Image result for the ring

Giới thiệu
The Ring, kinh điển phim kinh dị. Chắc phim này ai cũng nghe qua một lần rồi hén. Phim được làm lại dựa trên bộ phim Ringu của Nhật. Phim kể về một cuộn bang VCR bị nguyền rủa, nguyền là ai mà xem cuộn băng này thì 7 ngày sau sẽ chết. Mình thì chả biết dịch tên phim như thế nào. The Ring có thể là Vòng Tròn, hình ảnh xuất hiện trong cuộn băng, hoặc có thể là Tiếng Chuông, tiếng chuôn điện thoại mà người xem sẽ nhận được sau khi xem cuộn băng… “seven days”.
Image result for the ring

Trải nghiệm
Xét cả bộ phim thì mình thấy không đáng sợ lắm, dù phim rất hồi hộp và gay cấn. Mình thích kiểu kinh dị này hơn, không quá ghê rợn nhưng nó khiến bạn phải theo dõi sít sao chứ không phải che mắt lại và la aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa.
Image result for the ring
hiện tại công ti mình có bán băng đĩa...
Hình ảnh:
Màu sắc phim, theo mình đánh giá, là đẹp. Không quá u tối, vì phim nó không u tối đến mức đó. Nhưng cũng không quá tươi sáng, vừa đủ, ảm đạm và ẩm ướt, mình nghĩ vậy. Các góc quay và cảnh phim mình khá thích, nó tạo cái không khí trinh thám rất tốt cho phim. Riêng về đoạn băng thì mình thấy khá thú vị, nó rợn rợn ghê ghê, giống như một cái lời nguyền mà bạn nghe được vậy, ghê ghê nhưng nửa tin nửa ngờ. Những hình ảnh kinh dị gây ghê sợ trong phim mình rất thích. Nó kinh không, có chứ, nhưng mà nó chiếu nhanh. Nghĩa là nếu bạn theo dõi kĩ bạn mới thấy. Phim không chủ trương hù dọa bạn, mà mục đích là cấy cái ý tưởng kinh dị rằng có một cuộn phim một cuốn băng bị nguyền tồn tại vào đầu bạn. Bạn có thể thấy sợ lúc đó, nhưng hết phim là hết, cùng lắm là 2 đêm sau ngủ không ngon, chứ mà đã bị ám cái ý tưởng như kiểu The Ring vô đầu thì sau này dọn nhà mà có cái đĩa VCD không ghi tiêu đề hay xí bùm cái USB cũ cũng thấy rởn da gà :)
Image result for the ring fan art

Âm thanh
Mình nghĩ âm thanh được sử dụng khá tốt, nhưng mình không ấn tượng lắm. Âm thanh hay ó, thì xem The Shining, tuyệt dời luôn. Nhưng mà cũng có thể do lúc mình xem mình xem chung, không cắm tai nghe vào nên chắc cũng không dính hết toàn bộ hiệu ứng của phim.
Image result for the ring cast naomi watt

Diễn xuất
Mình nghĩ diễn xuất như vầy là ổn, không quá xuất sắc nhưng là vừa đủ với 3 nhân vật chính trong phim.
Image result for the ring cast little boy

Nội dung
Mình thì thấy nội dung như vậy là khá thông minh, ám ảnh khi sử dụng ý tưởng về băng VCR và điện thoại để bàn, vào cái lúc mà chưa có smartphone hay đầu đọc VCD chưa phổ biến. Phim kinh dị nhưng tình tiết thì theo kiểu trinh thám, mình thấy khá hay và hấp dẫn, nhưng đoạn cuối phim thì mình không thích lắm. À quên, câu sau mình sẽ tiết lộ nội dung, các bác để ý nhé.
Tiết lộ nội dung nè :) ý mình là đoạn cuối phim, mình chả hiểu tại sao bà mẹ lại giết đứa nhỏ, và tại sao đứa nhỏ lại bị cho là điềm xấu, hay ai quay cái băng đó. Mình nghĩ chắc đạo diễn để ngỏ những câu hỏi như vậy để gây ám ảnh, hoặc là ổng đã lược đi những chi tiết trong truyện. Bác nào đọc truyện rồi thì giải thích cho em nhé. Em cám ơn :)
Image result for the ring cast noah

Cảnh phim ấn tượng
Mình không rõ lắm, là cảnh trong cuộn băng hay cảnh ở giếng nước tối đen và bạn thấy cái-mà-mình-nghĩ-là-bạn-thấy của Naomi Watt?
Kết
Mình nghĩ phim này khá là đáng xem, thực chất là các bạn nên xem vì nó thuộc hàng kinh diển rồi, không có nghĩa nó hay kinh khủng nhưng nó đặt ra những tiêu chuẩn. Phim không quá ghê sợ để các bạn nhíu mày và khó chịu khi xem nhưng lại cho bạn cảm giác hồi hộp và tò mò khi theo dõi nhân vật chính truy tìm nguồn gốc cuộn băng và cách hóa giải lời nguyền.