Ba bài General Warmup của pico đều là dạng chuyển đổi hệ cơ số. Với dạng này mình có thể sử dụng tool online kt.gy

Greneral Warmup 1 – Points: 50

Đề bài: 0x41 trong hệ thập lục phân (hexadecimal) là gì theo bảng ASCII ?
“0x” chỉ là một loại tiền tố của mã hex, ngoài “0x” ra hex còn có các tiền tố khác nữa. Vì thế mình chỉ cần quan tâm đến những phần từ sau “0x” thôi.
Đề bài yêu cầu chuyển 41 từ HEX sang ASCII thì mình chỉ việc điền 41 vào dòng HEX là được. trang web sẽ tự chuyển sang các hệ khác, mình chỉ cần lên dòng ASCII lấy kết quả về là được.
Submit flag picoCTF{A} sẽ được 50 điểm.

General Warmup 3 – Points: 50

Đề bài: 0x3D trong hệ base 16 là gì trong hệ thập phân (Decimal - base 10)
Base 16, Hex, Hexadecimal,… đều cùng có nghĩa chỉ hệ cơ số 16.
Cách làm tương tự như General Warmup 1, lần này mình sẽ tìm flag ở dòng DEC.
Submit flag picoCTF{61} sẽ được 50 điểm.

General Warmup 2 – Points: 50

Đề bài: Chuyển đổi số 27 trong hệ thập phân (base 10) sang hệ nhị phân (binary - base 2)
Bài này cũng lên kt.gy điền 27 vào dòng DEC và tìm flag ở dòng BIN.
Submit flag picoCTF{00011011} sẽ không được điểm nào hết :v
Khi chuyển bằng kt.gy thì web sẽ trả về xâu nhị phân đủ 8 bit, nhưng những bit 0 ở đầu xâu có thể bỏ đi được. Mình thử bỏ đi ba số 0 ở đầu và submit lại.
Submit flag picoCTF{11011} sẽ được 50 điểm.

Nếu bạn có cách nào khác hay bất cứ nhận xét gì, hãy cho mình biết ở phần comment nhé. Mình rất mong nhận được sự góp ý của mọi người.