Vừa rồi mình có tham gia một số buổi thảo luận nhóm liên quan tới những tấm gương quan hệ. Ý tưởng cốt lõi để giải thích những tấm gương quan hệ đó là: Tất cả những người bạn gặp trong cuộc đời đều không phải là một sự tình cờ ngẫu nhiên mà là do họ có cùng rung động nào đó với bạn.
Theo quan điểm năng lượng thì mỗi chúng ta là một nguồn phát năng lượng, mỗi suy nghĩ có ý thức hay vô thức của chúng ta đều tạo ra năng lượng, là những rung động. Những rung động đó sẽ thu hút những rung động cùng tần số khác.

Vì vậy, rất có thể thỉnh thoảng bạn sẽ gặp những chuyện tưởng chừng như “ngẫu nhiên” như thế này:
Buối sáng bạn thức dậy trễ và bị trễ giờ làm, bạn cảm thấy rất bực bội và khi đi trên đường thì đoạn nào cũng gặp toàn là đèn đỏ, lâu ơi là lâu, làm bạn thêm bực mình vì lại trễ thêm, mặc dù ngày thường đi sẽ không gặp nhiều đèn đỏ vậy. Không những thế đi trên đường lại gặp mấy ông chạy xe ẩu (bạn cũng đang chạy ẩu trong tâm trạng lo lắng), làm bạn cảm giác như cả thế giới đang chống lại mình…
Bạn không biết rằng chính cảm xúc bực bội và sự lo lắng của bạn đã tạo ra những luồng năng lượng tương ứng và thu hút những người có cùng trạng thái tiêu cực và lo lắng như vậy để bạn “vô tình” gặp họ😅
Vậy nên những người bạn gặp hàng ngày thực ra là do chính những suy nghĩ, cảm xúc của bạn “cho phép” bạn gặp được họ. Một cách hiển nhiên là bạn cũng sẽ tiếp tục bị các mối quan hệ xung quanh tác động và tạo ra những cảm xúc và suy nghĩ khác nhau nữa. Thế là những cuộc gặp gỡ là sự va chạm và giao hoà của các luồng năng lượng luôn chảy trôi liên tục.
Nhưng điều mình cảm thấy thú vị đó là, nhiều khi chúng ta có những suy nghĩ và cảm xúc đã thành vô thức mà ở trong điều kiện bình thường ta không thể nhận diện được. Chỉ khi bạn được đặt vào trong một môi trường, một mối quan hệ làm bạn băn khoăn tự hỏi tại sao mình lại “bị” như thế này, tại sao mình lại quen người như thế này nhỉ, etc. thì đó là lúc bạn mới nhận ra rằng thì ra bên trong mình tồn tại cảm xúc, suy nghĩ này nên mới thu hút người như vậy.
Đặc biệt các mối quan hệ tình cảm là những mối quan hệ sẽ cho chúng ta nhận diện sâu sắc nhất những hạt giống cảm xúc và suy nghĩ bên trong mình. Theo mình là bởi vì con người ta chỉ bộc lộ bản thân chân thực nhất trong những mối quan hệ thân thiết. Thế nên gia đình và các mối quan hệ tình cảm luôn là những “trường” học bậc cao để chúng ta nhận diện rõ nhất về bản thân💝
Trở lại với các mối quan hệ tình cảm, nếu nhìn nhận trên quan điểm như vậy thì chúng ta nên thầm cảm ơn những người đã đến (và đi) trong cuộc đời của mình, vì chắc hẳn người đó đã tới để cho mình một “bài học” nào đó rất đáng giá mà mình sẽ phải trải qua trong cuộc đời để hiểu mình là ai và biết mình cần phải làm gì để trở nên tốt đẹp hơn. Người đó đã tới để mình nhận ra rằng mình không tự tin vào bản thân như mình đã nghĩ, rằng đứa trẻ bên trong mình thì ra nó đã luôn thiếu tình yêu thương và vì thế luôn đòi hỏi người khác phải quan tâm và dành nhiều hơn sự chú ý và công nhận với mình. Người đó tới cũng có thể để nhắc nhở rằng mình cần yêu thương bản thân nhiều hơn nữa, hay người đó tới để nhắc nhở mình biết trân quý những gì mình đang có ở hiện tại, etc.
Nhưng dù là ai thì sau tất cả chúng ta sẽ học được rằng, mọi thứ đều có thể xuất phát từ phía chúng ta, từ chính trong suy nghĩ và cảm xúc của mình. Điều quan trọng là bạn cho phép hay không cho phép những điều đó xảy ra với mình. Và thay vì tìm kiếm câu trả lời cho mối lo lắng hay băn khoăn của bạn ở bên ngoài kia thì một ngày bạn sẽ nhận ra, câu trả lời nằm chính ở bên trong bạn, ở sâu bên trong bạn 😚
À Quìn vẫn chia sẻ trải nghiệm với thực phẩm và phát triển bản thân ở các kênh khác:
Instagram: https://www.instagram.com/quins.town
Youtube: https://www.youtube.com/quinstown
Follow và đồng hành cùng Quìn trên hành trình này nhé 😊😊
#innerchild #chualanh #innerpeace #quins #quinstown #quinsvibe