn uống đầy đủ và ăn toàn, đồ ăn vừa rẻ vừa ngon miệng. Tầm 2 tháng trở lại, giờ giấc sinh hoạt ngủ nghỉ của tui cực kỳ khoa học. Tối ngủ từ 10h rưỡi muộn nhất 11h, nên sáng 7h là bật dậy tỉnh táo liền. Tui cũng lên kế hoạch để đạt được những chiếc goals tui vạch ra từ đầu năm, cố gắng tận dụng khoảng thời gian này để có thể hoàn thành sớm. Tui còn có thể săp xếp nhiều thời gian cho gia đình, cho bản thân, bla bla nói chung là nhân dịp này cho tui nhiều cơ hội để hiểu bản thân cũng như sống khoa học sống zui sống khỏe sống có ích hơn :)). Zị nên sau đây tui sẽ liệt kê những goals bư bư ( đối với t) và cách tui đang thực hiện chúng ( cực kỳ tích cực lun á ).
1. Học IELTS học IELTS học IELTS
Vâng tui bắt đầu tự học IELTS vào khoảng tầm 40 ngày trước, dự tính lúc đầu là năm nay tui thi nhưng khi nào thì không biết vì lúc đó còn chây lười chưa có ủn mông lên nghiêm túc học được. Đợt này có nhiều thời gian, lại thấy việc lướt mạng mẽo suốt ngày vừa đau mắt lại vô bổ nên quyết định bắt tay vô làm chi đó có ích. Lúc mới test thử chưa ôn chưa biết làm bài chi trơn thì Reading với Listening tui xấp xỉ có 6.5 7. gì đấy thôi, chưa kể Speaking và Writing còn thiếu vốn từ nhiều cũng chưa có biết mô tê gì trơn.
 Thế là tui đi in mấy quyển Cam về làm cho quen dạng. Tui làm từ quyển 14 trở lui, cố làm mà không áp lực thời gian, xong tầm 2 quyển thì R được khoảng loanh quanh 7. đều đều ( chắc do quen dạng bài rồi), sau đó lên mạng tìm hiểu cách làm bài rồi strategies các kiểu của mấy cao nhưn đi thi về điểm cao cao trên group rùi cũng học hỏi theo kết hợp canh giờ rồi cố gắng làm sao dư tầm 5-10 phút để dò bài, giờ tui đang loanh quanh 8. rùi nè. Tui nghĩ vốn từ vựng kết hợp với phương pháp làm bài thì dần dần sẽ đem lại hiệu quả. Bây giờ tui đang cố làm sao để nâng band lên và tiết kiệm thêm thời gian làm bài. Nếu sau này có kết quả thi sẽ share kĩ với các bạn sau nhoo. 
Về L thì mấy nay tui thường luyện trên ieltsonlinetest, đợt  gần đây có thói wen nghe thêm playerFM với lên Youtube coi đủ thứ. Youtube thì tui thích coi mấy Video về Animals với Cosmos, Science các kiểu, mà tui thấy coi mấy cái vid có hình sẽ dễ hiểu hơn cho mấy bạn mới luyện nghe á, kênh yêu thích của tui là NatGeo, có mấy con hải cẩu gấu cưng lắm coi thích vl :)) À luyên thuyên nãy giờ, bên cạnh việc coi thì kết hợp luyện Cam, đến giờ L của tui khoảng 7.5 8. rùi dù hem cao nhma cũng có cải thiện chút chút sắp tới tui sẽ thử luyện chép chính tả coi có cải thiện gì hem. 
W và S thì tui mới bắt đầu ôn thui, chủ yếu có sẵn bài mẫu trên mạng mình đọc tham khảo trước với cả tài liệu bạn tui cho bên trung tâm tiếng anh Z, đọc thêm một số trang thông tin tiếng anh, ngoài ra tui còn học giáo trình chuyên ngành bằng tiếng anh nữa nên cũng góp được chút ít từ. Đợi sau này đi thi tui sẽ review kĩ lại một số tài liệu tui xài để ôn S và W. Túm lại là tui ôn R và L hằng ngày, S và W ít hơn, và đang thấy những dấu hiệu tích cực. Hí hi hy vọng lúc đi thi cũng giữ tâm trạng bình tĩnh ..
2. Tập Yoga
Tui học yoga cũng từ năm ngoái, nhưng có một đợt bận bịu túi bụi nên bản thân bị lừi lừi lừi, đến giờ về quê ăn tết xong trước bụng tòi ra một bé mỡ con con nhưng nhìn cũng hết hồn, zị nên quyết định chỉnh đốn lại bản thân kịp thời. Tui đăng ký đi học ở chỗ gần nhà được 1 tuần thì nghe tin có công văn đóng cửa, hụt hẫng ơi là hụt hẫng vì đang có mood tập tành. Thế là về nhà tự mở Youtube lên tập lun, đầu tư thêm tấm thảm với bộ đồ tập oách xà lách để có tinh thần, chiều chiều 5h học online xong là trải thảm bật Youtube lên tập theo, tính tới giờ cũng được nửa tháng tập tành rùi, sắp làm được tư thế Pigeon pose. Đợi đến khi hết dịch tui sẽ ra biển pose dáng zô đây để coi lại thành quả hehe. 
