tối thứ sáu, khi chợt nhận ra tiếng công trình xây dựng gần nhà trước khi đi ngủ ~ với tay kéo lần lượt hai cửa sổ và cửa thông gió phòng ngủ lại để đỡ ồn, mình hơi ngậm ngùi tự nhủ, Hà Nội bình thường (mới) lại thật rồi. sáng ra mở cửa sổ chào ngày mới thì thấy lũ chim vẫn reo ca cùng với tiếng bê-tông sắt thép ~ không biết sau bao lâu thì tụi nó sẽ nhận ra những tiếng ồn, bụi bặm cũ và bay bớt đi mất. mình cũng bắt đầu có bữa muốn nghỉ nấu ~ đi mua bún ốc, bánh cuốn, kimbab gần nhà, sau hơn hai tháng
<i>mây kẹo bông khi công trình nghỉ</i>
mây kẹo bông khi công trình nghỉ
trước đó vài hôm, lấy xe máy để đi gửi học liệu cho học sinh. đến viettel post trên đường Hoàng Hoa Thám cho có nhiều cây. nhân viên người đeo khẩu trang, người không ~ mình nhắc. họ yêu cầu đóng hộp vuông vức ~ một chú xưng anh đang chờ dịch vụ nên giúp cắt đóng các hộp nhỏ hơn cho các gói hàng của mình từ các hộp to ở đấy. chú bảo khu vực Ba Đình đã tiêm Moderna. rồi đi một vòng Hồ Tây, sau hơn hai tháng
sáng thứ 7 tuần trước, dậy muộn hơn, đi bộ ra tiệm bánh Andersen gần nhà mua baguette đen mà hết. đói rồi nên về nhà lấy xe đạp ra hàng ngoài phố để mua. bánh xe hơi non, tiệm bơm xe ngoài ngõ đã mở lại. có một đôi đi xe máy trước mình nổ máy mãi chưa được ~ như cuộc sống đang hơi bối rối vào lại nhịp...mình để tóc xoã, đang nuôi dài hơn để giữ ấm cho mùa đông, bay bay cùng tà áo trắng khoác mỏng và chân váy dài trong gió thu ~ không tết tóc hay buộc khăn chống bụi như hai tháng trước. bắt đầu cảm nhận ít bụi bay ngược và ở lại cùng mồ hôi trên da ~ nhộn nhịp hơn so với khi đi bộ, sau hơn hai tháng
hai tuần trước, ra đường gần nhà thấy mọi người đứng xếp hàng trước một số cửa hàng mua mang về ~ hai tháng đủ dài để thấy hơi lạ lẫm. đi bộ ở hồ gần nhà, lần đầu trong hai tháng thấy có một em nhỏ ngồi vắt vẻo trên hàng rào sát hồ, chờ cá cắn câu. đi bộ ra đường bắt đầu có nhiều xe hơn ~ bắt đầu phải cẩn thận hơn, không thể thong dong đi giữa đường như hai tháng vừa rồi. chưa đông đến mức cần bấm còi ~ chắc một số người bấm cho vui như trẻ con lâu ngày không được chơi đồ chơi. khi giãn cách có một số xe máy ít ỏi đi nhanh hơi lạng lách khi đường vắng như đường đua
dù mấy tháng vừa rồi mình cũng phải bắt đầu thu xếp các công việc mới cho dần dần đủ ổn định, lên xuống cảm xúc ~ thương người, thương mình ~ ở gần, ở xa ~ quá khứ, hiện tại, tương lai...và cũng có những lo lắng thất thường về covid, vaccine cho mình và người thân...mình đã được hòa mình vào với nhịp điệu của thiên nhiên, được thiên nhiên ôm ấp. giờ, mình và thiên nhiên lại sẽ chậm vài nhịp so với cuộc sống và con người. mình biết mình may mắn hơn rất rất nhiều người khi có thể nói rằng, mình sẽ nhớ những ngày tháng mà con người (phải) chậm lại, nên thiên nhiên, và mình được bình yên hơn này
châu chấu, thạch sùng đã xuất hiện và di chuyển bạo dạn hơn trong phòng tắm và bếp. mình cảm nhận và ôm ấp sàn gỗ nhiều hơn. mẹ bắt đầu tập yoga. bố mẹ sống chung yên bình trong hai tháng. A và mình chơi mấy trò hiểu nhau, mấy lần, qua mạng. sóng lòng trào lên để rồi lại phải dâng bớt xuống cho bình yên. mình xem tivi sau hơn 10 năm ~ động vật hoang dã, du lịch, nấu ăn. nghe playlist nhạc Trịnh này trên youtube ~ có ad ở giữa hơi bị phá mood, mình comment hỏi và bạn chơi nhạc đã bỏ ad ~ một món quá nhỏ dễ thương. tuần đầu hơi loay hoay để thích nghi ~ bình thường đi từ cái hộp này sang cái hộp khác, va chạm người này người kia khi cùng nhau xoay vần với cuộc sống. hai tháng vừa rồi đi từ hộp ra ngoài thiên nhiên rộng lớn hơn khi thiếu bớt con người. cuối cùng cũng gõ cửa rủ chị tầng dưới đi bộ gần nhà ~ cả tháng chị chưa ra ngoài, mình giới thiệu chị với trời, mây, hồ ~ những người bạn mới thân. và tâm sự hỉ nộ ái ố ~ những câu chữ về những mối quan hệ của con người giữa những lúc lặng ngắm thiên nhiên hùng vĩ
lần sau đó mình đã lại đi một mình
để tận hưởng sự tĩnh lặng với thiên nhiên
một kết nối không lời
vô tận
<i>Hồ Tây hóa châu Phi</i>
Hồ Tây hóa châu Phi
chúng ta, thật sự, muốn gì?