Có những kiểu buồn thật ngớ ngẩn. Cụ thể là chuyện dễ lòng crush ai đó trên mạng xog rồi buồn bã các kiểu.
Nay người ta không xuất hiện- buồn
Nay mình thấy người ta nói chuyện với 1 gã khác- buồn
Nay thấy người ta nói chuyện với cái người khác kia lại còn rất vui vẻ- buồn hơn :V
…. Rất nhiều thứ linh tinh lặt nhặt như vậy.
Từ khi nào ta lại dễ thích một ai đó dễ dàng trên những nền tảng xã hội ảo như vậy. Có phải từ khi mà ta quá lâu rồi không có những mối quan hệ mới bên ngoài đời thực hoặc có thì cũng chỉ mang tính chất xã giao đồng nghiệp. Hay là ở nhà quá lâu do covid ta? Liệu rằng 1 kết nối với 1 người lạ hoàn toàn chỉ với ít ỏi thông tin ( thậm chí là  giả) lại dễ khiến ta thấy an toàn hơn để kết nối tâm sự. Nghe vô lí nhưng có vẻ thuyết phục ấy, người ta có thể nghe những chuyện mà mình chẳng dám kể cho bất cứ ai quen mình ngoài đời, thì một người lạ lạ có nghe cũng chẳng ảnh hưởng được tới cuộc sống mình chẳng phải là 1 lựa chọn tuyệt vời sao.
Nói gì thì nói, những trang mà gọi là ảo kia cũng cho ta những cảm giác, cảm xúc rất thật. Ta thực sự thấy nói chuyện hợp với ai đó. Ta ăn nhanh nhanh chóng chóng hoặc làm việc cho xong nhanh để còn vào mạng check tin nhắn hoặc call cho người kia. Đó là cái cảm giác mong chờ ngóng đợi 1 người “đặc biệt”- thứ mà ở ngoài đời thực ta k tìm ra nổi, hoặc không hề cố tìm.
Ấy vậy nhưng hẳn là ai đã từng 1 lần buồn chuyện kiểu này trên mạng thì chắc sẽ không phải là gặp 1 lần mà có lẽ cũng đã là 2 hoặc nhiều hơn trở lên. Tự hỏi chuyện này đến bao giờ sẽ chấm dứt….
Nghe ấu trĩ quá thể nhỉ, mấy cái chuyện cỏn con, nghe như tình yêu thời trẻ trâu vậy. Có vậy cũng để buồn để ảnh hưởng đến cuộc sống thực tại sao. Dở hơi.
Đấy, đấy là người khác sẽ nói vậy, còn với 1 nhân vật trải nghiệm như mình thì cỡ nào mà hành động được theo cái lời nói trên được. Được vậy thì đã chẳng có cái bài viết này.
Bình thường sẽ là những bài viết dài, có đầu đuôi, gốc gác vấn đề, nhưng nay thì không vì mình tin rằng ngoài kia đâu đó có nhiều câu chuyện giống như vầy. Và với mỗi người sẽ có một cách giải quyết khác nhau cho từng nét tính cách, từng mức độ ngu nghếch.
Sẽ là 1 bài ngắn ngẫu hứng sau 1 thời gian dài trở lại, ngẫu hứng như cách mình bắt đầu viết. Xin dừng bày tại đây và chờ các cao nhân vào chỉ giáo 😊