Với mấy bạn mới tập thì nên tới phòng tập cũng được, nếu tập ở nhà thì xem kĩ video với coi kĩ mấy tư thế, coi từ cơ bản cho beginner trước thì tập sẽ nhẹ nhàng hơn. Nói chung ích lợi về Yoga thì không cần bàn tới rồi, quá nhiều, bản thân tui học xong 6 tiết trước màn hình mún đột quỵ lun mà tập cái sảng khoái liền. Must try các bạn nhóe!
3. Đọc sách 
Kể cũng buồn lém vì giáo trình mấy trăm trang thì đọc mãi không xong, quyển sách dày cả nghìn trang thì một tuần là đọc hết. Tại sao ? zì nó cuốn với nó hay, cả kho kiến thức khổng lồ mà :3 Dạo đây tui mới đọc xong Origin của Dan Brown, lĩnh hội thêm nhiều kiến thức về nguồn gốc loài người, sinh học, công nghệ, bla bla. Nói chung sách của Dan Brown thì luôn cuốn hút, nhiều plot, cũng nhiều thời gian và công sức nghiên cứu mà, bảo sao bestseller. Hiện tại thì tui cũng đang đọc về Sapiens - Lược sử loài người, nói chung là nhờ Dan Brown mà tui khám phá ra tui thích tìm hiểu về lĩnh vực này như zị, còn xem thêm về khoa học vũ trụ nữa, nói chung là thú zị. Tui thường đọc vào mỗi tối, cho dễ ngủ :3.
Bên cạnh đọc sách thì tui phát hiện ra việc đọc báo tiếng anh hoặc làm các bài Reading cũng cung cấp cho mình nhiều kiến thức mới mẻ, các từ vựng rất hữu ích cho việc học Writing nứa hi.
4. Tập tành tìm hiểu thị trường chứng khoán, đầu tư cổ phiếu 
Thực ra ngành học của tui liên quan đến mấy cái nì, nên tìm hiểu cũng là lẽ đương nhiên. Bên cạnh đó thì tui cũng muốn đầu tư chút xíu vài thị trường. Mặc dù bạn bè can ngăn rủi ru lắm lỗ lắm nhưng thui tui nghĩ là tui sẽ học hỏi được điều gì đó, mấy nay cũng toàn lên coi bảng giá thay đổi từng ngày, sắp tới sẽ mua một ít hihi higher risk higher return chứ nhị, kể cả k có return đi nữa thì tui cũng biết được thêm nhiều thứ ;).
Đấy sương sương những thay đổi tích cực của tui trong chuỗi ngày nghỉ dài dằng dẵng này, mặc dù không quá to tát vĩ đại gì nhưng là những tín hiệu đáng mừng đối với tui. Mẹ cũng phải xuýt xoa bất ngờ vì con gái dạo này chăm quá, bình thường mẹ rủ tập còn phụng phịu cơ :v nay tập thể dục cả tiếng đồng hồ mà không cần ai nhắc gì . Vậy làm sao để tui đạt được những chiếc goals này, điều gì đã khiến tui siêng năng đều đặn zị ? 
Yay bí quyết là đây *tada* 

Một chiếc sổ bé bé xinh xinh track những thói quen, hàng ngày hàng tuần. Chủ nhật hằng tuần tui thường làm cái Weekly planner, mỗi ngày sẽ ghi ra từng mục tiêu nhỏ ( ví dụ như tập yoga 30 phút, làm Reading, đọc sách, đi ngủ trước 11h blahblah), rồi tíck nếu hoàn thành, gạch chéo nếu không. Cuối tuần sẽ tổng hợp lại, việc nào chưa hoàn thành thì tuần sau phải dảnh nhiều thời gian hơn. Tui nghĩ quyển sổ giúp tui làm việc hiệu quả hơn, tính tui hơi cá vàng nên thỉnh thoảng lên giường ngủ mới nhớ ra chưa hoàn thành xong trong khi cả buổi thì nhởn nhơ quá. Zị nên có cái để track các hoạt động từng ngày từng giờ này thật sự hiệu quả, giảm bớt cái tính trì hoãn của tui. Còn một lí do nhỏ xíu giúp tui tận dụng được nhiều thời gian zị là nhờ việc không còn xài Instagram nữa, tính đến nay cũng tròn một tháng kể từ ngày tui khoá IG, tui định là sẽ khoá để bỏ thói quen lướt lướt hằng ngày lãng phí thời gian, sau này nếu có dùng lại cũng không bị cuốn vào như trước đây hmmm. Thui buồn ngủ quá , nay tối chủ nhật nên mới có thời gian để viết dài như zị. Nếu các bạn đã đọc đến đây, cám ơn các bạn đã dành thời gian đọc và quan tâm nhá !! tui hy vọng là những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có gì muốn trao đổi, để lại bình luận ở dưới nha. Good night.