từ nhỏ nếu chúng ta bị phát triển tâm lý sai hướng dẫn đến các nhận thức(nhận định) sai lầm về cuộc sống dẫn đến tính cách và thái độ lệnh lạc, hay còn gọi là khác người điều này rất nguy hiểm tôi là 1 nạn nhân của nó hồi cấp 3 tôi luôn ngồi chung với nhóm bạn của mình không quan tâm đến tập thể lớp cứ suy nghĩ rằng họ coi thường mình họ cố tình xa lánh mình rồi càng ngày càng tạo ác cảm với lớp chỉ chơi thân với 1 số bạn.
- nhưng sau đến đại học cũng vậy tình trạng đó vẫn lặp lại các ác cảm của mình vẫn theo đuổi mình dành cho người khác dù người đó rất tốt chỉ vì vài hành động nhỏ khiến mình ko thích, có lẽ mình bị sang chấn tâm lý nặng vì còn nhỏ mình hay bị bắt nạt
-lời khuyên mình đưa ra cho các bạn là không được có ác cảm với bất kì ai
-phải chủ động kết giao với người khác bằng sự chân thành thực sự của mình, đừng bao giờ kiểu thái độ như là mình không thân với nó mình ko cần quan tâm, cái thái độ đó sẽ giết chết bạn, giết chết tình bạn chưa kịp bắt đầu, mình đã trả cái giá vô cùng đắt và vô cùng thấm cho điều đó vài triệu không hề gì đối với những người bạn tin tưởng, hãy luôn trân quý tình bạn, đặc biệt là các bạn cấp 3 hãy hòa đồng đừng như mình nhé đừng ác cảm.
-đi chơi thì luôn trả tiền nhé đừng suy tính đó là lời khuyên chân thành từ người từng trãi