Bản thân tôi là người đã và đang sống trong một mối quan hệ đổ vỡ, thế giới quan của tôi đang méo mó hệt như những xúc cảm trong lòng. Tôi viết ra những dòng này theo kinh nghiệm của bản thân để giải tỏa cảm xúc của bản thân và phần nào đó cho những người đang yêu nhau, sẽ yêu nhau hiểu là suy ngẫm về những đau khổ trong cảm giác chia tay.
Những cảm xúc khi chọn lựa chia tay:
Tôi bắt đầu mọi thứ với yêu thương và kết thúc nói khi đang còn yêu thương. Tôi quyết định kết thúc bởi vì tôi nhận ra rằng tôi và những phần khác trong cuộc sống của tôi sẽ chỉ nhận về nhiều tổn thương hơn nữa khi tiếp tục mối quan hệ đó. Trên một góc nhìn nào đó thì quyết định của tôi thật ích kỷ vì chỉ hướng đến bản thân tôi nhưng trong một cái thế giới mà đúng sai chả bao giờ rõ, tôi cố gắng nhìn nhận khách quan nhất trên những thông tin và sự hiểu biết của bản thân để đưa ra những quyết định tốt nhất cho cuộc sống của tôi và mọi thứ liên quan. Có những quyết định gây ra sự đau thương tột cùng lúc đấy nhưng chúng ta vẫn phải thực hiện nó như việc chấp nhận cắt bỏ một bộ phận bị hoại tử trên cơ thể mình, làm hết những gì có thể để cứu chữa nhưng chấp nhận cắt bỏ nó khi cảm thấy không còn có thể làm gì được nữa. Thực sự việc chọn lựa hình tượng hoại tử để cắt bỏ theo cá nhân tôi nghĩ vẫn không thể nào đầy đủ để nói về những quyết định từ bỏ một mối quan hệ. Khi hoại tử,  bác sĩ và các kết quả xét nghiệm cung cấp cho ta biết đầy đủ thông tin để ta đưa ra quyết định. Còn với một mối quan hệ ta chỉ có thể căn cứ vào những thông tin được ghi nhận bằng cảm xúc qua các lời nói đưa ra vào lúc bực bội và chắc chắn chẳng ai có thể thấy những điều tích cực trong những lời nói đó. Sự đau khổ khi muốn níu kéo thì chắc chắn ai cũng trải qua, bản thân tôi là một người nặng tình cảm nên nhiều khi tôi đã bỏ qua rất tự tôn của bản thân để làm những việc điên rồ cho việc đó rồi nhận ra mình đã phí công vô ích thế nào, những gì bản thân nhận được khi vứt đi tự tôn để níu kéo tôi nghĩ chỉ là lời tự an ủi trong tâm :" dù gì mình cũng đã làm hết sức".
Quá trình chia tay diễn ra như thế nào:
Đầu tiên chắc chắn là sự trách móc từ cả hai phía, công kích cá nhân rồi sự công kích của các mối quan hệ, lôi lại những sai lầm trong quá khứ để chì chiết lẫn nhau, trong cuộc đối thoại bằng những ngôn ngữ bực tức thì các từ cấm kỵ sẽ dần dần được thốt ra theo thời gian. Đấy chắc chắn là một trong những việc gây tổn thương nhất cho mỗi phía. Trong giai đoạn này nếu một trong hai người kiềm chế bớt được sự công kích còn cơ hội cứu vãn mối quan hệ.
Tôi cố gắng nhớ đến sự việc xảy ra trong cả một quá trình, những điểm tích cực, những kỷ niệm hạnh phúc và tìm cách đưa ra biện pháp giải quyết mà tôi nghĩ là phù hợp cho cả hai phía. Nhưng thực sự khi nóng giận hoàn toàn hạ mình để xin lỗi đá khó nhưng lúc hạ mình bỏ qua được càng khó, nhưng bạn đã truyền tải thông điệp nhưng vẫn không được thấu hiểu thì cực kì khó. Cuộc đời mà, ai cũng chỉ muốn nhìn thấy cái mình muốn mà thôi.
Khi không tìm được tiếng nói chung thì người nào nhiều tình cảm hơn thì sẽ đau khổ hơn chứ mọi con đường đều sẽ dẫn đến nơi bắt đầu. Nơi không có gì sẽ hiện diện thêm nỗi đau. Nhưng mọi cơn đau sẽ về với dĩ vãng chỉ còn lại sự trống rỗng trong lòng mỗi người. Cuối cùng chẳng có ai đúng ai sai tất cả là sự bi thương đễ môi người lãng quên hoặc nhớ đến
tôi không kết câu chuyện của những nỗi đau bằng dấu chấm vì nó chẳng bao giờ kết thúc cả, sự tồn tại của nó như nhắc nhở chúng ta về sự mê muội trong tâm hồn bi thương chẳng phải do chúng ta ngu dại mà do chúng ta quá khôn ngoan để có thể sống cùng nó